Cựu HLV Tây Ban Nha từng từ chối cơ hội sang Premier League

Julen Lopetegui tiết lộ từng từ chối cơ hội làm việc tại một CLB của Premier League để chọn ĐT Tây Ban Nha.

Julen Lopetegui đã có cơ hội để tới Premier League hành nghề song đã chọn đội tuyển quốc gia quê hương làm bến đỗ tiếp theo.

Lopetegui từng có 2 năm khá thành công tại Porto và được nhiều tên tuổi khắp châu Âu để ý hè năm 2016. Sự quan tâm cũng tới từ các CLB tại Premier League, nơi sẵn sàng dành sự đãi ngộ đáng kể cho nhà cầm quân sinh năm 1966.

Lopetegui từng nói không với các đại gia Premier League

Lopetegui từng nói không với các đại gia Premier League

Tuy nhiên, sau cùng Lopetegui đã chọn ĐT Tây Ban Nha, kế nhiệm Vicente del Bosque sau kỳ Euro 2016 thất bại. HLV này từng làm việc với các đội trẻ của Tây Ban Nha và được kỳ vọng dẫn dắt lứa cầu thủ gồm nhiều học trò cũ làm nên chuyện ở World Cup 2018.

Thực tế chỉ ra Lopetegui đã rất thành công khi nắm ĐT Tây Ban Nha. Trải qua cả thảy 20 trận ở vòng loại World Cup 2018 cộng với các trận giao hữu, La Roja dưới tay ông đều bất bại bao gồm 14 chiến thắng (tỷ lệ 70%).

Tiếc rằng khi chưa kịp bước vào vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga, Lopetegui đã bị sa thải. Lý do là bởi Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha không chấp nhận việc ông ký hợp đồng với Real Madrid từ trước khi ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới khởi tranh.

Sang làm việc tại Real, thành công đã không đến với Lopetegui. Chỉ sau chưa đầy 4 tháng, khi Los Blancos lâm vào khủng hoảng mà đỉnh điểm là thảm bại 5-1 trước Barcelona ở trận El Clasico. Chỉ vài ngày sau cú sốc đó, Lopetegui bị cắt hợp đồng.

Mọi chuyện sẽ thay đổi hoàn toàn nếu như mùa hè năm 2016, Lopetegui sang Premier League làm việc thay vì ĐT Tây Ban Nha. “Chúng tôi đã gần như đạt thỏa thuận với một CLB của Anh trước khi ĐT Tây Ban Nha đề nghị”, Lopetegui nói với kênh YouTube The Coaches.

Họ đã thuyết phục tôi dẫn dắt ĐTQG cho chiến dịch World Cup 2018 và đó là những gì chúng tôi chấp thuận. Chúng tôi đã nhận lời mời từ nhiều giải vô địch quốc gia khác nhau song đều không thành hiện thực. Tôi hiểu Tây Ban Nha rất giàu tiềm năng, như những gì đã thể hiện trong 2 năm tuyệt vời đó.

C.T