Real Madrid mất vũ khí lợi hại ở đại chiến Liverpool

Tiền đạo Eden Hazard sẽ không thể góp mặt trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League với Liverpool, đây là tổn thất lớn với Los Blancos.

Ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League 2020/21, Real Madrid tiếp Liverpool trên sân nhà. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có màn chạy đà thuận lợi khi đánh bại Eibar 2-0 vào cuối tuần qua. Eden Hazard đã bình phục chấn thương và trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Tuy nhiên, HLV Zinedine Zidane xác nhận cầu thủ sinh năm 1991 sẽ vắng mặt.

Hazard vắng mặt trước Liverpool
Hazard vắng mặt trước Liverpool

Danh sách thi đấu của Real trước Liverpool không có cựu sao Chelsea. Sự vắng mặt của Hazard là một điều đáng tiếc khi cầu thủ người Bỉ có thành tích rất tốt khi chạm trán Liverpool. Anh có 7 bàn và 2 kiến tạo trong 18 trận gặp The Kop. Theo thống kê, Liverpool cùng với Arsenal và Newcastle trở thành 3 đối thủ bị Hazard chọc thủng lưới nhiều nhất trong sự nghiệp. 

Kết quả của Eden Hazard trong những lần đối đầu với Liverpool cũng là khá tốt. Tiền vệ người Bỉ thắng Liverpool 6 trận, 8 trận hòa và 4 thất bại. Việc nghỉ thi đấu tại Champions League sẽ giúp Hazard có thêm thời gian dưỡng sức để chuẩn bị cho trận Siêu kinh điển gặp Barca tại La Liga vào cuối tuần này.

Ngoài Eden Hazard, thủ quân Sergio Ramos bị rách bắp chân trái và được xác định sẽ nghỉ thi đấu 1 tháng. Trọng trách dẫn dắt hàng thủ được giao lại cho Raphael Varane. Bên kia chiến tuyến, Liverpool cũng không có sự phục vụ của nhiều trụ cột, có thể kể đến như Van Dijk, Gomez, Matip hay Henderson.

Liverpool là thách thức vô cùng khó nhằn, nhưng chỉ cần vượt qua các nhà ĐKVĐ nước Anh, Real sẽ có cơ hội rất lớn để tiến tới trận chung kết bởi đối thủ của họ ở trận bán kết là đội thắng giữa cặp đấu  Porto vs Chelsea.