Báo chí Italia thất vọng khi đội nhà đá play-off

(VOH) - Báo chí Italia thất vọng khi đội nhà không giành vé trực tiếp dự World Cup 2022; Tại PSG, Gianluigi Donnarumma phải chia sẻ thời gian ra sân với Keylor Navas.

Báo chí Italia thất vọng khi đội nhà không giành vé trực tiếp

Ở lượt trận cuối bảng C vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, ĐT Italia đã để hoà thất vọng trước Bắc Ireland. Trong khi đó, ĐT Thuỵ Sĩ đã có chiến thắng cách biệt 4-0 trước Bulgaria và giành ngôi nhất bảng - đồng nghĩa với việc giành vé trực tiếp dự World Cup 2022, còn ĐT Italia sẽ phải thi đấu play-off.

Việc ĐT Italia không thể giành tấm vé trực tiếp tham dự World Cup 2022 là điều mà không ai có thể ngờ tới. Nhất là khi họ đang là đương kim vô địch của Châu Âu. Báo chí của  Italia có 1 ngày bận rộn với thành tích đáng thất vọng này.  

Báo chí Italia thất vọng khi đội nhà đá play-off - Donnarumma muốn chia tay PSG
Báo chí Italia thất vọng khi đội nhà không giành vé trực tiếp.

Các tờ báo thể thao tại Italia số ra ngày hôm nay đã dùng những từ nghĩa khá mạnh để miêu tả về thất bại của các nhà ĐKVĐ châu Âu Italia. Tờ La Gazzetta Dello Sport thì dùng dòng tít "Cơn ác mộng vẫn còn chưa chấm dứt", để ám chỉ rằng rất có thể ĐT Italia sẽ còn gặp phải kết quả tồi tệ hơn ở loạt trận play-off và sẽ phải xem World Cup 2022 qua tivi.

Trong khi đó tờ Corriere dello Sport  cũng đã nhấn mạnh rằng nếu như không có sự thay đổi và cứ thi đấu như trận hòa 0-0 này, chắc chắn cơ hội tới Qatar của ĐT Italia là không có nhiều.

Tờ Tuttosport thì đưa ra so sánh ĐT Italia lúc này với khi vô địch Euro 2020 với dòng tít "chúng ta cần 1 ĐT Italia hoàn toàn khác". Sự khác biệt về khả năng ghi bàn của các cầu thủ chỉ sau 4 tháng kể từ chức vô địch Euro 2020 chính là điều mà tờ báo này muốn nói tới.

Ngoài các tờ báo thể thao, những tờ nhật báo khác tại Italia số ra ngày hôm nay cũng đã dành ra 1 phần trang nhất để nói về thất bại của ĐT. Tất cả đều dùng những dòng tít bày tỏ sự thất vọng vào kết quả của ĐT Italia. Sau chức vô địch Euro, người dân Italia đang tin tưởng vào việc ĐTQG Italia có thể vô địch thế giới, nhưng giờ thì rất có thể họ còn chẳng được tham dự World Cup.

Donnarumma muốn chia tay PSG

Hè 2021, Donnarumma cập bến PSG sau khi hết hợp đồng với AC Milan. Tại đội bóng Pháp, Gianluigi Donnarumma phải chia sẻ thời gian ra sân với Keylor Navas. Việc cạnh tranh suất bắt chính ở PSG với Navas khiến ngôi sao Italia suy nghĩ về việc anh có thể tìm một kiếm một bến đỗ mới vào mùa Hè 2022.

Báo chí Italia thất vọng khi đội nhà đá play-off - Donnarumma muốn chia tay PSG
Donnarumma muốn rời PSG.

“Nó (sự cạnh tranh với Navas- PV) không ảnh hưởng đến màn trình diễn của tôi, nhưng nó làm tôi băn khoăn. Điều đó không dễ dàng chút nào, bởi vì tôi đã quen với việc luôn xuất phát và đôi khi rất khó chịu khi phải ngồi trên băng ghế dự bị. Nhưng tôi chắc rằng tình hình này sẽ được giải quyết”, Donnarumma thổ lộ về tình cảnh hiện tại.

