Bóng đá Việt Nam: HLV Park Hang Seo úp mở về tương lai

(VOH) - HLV Park Hang Seo cho biết AFF Cup 2022 có thể là giải đấu cuối cùng của ông với ĐT Việt Nam; Sức nóng tấm vé thăng hạng V-League sau vòng 17 Giải hạng Nhất.

HLV Park Hang Seo úp mở tương lai với đội tuyển Việt Nam

Hợp đồng hiện tại giữa HLV Park Hang Seo và VFF sẽ hết hạn vào ngày 31/1/2023. Theo thỏa thuận, đôi bên sẽ gặp nhau vào tháng 10/2022 để đàm phán có gia hạn hay không.

Liên quan đến tương lai của mình, HLV Park Hang Seo chia sẻ với báo giới: “Với bóng đá Việt Nam, tôi đã giành được một số danh hiệu nhưng với tôi khát khao chinh phục các giải đấu vẫn còn nguyên vẹn. Ngày 5/10 tới, tôi sẽ kỷ niệm 5 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam. Tôi coi ngày này như ngày sinh nhật thứ hai của mình. Tôi muốn tổ chức một bữa tiệc nhỏ với các thành viên ban huấn luyện và các học trò đã đồng hành cùng tôi suốt thời gian qua.

HLV Park Hang Seo úp mở về tương lai - Sức nóng tấm vé thăng hạng V-League
HLV Park Hang Seo úp mở tương lai với ĐT Việt Nam.

Cũng trong tháng 10, người đại diện của tôi sẽ làm việc cụ thể với VFF về hợp đồng. Còn cá nhân tôi, tôi muốn tập trung toàn bộ thời gian cho AFF Cup. Đây có thể là giải cuối cùng của tôi với tuyển Việt Nam hoặc cũng có thể chưa. Mọi thứ còn đang ở phía trước. Nhưng dù thế nào tôi cũng muốn làm tốt nhất có thể ở giải đấu này”.

Vừa qua, HLV Park Hang Seo đã cùng ĐT Việt Nam đăng quang chức vô địch giải Tam hùng. Trên sân nhà, chúng ta lần lượt đánh bại Singapore và Ấn Độ. Với chức vô địch này, ĐT Việt Nam đã được cộng hơn 7 điểm, tăng 1 bậc trên BXH FIFA. Các chiến binh sao vàng ghi được 7 bàn và không để lọt lưới bất kỳ bàn thua nào ở giải giao hữu trên sân Thống Nhất.

Nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm 2022 của HLV Park với bóng đá Việt Nam là giành chức vô địch AFF Cup 2022. Có thể đánh giá rằng, HLV Park Hang Seo là vị chiến lược gia đạt được nhiều thành công nhất với bóng đá Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại. Dưới sự dẫn dắt của thầy Park, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích đáng nể như Á quân U23 châu Á 2018, vô địch SEA Games 30 và SEA Games 31 hay về nhất ở kỳ AFF Cup 2018.

Sức nóng tấm vé thăng hạng V-League sau vòng 17 Giải hạng Nhất

CLB Khánh Hòa và CLB Phố Hiến gặp nhau trong trận cầu mà cả hai đều đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm, bởi cả hai đều hiểu rằng các đối thủ như CAND, Quảng Nam nhiều khả năng sẽ có chiến thắng ở vòng 17 hạng Nhất 2022. Và trận đấu giữa CLB Phố Hiến và Khánh Hòa diễn ra hấp dẫn, căng thẳng, kịch tính đúng với tính chất như “chung kết”.

Trận đấu kết thúc với 6 bàn thắng, chia đều cho cả hai CLB. Nhưng trong đó, trận cầu có đến 3 bàn ghi trong 4 phút cuối của hiệp hai. CLB Phố Hiến dẫn 2-1 trước Khánh Hòa đến tận phút 90 thì để Thanh Bình gỡ hòa 2-2. Tưởng chừng trận đấu kết thúc hòa thì phút 90+2, Lê Văn Đô ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2 cho đội chủ nhà. Và khi nụ cười vẫn còn vương vấn trên gương mặt các cầu thủ Phố Hiến thì CLB Khánh Hòa có bàn gỡ hòa 3-3 ở phút 90+4 do công Lê Duy.

HLV Park Hang Seo úp mở về tương lai - Sức nóng tấm vé thăng hạng V-League
Phố Hiến (áo đỏ) hòa Khánh Hòa (áo xanh) với tỉ số 3-3.

