V-League 2022: Kỷ lục mới về khán giả đến sân tại vòng 11

(VOH) - V-League ghi nhận con số khán giả trung bình tới sân ở một vòng đấu lên tới 8.400 người/trận, thiết lập một kỷ lục mới ở giải VĐQG; CLB TP.HCM đưa chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng làm HLV tạm quyền.

Kỷ lục mới về khán giả đến sân tại vòng 11 V-League 2022

Điều đáng nói là kỷ lục này được thực hiện trong bối cảnh vòng 11 V-League 2022 có một trận đấu phải diễn ra mà không có khán giả (trận Hải Phòng-SHB Đà Nẵng) theo quyết định xử phạt trước đó của Ban Kỷ luật VFF, và một trận đấu khác (Viettel – Becamex Bình Dương) chỉ có số lượng khán giả tới sân là dưới 5.000 người.

Bên cạnh những thương hiệu và "chảo lửa" hút khách đã thành thương hiệu của V-League như CLB Hà Nội, CLB HAGL hay sân Thiên Trường, thì V-League 2022 chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của hàng loạt tên tuổi mới như sân Quy Nhơn của Topenland Bình Định (tiếp đón 14.000 khán giả ở trận Topenland Bình Định-CLB Hà Nội) hay mới mà cũ như sân Vinh (tiếp đón 10.000 khán giả ở trận SLNA-Đông Á Thanh Hóa).

Kỷ lục mới về khán giả đến sân tại vòng 11 V-League 2022 - HLV Hữu Thắng dẫn dắt CLB TP.HCM
Bảng xếp hạng sau vòng 11 V-League 2022.

Việc V-League 2022 còn chưa kết thúc lượt đi nhưng số lượng khán giả tới sân trung bình ở từng vòng đấu đang gia tăng liên tục là dấu hiệu cho thấy sức hấp dẫn ngày càng mạnh mẽ của giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp, và khi V-League 2022 càng có thêm những tên tuổi hút khách thì giá trị của giải đấu càng được nâng cao.

Thêm một chi tiết đáng lưu tâm nữa là chất lượng chuyên môn của V-League 2022, đặc biệt là ở khía cạnh sử dụng cầu thủ trẻ, ngày càng được nâng cao, và những đội bóng đang bay cao trên bảng xếp hạng như CLB Hà Nội, HAGL hay SLNA đều nổi tiếng với truyền thống sử dụng cầu thủ "cây nhà lá vườn".

2 năm vừa qua Covid-19 đã gây ra rất nhiều khó khăn cho xã hội nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng, nhưng cũng từ những thử thách mà Covid-19 mang lại, các đội bóng ở giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp đã có sự thích ứng kịp thời để vượt qua gian nan, mà điển hình trong đó là việc tạo cơ hội tối đa cho các cầu thủ trẻ bản địa.

Bên cạnh đó, việc V-League 2022 trở lại với thể thức thi đấu lượt đi lượt về truyền thống cũng khiến số lượng trận đấu được nhiều hơn, thỏa mãn phần nào khao khát của khán giả sau 2 năm thiếu thốn bóng đá vì ảnh hưởng của Covid-19, nên số lượng khán giả tới sân trực tiếp ở mỗi vòng đấu ngày càng nhiều hơn.

Vòng 10 Giải hạng Nhất quốc gia 2022: Ứng viên trở lại đường đua

CLB Phố Hiến sẽ "đòi" lại vị trí đỉnh BXH từ tay CLB CAND nếu thắng CLB BR-VT. Chiến thắng tưởng như là điều trong tầm tay của đội bóng Phố Hiến bởi họ có lợi thế sân nhà, đối thủ đang trong giai đoạn có phong độ chưa thật sự tốt… Tuy nhiên, đội chủ nhà lại nhận thất bại 1-3 và bị kéo tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH.

CLB BR-VT có bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 5 để tăng khí thế và sự tự tin. Thanh Nhàn cân bằng tỉ số 1-1 cho Phố Hiến phút 30. Nhưng bước sang hiệp 2, đội bóng biệt danh "Ó biển" dập tắt hi vọng đội chủ nhà với 2 bàn thắng ở phút 48 và 87 do công của Ngọc Hùng và Văn Giang. Chiến thắng giúp CLB BR-VT cắt mạch trận toàn hòa và thua từ vòng 7, lấy lại khí thế trên đường đua lên đỉnh BXH.

