Đè bẹp Indonesia 4-0, Thái Lan chạm tay vào Cup vô địch AFF Cup 2020

(VOH) - ĐT Thái Lan đã có chiến thắng đậm 4-0 trước ĐT Indonesia ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020.

Vùi dập Indonesia 4 bàn, Thái Lan chạm một tay vào Cup vô địch AFF Cup 2020

Mặc dù có tới 7 sự thay đổi người so với trận đấu gặp Việt Nam, Thái Lan vẫn hoàn toàn áp đảo Indonesia ngay từ những phút đầu trận. Bàn thắng mở tỷ số sớm đến với thầy trò Mano Polking sau pha dứt điểm hoàn hảo của đội trưởng Chanathip.

Những phút tiếp theo, Thái Lan vẫn duy trì một thế trận vượt trội hơn hẳn so với đội tuyển "Xứ vạn đảo". Về phía Indonesia, họ cũng một vài tình huống phản công nguy hiểm nhưng không thể ghi bàn. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 1 bàn cho Thái Lan.

Vùi dập Indonesia 4 bàn, Thái Lan đã ở rất gần Cup vô địch AFF Cup 2020
Vùi dập Indonesia 4 bàn, Thái Lan chạm một tay vào Cup vô địch AFF Cup 2020

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi. Phút thứ 52, tỷ số đã được nâng lên 2-0 cho Thái Lan sau pha phản công mẫu mực. Người lập công lại là Chanathip sau đường kiến tạo hoàn hảo của Supachok.

Đến phút thứ 67, Supachok hoàn tất ngày thi đấu rực sáng của mình bằng cú dứt điểm hiểm hóc ở ngoài vòng cấm để nâng tỷ số lên 3-0. Những phút tiếp theo Thái Lan có nhiều sự thay đổi người nhằm giữ sức cho các trụ cột. Tuy nhiên đến phút thứ 84, "Voi chiến" vẫn có thêm 1 bàn thắng nữa để ấn định tỷ số 4-0.

Thắng đậm Indonesia với tỷ số 4-0, Thái Lan coi như đã đặt một tay vào chức vô địch AFF Cup 2021. Với lợi thế quá lớn, trận lượt về coi như chỉ còn đóng vai trò thủ tục đối với cả 2 đội.

ĐT Việt Nam so tài CLB châu Âu, hướng đến mục tiêu World Cup

Sau khi hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2021 của thầy trò HLV Park Hang Seo dừng lại ở Bán kết, bóng đá Việt Nam hướng sự chú ý đến quá trình chuẩn bị của đội tuyển nữ Việt Nam trước thềm VCK Asian Cup 2022 - giải đấu xác định những đại diện của châu Á góp mặt tại World Cup nữ 2023.

Mới đây, sau chuyến bay kéo dài 18 tiếng, ĐT nữ Việt Nam đã có mặt tại thành phố Pozoblanco (tỉnh Cordoba, Andalusia) để chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha. Đây là giai đoạn chuẩn bị quan trọng của thầy trò HLV Mai Đức Chung cho giải đấu số 1 châu Á sắp tới.

Vùi dập Indonesia 4 bàn, Thái Lan đã ở rất gần Cup vô địch AFF Cup 2020
ĐT nữ Việt Nam có mặt tại Tây Ban Nha, bắt đầu chuyến tập huấn châu Âu.

Được biết, các học trò của HLV Mai Đức Chung sẽ được sắp xếp thi đấu giao hữu với 4 đội bóng địa phương tại Tây Ban Nha. Đây là những "quân xanh" chất lượng của ĐT nữ Việt Nam với trình độ chuyên môn khá. Vào chiều tối 30/12 (19h15, giờ địa phương), đội sẽ có trận đấu giao hữu đầu tiên với CLB Pozoalbense.

Thời tiết tại Tây Ban Nha có sự tương đồng với Việt Nam, nhiệt độ ngoài trời trung bình từ 12 đến 18 độ, lý tưởng cho các hoạt động tập luyện ngoài trời của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Chuyến tập huấn này là điều kiện để ban huấn luyện tổng duyệt cho đội hình chính và thử nghiệm các vị trí thay thế.

Tại VCK Asian Cup 2022, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng C với các đối thủ rất mạnh là Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Nếu lọt vào Top 5 đội có thành tích tốt nhất giải, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ giành quyền tham gia đấu trường thế giới lần đầu tiên trong lịch sử World Cup nữ 2023.