Trận hòa khiến cả hai đội đều không thể hoàn thành mục tiêu là 3 điểm. Tuy nhiên, với 1 điểm có được, CLB Khánh Hòa và Phố Hiến vẫn nuôi hy vọng trên con đường chinh phục vé thăng hạng V-League 2023. Đặc biệt, đội bóng phố biển Nha Trang còn một trận chưa thi đấu do tạm hoãn vì bão (đối thủ chính là CLB Quảng Nam cũng đang cạnh tranh quyết liệt). Với khoảng cách điểm số hiện nay, mọi chuyển động của các đội trên đỉnh BXH vô cùng khó lường.

CLB Quảng Nam và CAND đã có chiến thắng như mong đợi trước CLB Phù Đổng và CLB Cần Thơ. Chiến thắng giúp CLB Quảng Nam tạm chiếm vị trí thứ 2 của CLB Khánh Hòa, và đẩy trận đấu bù sắp tới giữa hai đại diện này càng thêm hấp dẫn. CLB CAND vẫn giữ ngôi đầu, có khoảng cách 2 điểm với hai đội bóng xếp sau. Tuy nhiên, thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh thi đấu nhiều hơn một trận. Trong khi đó, CLB Phố Hiến đang hừng hực khí thế và sẵn sàng gây bất ngờ.

HLV Park Hang Seo úp mở về tương lai - Sức nóng tấm vé thăng hạng V-League
Bảng xếp hạng tạm thời sau vòng 17 V-League 2-2022.

Nơi nhóm cuối, CLB Bình Phước tiếp tục có trận đấu khá thành công khi mang về 1 điểm trước đội mạnh BR-VT. Mặc dù vậy, khoảng cách điểm số giữa Bình Phước và Đắk Lắk vẫn chưa được rút ngắn đáng kể bởi CLB Đắk Lắk có trận thắng vàng trước Long An. Tuy nhiên, trong cuộc chiến trụ hạng này, giới chuyên môn lại “để ý” đến cái tên Cần Thơ. Từ vị trí khá an toàn (17 điểm), đại diện miền Tây đang dần trôi xuống nhóm cuối.

Phong độ đi xuống của CB Cần Thơ hiện nay lại trái ngược với khí thế đang lên và quyết tâm lớn của cả CLB Bình Phước (11 điểm) và Đắk Lắk (14 điểm). Giải đấu còn 5 vòng đấu, và CLB Cần Thơ có hai trận đấu gặp trực tiếp hai đối thủ này. Vì vậy, mọi chuyện đều có thể xảy ra…

HLV Vũ Tiến Thành ra mắt CLB TP.HCM

Sau khi nhận lời dẫn dắt CLB TPHCM, tân HLV Vũ Tiến Thành đã có màn ra mắt chính thức vào ngày hôm nay 3/10. Được biết, HLV Vũ Tiến Thành sẽ dẫn dắt CLB TPHCM với bản hợp đồng 2 năm.

Tân HLV Vũ Tiến Thành tự tin khẳng định, CLB TP.HCM cần 12 tới 15 điểm để có thể trụ hạng và chỉ cần giành chiến thắng 1, 2 trận đấu là cục diện BXH sẽ có sự xáo trộn lớn.

HLV Park Hang Seo úp mở về tương lai - Sức nóng tấm vé thăng hạng V-League
HLV Vũ Tiến Thành ra mắt CLB TP.HCM.

HLV futsal Iran đánh giá cao Việt Nam

Trước trận đấu futsal Việt Nam, HLV futsal Iran, Vahid Shamsaei, đã dành những lời ngợi khen cho ĐT futsal Việt Nam: "Hiện nay, có nhiều HLV tài năng đang đến làm việc tại châu Á, trong số đó có HLV Giustozzi của ĐT futsal Việt Nam.

Tôi và ông ấy là những người bạn khi từng cùng thi đấu ở Italia. Ông ấy đã giúp futsal Argentina vô địch World Cup và giúp futsal Việt Nam có những tiến bộ. Trận đấu tới sẽ không dễ dàng với chúng tôi.

Chúng tôi sẽ cần chuẩn bị kỹ càng để đối đầu Việt Nam. Trong đội hình của Iran dự giải năm nay có 10 cầu thủ mới. Họ sẽ cần thêm thời gian để thích nghi với đội. Việc xoay tua tổ đấu và chơi với những chiến thuật khác nhau là chiến lược xuyên suốt của chúng tôi".

HLV Park Hang Seo úp mở về tương lai - Sức nóng tấm vé thăng hạng V-League
HLV futsal Iran đánh giá cao Việt Nam.