Cựu sao Real Madrid dính líu đến ma túy

Edwin Congo, cầu thủ được Real Madrid mua với giá 5 triệu euro cách đây 2 thập kỷ vừa bị cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ vì dính líu đến đường dây buôn ma túy.

Nguồn tin được Marca đăng tải, cựu sao Real Madrid, Edwin Congo cùng 9 người khác liên quan đến đường dây buôn bán ma túy khá lớn. Cảnh sát Tây Ban Nha đã theo dõi đường dây này một thời gian dài trước khi tổ chức triệt phá vào ngày 12/5. Đây là một đường dây khá lớn, và có thể kéo theo nhiều thành viên liên quan nữa.

Edwin Congo dính lứu đến ma túy

Edwin Congo dính lứu đến ma túy

Thông tin chi tiết về vụ án chưa được công bố với báo chí, nhưng theo đại diện cảnh sát Tây Ban Nha, Congo được phép tại ngoại, nhưng không được rời khỏi nơi cư trú. Cách đây 20 năm, Conga cập bến Real Madrid từ Once Caldas với giá 5 triệu bảng, anh là cầu thủ Colombia đắt giá nhất.

Dù vậy, sau màn ra mắt khá hoành tráng tại Bernabeu, Congo nhanh chóng bị đem cho mượn, từ Valladolid, Vitoria Guimaraes đến Toulouse. Hè 2002, cựu tiền đạo sinh năm 1976 khép lại cuộc sống phiêu bạt bằng việc ký hợp đồng với Levante.

Trong sự nghiệp quốc tế, cựu tiền đạo Real Madrid đã 17 lần khoác áo ĐTQG và từng tham dự Copa America 2004, giải đấu mà Colombia lọt vào đến bán kết. Nếu bị kết tội có liên quan đến ma túy cựu sao Real có thể đối mặt với án ngồi tù.