Tin chuyển nhượng 17/11: Xavi muốn bán De Jong

(VOH) - Hậu vệ kỳ cựu Dani Alves chính thức có số áo sau khi hoàn tất buổi kiểm tra y tế ra mắt Barcelona; Xavi và thượng tầng của Barca đang muốn bán đi tiền vệ Frankie De Jong.

Dani Alves kế thừa số áo của Iniesta tại Barca

Theo xác nhận từ phía Barcelona, Alves sẽ nhận áo số 8 từng thuộc về cựu cầu thủ Andres Iniesta – người lúc này đang chơi bóng ở Nhật Bản trong màu áo Vissel Kobe. Đây cũng là số áo thứ 4 mà Alves sử dụng cho 2 giai đoạn khoác áo Barca. Trước đó, cầu thủ người Brazil từng dùng số 20, số 2 và số 6.

Dani Alves kế thừa số áo của Iniesta tại Barca - Xavi muốn bán De Jong
Dani Alves sẽ mặc số 8 của Iniesta tại Barcelona.

Khi mới gia nhập Barca từ Sevilla, Alves mặc áo số 20. Anh sau đó chuyển qua áo số 2 rồi nhận áo số 6 sau thời điểm Xavi Hernandez rời Nou Camp đến Al Sadd năm 2015. Cá nhân Alves chẳng lạ gì số 8 khi anh từng dùng nó ở 2 mùa giải đầu khoác áo Sevilla.

Alves tái gia nhập Barca theo dạng chuyển nhượng tự do. Hậu vệ 38 tuổi đã thanh lý hợp đồng với Sao Paulo (Brazil) hồi tháng 9, và sẽ thi đấu cho Barca từ tháng 1 đến tháng 6/2022. Hợp đồng giữa hai bên cũng có điều khoản gia hạn một năm.

Xavi muốn bán Frankie De Jong

Sau khi trở lại Camp Nou vào đầu tháng này, HLV Xavi Hernandez đã được ban lãnh đạo cũng như các cổ động viên kỳ vọng sẽ đưa đội bóng thoát khỏi tình trạng khủng hoảng hiện tại.

Để giúp thực hiện nhiệm vụ khó khăn này, Xavi đang muốn gã khổng lồ xứ Catalan chiêu mộ tiền đạo Raheem Sterling của Manchester City và ngôi sao mới nổi của RB Salzburg - Karim Adeyemi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

Dani Alves kế thừa số áo của Iniesta tại Barca - Xavi muốn bán De Jong
De Jong vẫn đang thể hiện tốt trong màu áo Barca.

Tuy nhiên, tình hình tài chính bấp bênh của Barcelona đã làm phức tạp kế hoạch mang về những tân binh của cựu thuyền trưởng CLB Al-Sadd. Theo nhiều nguồn tin, Blaugrana sẽ chỉ có thể ký các bản hợp đồng theo dạng chuyển nhượng tự do hoặc cho mượn ở tháng 1 tới.

Để giải quyết điều này, Xavi và thượng tầng của Barca đang muốn bán đi tiền vệ Frankie De Jong, theo báo cáo của tờ El Chiringuito. Ngoài việc muốn có tiền để chiêu mộ tân binh còn một lý do nữa khiến đội bóng muốn bán đi cầu thủ người Hà Lan, đó là việc Xavi muốn để Gavi và Pedri có cơ hội được phát triển.

Gia nhập Barcelona với mức phí lên tới 75 triệu bảng từ Ajax Amsterdam vào mùa hè năm 2019, De Jong đã thể hiện được phong độ ổn định trong suốt quãng thời gian khoác áo của đại diện Tây Ban Nha. Và cầu thủ sinh năm 1997 được nhiều người gọi là ‘trái tim của Barca’ khi mà hầu hết mọi đường bóng đều qua chân cầu thủ này.

Nếu quyết định ra đi, rất nhiều đội bóng sẽ sẵn sàng “trải thảm đỏ” để đón chân chuyền 24 tuổi.

Giám đốc kỹ thuật Barca từ chức

Câu lạc bộ Barcelona thông báo họ đã chấp nhận đơn xin từ chức của Giám đốc kỹ thuật Ramon Planes. Ramon Planes được bổ nhiệm làm giám đốc kỹ thuật của Barcelona dưới thời cựu Chủ tịch Bartomeu. Ông đảm nhận vai trò này tại Camp Nou thay cựu hậu vệ người Pháp, Eric Abidal.

Dani Alves kế thừa số áo của Iniesta tại Barca - Xavi muốn bán De Jong
Ông Ramon Planes chia tay Barca.

Dưới thời tân Chủ tịch Laporta, Ramon Planes được trao hợp đồng mới có thời hạn 2 năm. Tuy nhiên, cách đây 1 tuần, ông Ramon Planes đã đệ đơn xin rời đội bóng trước thời hạn trong hợp đồng. Theo tờ Sport (Tây Ban Nha), Ramon Planes ra đi để tìm kiếm thử thách mới giữa lúc có tin đồn ông sẽ gia nhập câu lạc bộ Newcastle.

Planes có hơn 20 năm kinh nghiệm điều hành bóng đá. Ông từng làm việc cho nhiều đội bóng Tây Ban Nha. Ở Anh, ông từng có thời gian làm việc tại Tottenham từ năm 2014/15.

Hoạt động chuyển nhượng của Barcelona trong thời gian ông Planes nắm quyền gây tranh cãi. Ông được cho là thành công khi ký hợp đồng với tài năng người Tây Ban Nha Pedri với một khoản phí nhỏ nhưng lại cho phép Lionel Messi và Luis Suarez rời câu lạc bộ.