Kỷ lục mới về khán giả đến sân tại vòng 11 V-League 2022 - HLV Hữu Thắng dẫn dắt CLB TP.HCM
Bảng xếp hạng sau vòng 10 Giải hạng Nhất quốc gia 2022.

Ở vòng đấu này, người hâm mộ còn chứng kiến sự "hồi sinh" của đội bóng Quảng Nam. Sau khi thay HLV trưởng, đội bóng xứ Quảng giành ngay chiến thắng đậm đà 3-0 trước CLB Đắk Lắk. Trận thắng này rất có ý nghĩa với CLB Quảng Nam, bởi đánh dấu "triều đại mới" dưới thời HLV Sỹ Sơn, giúp đội nuôi hi vọng trên con đường cạnh tranh giành tấm vé thăng hạng V.League 1 (khoảng cách 4 điểm với đội đầu bảng (16 so với 20).

Khi các ứng viên khác gọi thì CLB CAND trả lời, với chiến thắng đậm đà 4-0 trước CLB Phú Thọ. Việc các ứng viên chiến thắng khiến cục diện nhóm đầu sau vòng 10 rất khó lường, ngột ngạt và hứa hẹn kịch tính. Nhóm đầu có 5 CLB, và khoảng cách giữa đội đầu bảng và đội xếp thứ năm chỉ 4 điểm, trong đó CLB Quảng Nam, BR-VT… đang lấy lại khí thế, CLB CAND, Khánh Hòa đang "vào phom", CLB Phố Hiến hơi chệch choạc nhưng là đội bóng có nội lực, họ sẽ không để mọi việc tuột khỏi tầm tay.

Ở nhóm cuối, CLB Bình Phước tạm "nhảy" lên trên CLB Phú Thọ nhờ chỉ số phụ. Hai đội bóng này ngày càng bị các đội nhóm trên bỏ xa trên BXH. Mục tiêu gần nhất cho CLB Bình Phước và Phú Thọ níu kéo và vượt qua là CLB Đắk Lắk (với khoảng cách 3 điểm).

CLB Viettel nâng cao cường độ tập luyện

Buổi tập hôm nay của CLB Viettel tiếp tục được diễn ra trong điều kiện thời tiết thuận lợi và điều này cũng giúp các cầu thủ có thể hoàn thành dễ dàng hơn giáo án mà BHL đề ra. Đã là buổi tập thứ 2 tại thành phố Hồ Chí Minh, vậy nên hôm nay HLV Bae Ji Won cũng đã cho toàn đội thực hiện nhiều hơn các bài tập về kỹ chiến thuật.

Tin vui với CLB Viettel là hôm nay đội không ghi nhận thêm trường hợp chấn thương nào, trung vệ Đức Chiến vẫn còn 1 số vấn đề tuy nhiên cũng đã có thể trở lại tập nhẹ cùng toàn đội. Theo kế hoạch, sáng mai (9/8) tại sân Thống Nhất sẽ diễn ra buổi họp báo trước trận, đến buổi chiều cùng ngày 2 đội sẽ có buổi tập làm quen sân.

CLB TP.HCM đưa chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng làm HLV tạm quyền

Sau trận thua 1-2 trước CLB Nam Định, CLB TP Hồ Chí Minh đã tụt xuống vị trí áp chót trên BXH V.League sau 11 vòng đấu. Không những thua trận, CLB TP Hồ Chí Minh ở trận này còn để lại ấn tượng xấu với chiếc thẻ đỏ của Dương Văn Khoa sau tình huống đấm vào mặt cầu thủ Nam Định.

Tình thế hiện tại buộc ban lãnh đạo CLB TPHCM đưa ra quyết định thay đổi. Theo đó, HLV Trần Minh Chiến được chuyển sang làm giám đốc kỹ thuật, còn chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng thì làm HLV tạm quyền trong lúc tìm HLV mới. Trước đó, HLV Trần Minh Chiến từng xin từ chức sau trận thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 8, tuy nhiên BLĐ CLB TP Hồ Chí Minh đã thuyết phục ông ở lại.

Như vậy, ông Nguyễn Hữu Thắng trở lại vai trò HLV sau 5 năm, kể từ khi từ chức ở U23 Việt Nam sau SEA Games 2017. Trận đấu trước mắt của HLV tạm quyền Nguyễn Hữu Thắng sẽ là trận gặp CLB bóng đá Bình Định trên sân Thống Nhất vào ngày 12/8 tới đây, thuộc vòng 12 V-League 2022.