Theo Corriere della Sera, người đại diện Mino Raiola đã tính đến khả năng đưa Donnarumma trở lại Italia mùa Hè 2022. Juventus được cho là điểm đến khả dĩ khi đội bóng này đang có kế hoạch thay thế Wojciech Szczesny.

Lộ chân tướng vụ Donnarumma rời Milan

Gianluca Di Marzio, nhà báo nổi tiếng phụ trách mảng đưa tin chuyển nhượng của Sky Italia mới đây đã tiết lộ chính Milan là bên chủ động chia tay thủ môn Gianluigi Donnarumma chứ không phải Donnarumma vòi vĩnh, đòi sang PSG để kiếm hợp đồng cao.

Cụ thể, Donnarumma muốn chờ tới hết trận gặp Atalanta ở mùa trước để biết chắc Milan giành vé tới Champions League. Lúc đó, Donnarumma đã thông báo cụ thể tới lãnh đạo Milan ngay sau trận đấu ở Bergamo, anh sẽ tới văn phòng của Milan và ký vào hợp đồng mà CLB đã bàn thảo với người đại Raiola trong thời gian dài.

Báo chí Italia thất vọng khi đội nhà đá play-off - Donnarumma muốn chia tay PSG
Lộ chân tướng vụ Donnarumma rời Milan.

Tuy nhiên, Milan đã chủ động thông báo tới Donnarumma rằng họ sẽ có thủ môn mới ở mùa giải sau và hợp đồng sẽ được công bố sớm, mà ở đây chính là Mike Maignan. “Milan tuyên bố sẽ không chờ Donnarumma và muốn rõ ràng sớm với thủ môn này để đội ngũ HLV yên tâm công tác, chuẩn bị kế hoạch dài hơi. Donnarumma bị đá ra đường chứ không phải là cậu ấy ham tiền của nên rời bỏ Milan để tới PSG”, Di Marzio chia sẻ trong một video trên Twitter.

Sở dĩ Milan gấp gáp tới vậy là vì cuối tháng 5 năm ngoái, Roma mới là CLB dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ ký của Maignan. Đội bóng thành Milano muốn “đánh úp”, đạt thoả thuận ngay khi mùa bóng chưa chính thức khép lại để nẫng tay trên. Như vậy, chân tướng vụ chuyển nhượng gây chia rẽ và ồn ào bậc nhất kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay đã được làm sáng tỏ.

Nuebel đến Monaco để trở lại… Bayern

Do quá ngán ngẩm với tình cảnh ngồi dự bị cho Manuel Neuer tại Bayern Munich, Alexander Nuebel đã quyết định đến Monaco. Thủ thành 25 tuổi này khoác áo đội bóng Công quốc theo hợp đồng cho mượn 2 năm.

Và tuy trong hợp đồng có điều khoản cho phép anh trở lại Bayern ngay sau mùa đầu tiên, Nuebel cho biết anh sẽ không vội quay về sân Allianz Arena.

Báo chí Italia thất vọng khi đội nhà đá play-off - Donnarumma muốn chia tay PSG
Nuebel đến Monaco để trở lại… Bayern.

Như vậy, kế hoạch của Nuebel là muốn khẳng định mình trong 2 mùa gắn bó với Monaco, trước khi trở lại tranh vị trí cùng Neuer. Muốn vậy, anh cần nhanh chóng trưởng thành ở sân Louis II dưới bàn tay của cựu HLV Bayern là Niko Kovac.

Đó sẽ không phải điều dễ dàng. Vì mùa này, Nuebel và các đồng đội đang có một khởi đầu không như ý. Tuy dẫn đầu bảng ở Europa League, nhưng Monaco lại chỉ đứng thứ 11 tại Ligue 1. Bản thân Nuebel cũng thừa nhận mình chưa thực sự hài lòng với phong độ hiện tại.