Bóng chuyền nữ VĐTG 2022: Serbia hạ Mỹ để vào chung kết

(VOH) - Nhà ĐKVĐ thế giới Serbia đã có chiến thắng 3-1 trước Mỹ, qua đó giành tấm vé đầu tiên vào chung kết Giải bóng chuyền nữ VĐTG 2022.

Sau vòng bảng gây thất vọng, Mỹ đã cho thấy phần nào hình bóng của đội tuyển từng thống trị trên BXH FIVB (BXH thế giới) với chiến thắng 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ. Với một trận đấu nhàn hạ ở vòng tứ kết, Mỹ đã có sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực để bước vào trận đấu với Serbia.

Về phần Serbia, họ vừa trải qua trận tứ kết đầy kịch tính với Ba Lan. Các nhà ĐKVĐ giải đấu phải cần đến 5 set đấu mới hạ được đối thủ. Đây là trận đấu mà tay đập có chiều cao 1m94 Tijana Boskovic đã tỏa sáng với 36 điểm để giúp đội nhà giành chiến thắng.

Đánh bại Mỹ, Serbia chờ Ý hoặc Brazil tại chung kết Bóng chuyền nữ VĐTG 2022
Đội trưởng Serbia - Boskovic luôn là nỗi sợ của các đội bóng tham dự giải đấu với sức chiến đấu quá khủng.

Tái ngộ huy chương vàng Olympic Tokyo, cựu vô địch thế giới 2014 - ĐTQG Mỹ tại bán kết giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022, đương kim vô địch thế giới - ĐTQG Serbia vẫn đang chiếm lợi thế với thành tích bất bại tại mùa giải.

Xứng đáng là màn thư hùng giữa hai ông lớn của bóng chuyền thế giới, hai đội đã duy trì một thế trận giằng co điểm số suốt nửa hiệp đầu. Tijana Boskovic với những cú đập đưa bóng đi với tốc độ 100km/h kèm các tình huống chắn bóng hiệu quả của Maja Aleksic đã giúp Serbia vượt lên với khoảng cách 4 điểm và  giữ vững lợi thế này để thắng set đầu 25-21. Một hiệp đấu chói sáng của Boskovic khi cô ghi đến 10 điểm, gấp đôi Andrea Drews bên phía Mỹ.

Đánh bại Mỹ, Serbia chờ Ý hoặc Brazil tại chung kết Bóng chuyền nữ VĐTG 2022
Serbia đánh bại Mỹ để vào chung kết thế giới.

Sang set 2, thế trận đôi công tiếp tục được 2 đội tạo ra. Trong khi các tay đập của Serbia vẫn thể hiện sự xuất sắc trong khả năng dứt điểm kèm chắn bóng hiệu quả thì Mỹ có những cú phát bóng hỏng đánh mất điểm rất đáng trách. Serbia tận dụng cơ hội để thắng tiếp set đấu này với tỉ số 25-20.

Sang set 3, tuyển Mỹ bắt đầu vùng lên mạnh mẽ. Hàng công chơi cực hay, đặc biệt là bộ đôi Robinson Cook và Alexandra Frantti đã giúp Mỹ thắng áp đảo 25-17, qua đó rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 và tạo thêm 1 cơ hội để chạm đến giấc mơ vào chung kết thế giới sau 8 năm.

Không muốn bị đối thủ ngược dòng, Serbia nhập cuộc cực kỳ mạnh mẽ ở đầu set 4 và sớm dẫn trước 8-4 nhờ vào hàng công chất lượng. Mỹ đáp trả dữ dội để san hòa 10-10 trước khi dẫn ngược lại 15-13. Trận đấu diễn ra vô cùng mãn nhãn khi Serbia sau đó cân bằng 19-19.

Lúc này, Boskovic với chiều cao 1m94 tỏa sáng rực rỡ khi liên tiếp ghi điểm giúp Serbia vươn lên dẫn 23-19. Dù Mỹ đã chơi kiên cường, rút ngắn khoảng cách chỉ còn 23-24 nhưng vẫn chính Boskovic với một cú dứt điểm không thể cản phá giúp Serbia thắng 25-23, qua đó thắng chung cuộc 3-1 sau 4 set đấu hấp dẫn.

Nhà ĐKVĐ thế giới đã thành công bước vào chung kết danh giá để bảo vệ ngôi vị của mình sau 4 năm bằng chiến thắng 3-1 trước Mỹ (25-21, 25-20, 17-25, 25-23). Theo thống kê, Boskovic ghi tổng cộng 32 điểm, gần gấp đôi so với tay đập ghi điểm cao thứ 2 ở trận đấu này là Robinson Cook của Mỹ với 18 điểm. Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 01h00 ngày 16/10, đối thủ của Serbia sẽ là đội bóng chiến thắng trong trận bán kết giữa Ý và Brazil (diễn ra lúc 01h00 ngày 14/10).