Kỷ lục mới về khán giả đến sân tại vòng 11 V-League 2022 - HLV Hữu Thắng dẫn dắt CLB TP.HCM
CLB TP Hồ Chí Minh đưa chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng làm HLV tạm quyền.

Hà Nội có tân binh trước trận gặp HAGL

Nhằm tăng cường nhân sự cho hàng công, CLB Hà Nội đang đàm phán để chiêu mộ tiền đạo cao tới 1m96 người Brazil về với đội chủ sân Hàng Đẫy. Được biết, quá trình đàm phán đã được thực hiện trong khoảng 2 tuần gần đây. Đội bóng Thủ đô nhiều khả năng sẽ có được chữ ký của tiền đạo này ngay trước thềm trận đấu gặp HAGL.

Được biết, cầu thủ người Brazil trưởng thành cùng lò đào tạo với chân sút Geovane Magno bên phía Viettel và hầu như thi đấu tại giải quốc nội. Anh là tiền đạo khá cá tính, không chiến tốt, dứt điểm tốt bằng hai chân. Hiện tại, phía CLB Hà Nội đang khá tự tin về việc có thể chiêu mộ thành công chân sút này. Nếu không có gì thay đổi, đội bóng áo tím sẽ có được chữ ký của chân sút này trong tuần.

HLV Chun Jae Ho đang mong muốn có thêm 1 cầu thủ có khả năng làm tường, dứt điểm các tình huống bóng bổng tốt. Nếu có thể chiêu mộ thành công tiền đạo cao 1m96 này, khả năng không chiến của CLB Hà Nội sẽ trở nên rất đáng sợ với sự có mặt của Việt Anh, Văn Hậu, Thành Chung, Duy Mạnh.

Hà Nội FC gia hạn hợp đồng với Thành Chung

Thành Chung sẽ hết hạn hợp đồng với Hà Nội vào ngày 8/9/2022. Chính vì thế, để giữ chân cầu thủ này, Hà Nội FC đã quyết định bỏ ra hơn 10 tỷ đồng để gia hạn hợp đồng thêm 3 năm.

Trước đó, đã có nhiều thông tin cho rằng, nhiều đội bóng quan tâm tới Thành Chung và CLB Bình Định sẵn sàng chi số tiền lớn để có được sự phục vụ của trung vệ đội tuyển Việt Nam.

Thành Chung khoác áo Hà Nội FC từ năm 2016, chơi 94 trận ở V-League và ghi 8 bàn. Trung vệ sinh năm 1997 đã giành được đầy đủ các danh hiệu cấp CLB, gồm 3 Cúp V-League (2016, 2018, 2019), 2 Cup Quốc gia (2019, 2020) và 3 Siêu Cup (2019, 2020, 2021).

Kỷ lục mới về khán giả đến sân tại vòng 11 V-League 2022 - HLV Hữu Thắng dẫn dắt CLB TP.HCM
Hà Nội FC gia hạn hợp đồng với Thành Chung.

Lee Nguyễn trở lại Việt Nam

Tiền vệ Việt kiều Lee Nguyễn đã rời Mỹ để lên đường trở lại TPHCM. Dự kiến Lee Nguyễn sẽ đặt chân tới sân bay Tân Sơn Nhất vào tối ngày ngày 9/8. Lee Nguyễn sẽ tiến hành kiểm tra y tế, ký hợp đồng vào hôm sau. Anh có thể ra sân tập vào chiều 10/8. Theo lịch thi đấu, CLB TPHCM sẽ tiếp đón Topenland Bình Định vào chiều 12/8.

Ở mùa giải 2021, Lee Nguyễn lần đầu thi đấu cho TP.HCM. Tiền vệ sinh năm 1986 ghi được 5 bàn thắng sau 9 trận ra sân. Trước khi trở lại TPHCM thi đấu, Lee Nguyễn từng tuyên bố giải nghệ và anh chuyển sang làm trợ lý HLV ở 1 đội bóng nữ của Mỹ.

Kỷ lục mới về khán giả đến sân tại vòng 11 V-League 2022 - HLV Hữu Thắng dẫn dắt CLB TP.HCM
CLB bóng đã nữ Washington Spirit đã nói lời chia tay trợ lý HLV Lee Nguyễn.