Barca thu hẹp khoảng cách với Atletico thần kỳ như thế nào?

Barca đã thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Atletico Madrid ở La Liga xuống còn 1 điểm, cơ hội vô địch lại mở ra với đội bóng xứ Catalan.

Với việc Atletico Madrid để thua ở vòng 29 La Liga, Barca sẽ có cơ hội rút ngắn khoảng cách với đối thủ nếu giành 3 điểm trước Real Valladolid. Barca đã chơi tấn công ngay từ đầu, nhưng họ vấp phải một hàng phòng ngự số đông của đối thủ. Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 79, Valladolid chỉ còn chơi với 10 người khi Oscar Plano nhận thẻ đỏ trực tiếp với cú vào bóng từ phía sau với Dembele. 

Barca đang chơi rất tốt trong thời gian gần đây
Barca đang chơi rất tốt trong thời gian gần đây

Ngay sau đó, Barca đã tận dụng rất tốt lợi thế được chơi hơn người để có được thành quả ở đúng phút 90. Sau nhiều nỗ lực hãm thành, bóng đến chân Dembele và chân sút người Pháp dứt điểm một chạm cực nhanh để mang về bàn thắng "quý như vàng" ấn định chiến thắng đầy nhọc nhằn dành cho Barca. Với 3 điểm có được,

Barca lúc này chỉ còn kém 1 điểm so với đội đầu bảng Atletico Madrid.
Hành trình rút ngắn khoảng cách giữa đội chủ sân Camp Nou với đội bóng của Diego Simeone thật khó tin. Ở nửa đầu mùa giải, Barca chịu đựng khủng hoảng dẫn đến việc bị Atletico tạo khoảng cách 12 điểm sau 12 vòng đấu (5/12/2020). Đó là ngày mà họ thua Cadiz 1-2, còn đối thủ thắng Valladolid 2-0. Vào thời điểm đó, với 14 điểm, ngay cả suất dự Champions League cũng là giấc mơ khó đạt được cho Barcelona, đội chỉ giành 8 trong 24 điểm tối đa.

Tuy nhiên, thầy trò Koeman đã xoay chuyển tình thế ngoạn mục, họ đạt phong độ cao với những chiến thắng liên tiếp. Trong khi đó, trong vòng 2 tháng qua, Atletico liên tục mất điểm trước Celta Vigo (2-2), Levante (1-1), Levante (0-2), Real Madrid (1-1), Getafe (0-0), Sevilla (0-1). Điều đó khiến cách biệt giữa hai đội được rút ngắn còn 1 điểm.