Bóng đá Việt Nam 9/8: Việt Nam gặp lại Malaysia ở chung kết U19 Quốc tế

(VOH) - Thắng tối thiểu U19 Thái Lan, U19 Việt Nam gặp lại Malaysia ở chung kết U19 Quốc tế 2022; HLV từng vô địch World Cup chính thức dẫn dắt ĐT futsal Việt Nam.

Đá bại Thái Lan, Việt Nam gặp lại Malaysia ở chung kết U19 Quốc tế

U19 Việt Nam đối đầu với U19 Thái Lan ở lượt trận cuối vòng bảng Giải bóng đá U19 quốc tế thanh niên lần thứ 4 2022. Đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam đã giành quyền vào trận chung kết sau khi giành trọn 6 điểm trong 2 trận trước đó. Còn U19 Thái Lan cần ít nhất 1 điểm để giành quyền vào trận tranh cúp.

Mặc dù vậy, U19 Việt Nam vẫn ra sân với quyết tâm cao nhất và giành lấy thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà tạo liên tục gây sóng trước khung thành U19 Thái Lan và thành quả sớm tới. Phút 14, Văn Tú có pha đột phá tốt bên cánh trái rồi căng ngang vào trong. Văn Trường bỏ bóng thông minh để Đình Bắc băng vào dứt điểm cận thành, mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng này giúp U19 Việt Nam thi đấu rất hưng phấn và liên tục tạo ra cơ hội nguy hiểm. Đáng tiếc là bàn thắng tiếp theo vẫn chưa tới.

Việt Nam gặp lại Malaysia ở chung kết U19 Quốc tế - HLV từng vô địch World Cup chính thức dẫn dắt futsal Việt Nam
Đá bại Thái Lan, Việt Nam gặp lại Malaysia ở chung kết U19 Quốc tế.

Về phía U19 Thái Lan, họ tỏ ra căng cứng về mặt tâm lý nên không thể được nhiều. Một số nỗ lực cá nhân của đội bóng áo trắng trong hiệp một đều chưa thể làm khó thủ môn Tùng Hân. Kết thúc hiệp một, U19 Việt Nam có lợi thế dẫn trước.

Sang đến hiệp hai, U19 Việt Nam chủ động chơi chậm lại và chuyển thế phòng ngự phản công. U19 Thái Lan nỗ lực dồn lên tấn công để tìm bàn gỡ và có được một số tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên những pha dứt điểm của U19 Thái Lan chưa có đủ độ chính xác cần thiết. Cuối trận, đội bóng áo trắng dồn toàn bộ cầu thủ sang phần sân của Việt Nam để tìm bàn gỡ. U19 Việt Nam có nhiều cơ hội phản công nhưng không tận dụng được.

Chung cuộc, U19 Việt Nam thắng tối thiểu trước U19 Thái Lan. U19 Việt Nam kết thúc vòng bảng với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng. U19 Malaysia và U19 Thái Lan cùng có 4 điểm sau vòng bảng nhưng do có hiệu số bàn thắng cao hơn (3/2 so với 1/1 của U19 Thái Lan) nên U19 Malaysia đứng nhì, qua đó, vào chơi trận chung kết với đội chủ nhà.

Với việc giành vé vào chung kết, Quyền Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Trần Quốc Tuấn thay mặt Thường trực Ban chấp hành đã biểu dương U19 Quốc gia đã giành 3 trận thắng tại Giải U19 Quốc tế để giành quyền vào thi đấu trận chung kết. Thường trực BCH quyết định thưởng cho đội 300 triệu đồng.

HLV từng vô địch World Cup chính thức dẫn dắt ĐT futsal Việt Nam

Để cải thiện pháp chiến thuật và tư duy thi đấu cho ĐT futsal Việt Nam, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chiêu mộ HLV Gustozzi Diego Raul, thay thế ông Phạm Minh Giang. Ông Gustozzi Diego Raul từng dẫn dắt ĐT Futsal Argentina vô địch FIFA Futsal World Cup 2016 diễn ra tại Colombia. Ông cũng gặt hái nhiều thành công cùng các CLB mạnh của các quốc gia có nền futsal phát triển nhất thế giới như Argentina, Italia, Tây Ban Nha...

Hợp đồng làm việc của ông với ĐT futsal Việt Nam có thời hạn 2 năm. Giải đấu ra mắt của ông là Vòng chung kết futsal châu Á 2022 diễn ra từ ngày 25/9 đến 25/10. Đội tuyển futsal Việt Nam nằm cùng bảng với Hàn Quốc, Saudi Arabia và đương kim á quân Nhật Bản tại vòng bảng.

Việt Nam gặp lại Malaysia ở chung kết U19 Quốc tế - HLV từng vô địch World Cup chính thức dẫn dắt futsal Việt Nam
HLV từng vô địch World Cup chính thức dẫn dắt ĐT futsal Việt Nam.

