Vòng loại World Cup: Fred có trận đấu hay buộc Messi lu mờ

(VOH) - Trận Kinh điển Nam Mỹ giữa Argentina vs Brazil chứng kiến sự xuất sắc của Fred; Argentina sẽ được FIFA xử thắng Brazil ở trận đấu lượt đi tại vòng loại World Cup 2022 cách đây 2 tháng.

Fred có trận đấu hay buộc Messi lu mờ

Rất khó tin nhưng là sự thật, Fred là cầu thủ được chấm điểm cao nhất trận Kinh điển. Trong ngày mà Neymar vắng mặt, những tưởng Messi sẽ chiếm trọn sân khấu. Nhưng không, Leo không thể giúp Argentina giành chiến thắng trước đại kình địch do bị vây bắt quá khủng khiếp, phần lớn đến từ gọng kìm Fred - Fabinho.

Nổi bật hơn tất cả, Fred đã chơi một trận để đời. Trong lần thứ 4 liên tiếp đá chính cho Brazil, Fred đã thắng tới 16 lần tranh chấp tay đôi, đi bóng thành công 4/5 lần, thực hiện 8 tắc bóng và chuyền chính xác 84%.

Fred có trận đấu hay buộc Messi lu mờ - Argentina sẽ được FIFA xử thắng Brazil ở trận lượt đi
Fred có một trận đấu để đời.

Ngay phút thứ 12, Fred đã có một pha đi bóng mang đúng thương hiệu... Messi khi liên tục vặn sườn đối phương, vượt qua 2 bóng áo xanh-trắng trước khi chuyền cho Vinicius. Tiếc là pha xử lý sau đó của Vinicius quá tối khiến Brazil mất đi một cơ hội phản công rõ ràng.

Sang đến hiệp 2, cơ hội nguy hiểm nhất của Brazil cũng xuất phát từ chân của Fred. Cú vuốt bóng bằng chân phải của tiền vệ 28 tuổi làm rung chuyển khung thành của Argentina. Sải tay siêu dài của thủ môn Emiliano Martinez đã bất lực, chỉ xà ngang mới cứu cho Albiceleste một bàn thua trông thấy.

Có thể nói, mọi pha xử lý của Fred trong trận này đều có cảm giác tuyệt vời, thể hiện sự tự tin cao độ, trái ngược hoàn toàn với màn thể hiện của anh tại MU. Tite đã nhìn ra mọi phẩm chất của Fred và hơn Solskjaer, ông biết phát huy nó trong thực chiến. Một cầu thủ từng được Pep Guardiola theo đuổi chắc chắn không tệ như cư dân mạng vẫn chỉ trích sau mỗi trận thua của MU. Vấn đề, chỉ là cách dụng nhân của HLV mà thôi.

Messi thừa nhận sự thật khiến người hâm mộ 'lo sốt vó'

Đội tuyển Argentina vừa giành được 1 điểm đầy nhọc nhằn trước "đại kình địch" Brazil. Với việc Chile để thua trước Ecuador, La Albiceleste chính thức góp mặt tại VCK World Cup 2022 sớm 4 lượt đấu.

Chia sẻ sau trận đấu, thủ quân Lionel Messi cảm thấy khá hài lòng với một điểm. Tuy nhiên, chân sút 34 tuổi thừa nhận anh chưa có được thể trạng tốt nhất và gặp khó trong việc bắt kịp với nhịp độ trận đấu.

Fred có trận đấu hay buộc Messi lu mờ - Argentina sẽ được FIFA xử thắng Brazil ở trận lượt đi
Messi chơi không quá ấn tượng trong trận gặp Brazil.

El Pulga chia sẻ: "Tôi đã không thi đấu trong một thời gian dài. Đây là một trận đấu rất căng thẳng và tôi cần tìm lại cảm giác của mình. Tôi cảm thấy ổn, nhưng thể chất thì không. Tôi đã nghỉ thi đấu một thời gian dài và không dễ dàng để chơi một trận đấu quá nhanh như vậy. Rất may là tôi không sao, hy vọng năm nay sẽ kết thúc tốt đẹp. Điều quan trọng là đội bóng đá không thua, chúng tôi vẫn đang tiếp tục cải thiện".

Những vấn đề về thể lực của Messi đã là chủ đề được bàn tán sôi nổi trong nhiều tuần qua tại PSG. Một số quan chức cấp cao của đội bóng nước Pháp đã chỉ trích đội tuyển Argentina khi triệu tập Messi, trong bối cảnh tiền đạo này vẫn chưa có được thể trạng tốt nhất.

Ngay sau đây, El Pulga sẽ bay trở về Pháp để hội quân cùng các đồng đội tại CLB. Đội chủ sân Parc des Princes sẽ làm nóng trở lại với cuộc tiếp đón Nantes, trước khi đối đầu Man City ở vòng bảng Champions League.

Argentina sẽ được FIFA xử thắng Brazil ở trận Kinh điển lượt đi

Ngày 6/9, trận đấu Brazil vs Argentina trên sân Neo Quimica đã bị hoãn sau 8 phút thi đấu do cảnh sát liên bang và cơ quan y tế Brazil lao vào sân bắt giữ, sau đó trục xuất 4 ngôi sao của Argentina gồm Emiliano Martinez, Giovani Lo Celso, Sergio Romero và Emi Buendia.

4 cầu thủ này bị cáo buộc vi phạm các giao thức phòng chống Covid-19 của Brazil. Theo quy định, Vương quốc Anh nằm ở danh sách hạn chế của chính phủ Brazil và những người đến từ đây phải cách ly 14 ngày sau khi nhập cảnh. Quy trình này đã không diễn ra với 4 cầu thủ nêu trên, những người đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh, nên họ bị trục xuất.

Fred có trận đấu hay buộc Messi lu mờ - Argentina sẽ được FIFA xử thắng Brazil ở trận lượt đi
Argentina sẽ được FIFA xử thắng Brazil ở trận Kinh điển lượt đi.

Các cầu thủ Brazil và Argentina sau đó đã đề nghị chính quyền cho trận đấu tiếp tục song không được chấp thuận. Lúc ấy, tỷ số đang là 0-0. Và theo thông tin mới nhất từ TNT, FIFA sẽ xử Argentina thắng trận vào tháng 12 tới. Như vậy, Lionel Messi cùng các đồng đội sẽ bỏ túi thêm 3 điểm quan trọng trong hành trình đoạt vé dự VCK World Cup 2022.

Hiện tại, Brazil là đội đầu tiên ở khu vực Nam Mỹ đã giành quyền đến Qatar sau chiến thắng 1-0 trước Colombia tuần trước. Sau 12 lượt trận, Selecao sở hữu 34 điểm với 11 chiến thắng và 1 trận hòa. Đứng ngay sau họ là Argentina với 28 điểm.

Lúc này, Argentina đang tiếp đón Brazil ở trận lượt về vòng loại World Cup 2022 và nếu thắng, những vũ công Tango sẽ có 31 điểm, kém đối thủ 3 điểm. Dĩ nhiên, đó còn chưa kể 3 điểm mà Argentina sẽ được FIFA xử thắng tới đây.