Karim Benzema đứng trước cơ hội lập kỷ lục ở C1

Tiền đạo Karim Benzema của Real Madrid đứng trước cơ hội bắt kịp thành tích ghi bàn của Raul Gonzalez tại Champions League.

Những lá thăm may rủi đưa Real Madrid đụng Liverpool ở vòng tứ kết Champions League 2020/21. Cách đây 3 năm, Los Blancos đánh bại đối thủ 3-1 trong trận chung kết C1 mùa giải 2017/18, thắng lợi này đem lại sự tự tin rất lớn cho đội bóng thành Madrid. So với cách đây 3 năm, Real đã không còn sự phục vụ của Ronaldo và Bale.

Benzema luôn chơi tốt trước Liverpool
Benzema luôn chơi tốt trước Liverpool

Trọng trách ghi bàn lúc này được dồn lên vai Karim Benzema. Ngôi sao người Pháp dù đã 34 tuổi nhưng vẫn duy trì phong độ ghi bàn ổn định, anh vẫn đang là chân sút số 1 trên hàng công của đội bóng thành Madrid.

Theo thống kê, Benzema đã ghi 70 bàn trong 126 trận tại Champions League. Anh có 12 bàn trong 19 trận khoác áo Lyon và 58 bàn trong 107 trận cho Real Madrid. Hiện tại, Benzema chỉ còn kém 1 bàn so với huyền thoại của Real Madrid, Raul Gonzalez tại Champions League.

Trận gặp Liverpool đêm nay là cơ hội tốt cho Benzema bắt kịp hoặc vượt qua Raul. Tiền đạo người Pháp có phong độ tốt trong thời gian qua với 7 trận ghi bàn liên tiếp, tổng cộng 9 bàn. Không những thế, Benzema còn là khắc tinh của Liverpool tại cúp châu Âu với 4 bàn trong 3 trận. Thành tích này tốt hơn bất kỳ cầu thủ nào từng chạm trán Liverpool tại Champions League. 

Trước trận đấu, Benzema tuyên bố anh sẽ nỗ lực để ghi bàn vào lưới Liverpool. HLV Zidane cũng tin rằng học trò sẽ làm được điều đó. Nếu ghi bàn cho Real Madrid vào đêm nay, Benzema sẽ vươn lên xếp thứ tư trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Champions League, chỉ còn kém Lewandowski (73), Messi (120) và Cristiano Ronaldo (134).