Đại hội Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Việt Nam nhiệm kỳ VII

(VOH) - Liên đoàn xe đạp & mô tô thể thao Việt Nam vừa bầu ra Ban chấp hành gồm 33 ủy viên, ông Lê Văn Thắng được bầu làm chủ tịch Liên đoàn nhiệm kỳ 7 (2022-2027).

Sáng 20/11, Đại hội đại biểu toàn quốc Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Việt Nam nhiệm kỳ VII (2022-2027) đã được tổ chức.

Với 100% số phiếu tán thành từ các ủy viên, ông Lê Văn Thắng (Chủ tịch HĐQT công ty VINA UIC) đã trúng cử Chủ tịch Liên đoàn khóa 7.

Đại hội cũng đã bầu ra 6 Phó Chủ tịch, gồm các ông: Trần Anh Tuấn, Đào Sĩ Tuấn, Ngô Văn Lui, Đoàn Kim Phú, Nguyễn Trãi, Vũ Văn Luật.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành gồm 33 uỷ viên, Ban chấp hành khóa mới sau khi tiến hành phiên họp lần thứ nhất của nhiệm kỳ đã bầu ra 11 ủy viên thường vụ. Ngoài ra, chức danh Tổng thư ký do ông Nguyễn Ngọc Vũ (Tổng cục TDTT) đảm nhiệm. Ông Vũ tái đắc cử chức danh này.

Tân Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Việt Nam khoá VII Lê Văn Thắng
Tân Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Việt Nam khoá VII Lê Văn Thắng

Đại hội nhiệm kỳ lần thứ 7 (2022-2027) tổ chức khi không có sự góp mặt của nghệ sĩ Lý Nhã Kỳ. Ở nhiệm kỳ 6 của khóa trước, nữ nghệ sĩ này (tên thật Trần Thị Thanh Nhàn) là Phó Chủ tịch của Liên đoàn xe đạp & mô tô thể thao.

Đại diện duy nhất của VĐV được bầu vào ban chấp hành tại nhiệm kỳ 7 vẫn tiếp tục là cua-rơ Nguyễn Thị Thật (An Giang).

Phát biểu sau khi nhậm chức, tân Chủ tịch Lê Văn Thắng cho biết, khoá VII sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy thành tựu, kinh nghiệm của khoá trước để đoàn kết, đồng lòng đưa phong trào Xe đạp, Mô tô thể thao Việt Nam ngày càng phát triển sâu rộng, đóng góp vào sự phát triển chung của thể thao Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ 2016-2021, Liên đoàn Xe đạp-Mô tô thể thao Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích đáng chú ý. Phong trào tập luyện môn xe đạp ngày càng trở nên phổ biến trong toàn dân, hiện liên đoàn có 63 câu lạc bộ thành viên với hơn 1.500 hội viên.

Liên đoàn đã chủ động phối hợp với các tổ chức thể thao quốc tế, Tổng cục Thể dục thể thao, các địa phương, câu lạc bộ nhằm tổ chức tập huấn, nâng cao trình độ cho các thành viên đội tuyển quốc gia.

Tại SEA Games 31, đội tuyển xe đạp Việt Nam giành 4 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, lần đầu tiên xếp hạng nhất toàn đoàn. Cũng trong năm 2022, tay đua Nguyễn Thị Thật lần thứ hai giành huy chương vàng tại Giải vô địch xe đạp đường trường châu Á…

Ở nhiệm kỳ mới, Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Việt Nam đặt ra mục tiêu phấn đấu đưa môn Xe đạp thể thao là một trong những môn rèn luyện thân thể có hiệu quả cao và thường xuyên của nhân dân, phát triển hệ thống các CLB Xe đạp phong trào đến tất cả các địa phương trong cả nước.

Liên đoàn khoá mới cũng đề ra các mục tiêu cụ thể để phát triển Xe đạp chuyên nghiệp như duy trì hệ thống thi đấu toàn quốc các giải hiện có; tìm kiếm đối tác và giải pháp để tổ chức các giải thi đấu quốc tế tại Việt Nam, hệ thống các giải Xe đạp địa hình trong cả nước…