Tổng quan về giải bóng đá nữ VĐQG 2022

Chỉ còn đúng 3 tuần nữa giải bóng đá nữ vô địch quốc gia sẽ chính thức khởi tranh Năm nay giải đấu dự kiến được tổ chức ở 2 địa điểm là tại sân VFF và Hà Nam. Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Cúp Thái Sơn Bắc năm nay có 7 đội bóng tham dự gồm ĐKVĐ Thành phố HCM I, Hà Nội I, Hà Nội II, Thành phố Hồ Chí Minh II, Phong Phú Hà Nam, Than Khoáng sản Việt Nam và Thái Nguyên T&T. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn q lượt đi và về để tính điểm, xếp hạng. Giải năm nay vẫn áp dụng luật mới của FIFA về thay thế cầu thủ, theo đó, mỗi đội được phép thay thế tối đa 5 cầu thủ trong tối đa 3 lần thay.

Về tương quan lực lượng Thành Phố HCM I và Hà Nội I vẫn là 2 ứng viên nặng ký nhất. Công bằng mà nói rất khó để các đội bóng còn lại có thể chen chân vào cuộc đua song mã của 2 đội bóng này được. Tuy nhiên những người hâm mộ vẫn có thể kỳ vọng vào những bất bờ đến từ Phong Phú Hà Nam hay Than Khoáng sản Việt Nam. Đặc biệt khi Tuyết Dung và các đồng đội có được sự hậu thuẫn đến từ người hâm mộ ở giai đoạn lượt về diễn ra tại Hà Nam từ 5/10 đến 30/10. Lượt đi giải nữ vô địch quốc gia 2022 diễn ra tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ 30/8 đến 24/9.

Việt Nam gặp lại Malaysia ở chung kết U19 Quốc tế - HLV từng vô địch World Cup chính thức dẫn dắt futsal Việt Nam
Tổng quan về giải bóng đá nữ VĐQG 2022.

U16 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu gặp Thái Lan ở bán kết

U16 Việt Nam đã lọt vào bán kết với tư cách đội nhì có thành tích tốt nhất vòng bảng tại giải vô địch U16 Đông Nam Á 2022. Đối thủ của U16 Việt Nam là U16 Thái Lan. Trả lời báo chí trước vòng bán kết, HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói: "Đầu tiên tôi xin chúc mừng các đội đã vào bán kết. Indonesia, Myanmar và Thái Lan đều là các đội mạnh. Đối thủ của U16 Việt Nam ở vòng tới sẽ là U16 Thái Lan. Họ là đối thủ mạnh.

Chúng tôi phải rất cẩn thận ở màn so tài này. Có thể, chúng tôi sẽ giải quyết trận đấu trong 90 phút. Nhưng cũng có thể, đội phải giải quyết trên chấm luân lưu 11m với U16 Thái Lan. Về lực lượng, U16 Việt Nam không có nhiều biến động. Chúng tôi đã sẵn sàng bước vào vòng bán kết".

Việt Nam gặp lại Malaysia ở chung kết U19 Quốc tế - HLV từng vô địch World Cup chính thức dẫn dắt futsal Việt Nam
HLV trưởng U16 Việt Nam và U16 Thái Lan tại cuộc họp báo trước vòng bán kết..

Trong khi đó, U16 Thái Lan không thể có được sự phục vụ của đội trưởng Pacharaphol Lekkun ở vòng bán kết khi gặp U16 Việt Nam, do hậu vệ phải này đã nhận đủ 2 thẻ vàng ở vòng bảng.

Nói về trận đấu này, HLV Pipop Onmo của U16 Thái Lan cho hay: "U16 Việt Nam là đội mạnh. Tôi hy vọng trận đấu này sẽ nhận được sự cổ vũ của cổ động viên hai nước. U16 Thái Lan đã sẵn sàng với tâm thế và tinh thần quyết tâm cao nhất. Đội cũng đã sẵn sàng cho mọi kịch bản xảy ra, kể cả việc đá luân lưu hay giải quyết thắng thua trong 90 phút".

Trận bán kết giữa U16 Việt Nam và U16 Thái Lan sẽ diễn ra vào 15h30 ngày 10/8 tới. Trận bán kết 2 diễn ra lúc 20h00 cùng ngày là cuộc đọ tài giữa chủ nhà U16 Indonesia và U16 Myanmar.

HLV Pau FC chỉ ra điểm yếu của Quang Hải

Trên trang Le Rep des Pyrenees, HLV trưởng Pau FC Didier Tholot đưa ra quan điểm, Quang Hải cần chơi bóng tự tin hơn: "Tôi thấy Quang Hải hơi vội vàng. Điều đó lặp lại 2 hay 3 lần. Đáng ra cậu ấy có thể phát huy điểm mạnh là cầm bóng lao vào làm rối loạn hàng thủ Dijon".

Nhìn lại trận hoà 0-0 giữa Pau FC và Dijon, HLV Didier Tholot tỏ ra hài lòng về màn trình diễn của toàn đội: "Dù thi đấu với tư cách sân nhà nhưng thực tế, đây cũng là sân vận động mà chúng tôi đi thuê. Các cầu thủ không có nhiều thời gian làm quen. Tôi rất vui vì sự cố gắng của các cầu thủ. Họ đã chơi tốt trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Chúng tôi đã giành điểm số đầu tiên. Điều này rất quan trọng".

Việt Nam gặp lại Malaysia ở chung kết U19 Quốc tế - HLV từng vô địch World Cup chính thức dẫn dắt futsal Việt Nam
HLV Pau FC chỉ ra điểm yếu của Quang Hải.