Lịch thi đấu giao hữu của đội tuyển Nữ Việt Nam:

  • Ngày 30/12: thi đấu với CLB Pozoalbense (19h15 – giờ địa phương)
  • Ngày 2/1: thi đấu với CLB La Solana (17h00 – giờ địa phương)
  • Ngày 4/1: thi đấu với CLB Cordoba (17h00 – giờ địa phương)
  • Ngày 5/1: thi đấu với CLB Huelva (11h30 – giờ địa phương)

CLB Thái Lan gửi 'đề nghị không ngờ' chiêu mộ tuyển thủ Việt Nam

Sau 2 lần thất bại trong việc thuyết phục CLB Viettel nhả người, CLB bóng đá Thái Lan - Pathum United vừa đưa ra lời đề nghị mới với một điều khoản bất ngờ để có được sự phục vụ của Hoàng Đức trong thời gian tới.

Nguồn tin thân cận của Hoàng Đức xác nhận với chúng tôi, Pathum United sẵn sàng đổi tiền vệ đang khoác áo ĐTQG Thái Lan - Sarach Yooyen cộng thêm 1 khoản phí để mượn tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức từ CLB Viettel.

Vùi dập Indonesia 4 bàn, Thái Lan đã ở rất gần Cup vô địch AFF Cup 2020
CLB Thái Lan gửi 'đề nghị không ngờ' chiêu mộ tuyển thủ Việt Nam.

Trước đó, Pathum United cũng đã từng gửi lời đề nghị đến Viettel kèm theo mức đãi ngộ hấp dẫn cho cầu thủ này như lương thưởng, nhà ở hay phương tiện đi lại. Ngoài ra, đội bóng Thái Lan sẽ sẵn sàng lắp banner quảng cáo của Viettel ở SVĐ Pathum Thani nhằm thuyết phục đội bóng Quân đội gật đầu đồng ý.

Tuy nhiên, CLB Viettel dường như không mặn mà với lời đề nghị của Pathum United. Do đó, việc Hoàng Đức có xuất ngoại hay không vẫn bị bỏ ngỏ.

Với màn trình diễn xuất sắc trong màu áo ĐT Việt Nam ở thời gian qua, việc Hoàng Đức nhận được sự chú ý của các đội bóng nước ngoài là điều hoàn toàn dễ hiểu. Cầu thủ sinh năm 1998 cũng từng được các CLB ở Hàn Quốc và Oman quan tâm.

Mới đây, Nguyễn Hoàng Đức vừa lọt vào top 6 đề cử của giải ngôi sao đột phá nhất tại AFF Cup 2021. Đây là giải thưởng dành cho những cầu thủ xuất sắc có lần đầu tiên tham dự AFF Cup. Tiền vệ quê Hải Dương đã quán xuyến rất tốt khu vực trung tuyến và chơi ấn tượng trong kỳ AFF Cup đầu tiên của mình.

Hiện tại, Hoàng Đức và các đồng đội vẫn đang sinh hoạt theo quy trình bong bóng khép kín tại Singapore. Đến ngày 31/12, ĐT Việt Nam sẽ lên đường về nước.

Việt Nam 'chơi trội' ở giải U23 Đông Nam Á

Sáng 29/12 đã diễn ra lễ bốc thăm giải U23 Đông Nam Á. Theo kết quả bốc thăm U23 Việt Nam nằm tại bảng C, nơi có sự hiện diện của 2 đối thủ mạnh là U23 Thái Lan và U23 Singapore. Đây được coi là bảng đấu tử thần của giải đấu.

Để chuẩn bị cho giải U23 Đông Nam Á diễn ra vào tháng 2/2022 tại Campuchia. Liên đoàn bóng đá Việt Nam dự kiến sẽ cử ĐT U23 Việt Nam với lực lượng nòng cốt là các cầu thủ lứa U21 tham dự giải. Về lứa cầu thủ U21 Việt Nam, BHL sẽ cân nhắc để triệu tập những cái tên tốt nhất. Có thể điểm qua một vài gương mặt đáng chú ý tại giải U21 Quốc Gia vừa qua như: Nguyễn Quốc Việt, Thanh Khôi, Xuân Minh, Nguyễn Ngọc Thắng… của đương kim vô địch U21 Nutifood.

Vùi dập Indonesia 4 bàn, Thái Lan đã ở rất gần Cup vô địch AFF Cup 2020
Vì World Cup tương lai, Việt Nam 'chơi trội' ở giải U23 Đông Nam Á.

Trong đội hình tiêu biểu của giải đấu còn có những gương mặt nổi bật khác như: Dụng Quang Nho, Thanh Nhân (U21 HAGL), Duy Dũng, Đặng Văn Tới, Lê Xuân Tú (U21 Hà Nội), Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến (U21 PVF Hưng Yên)… Đây nhiều khả năng sẽ là những cầu thủ có tên trong đợt tập trung lần này.

Được biết lý do khiến VFF quyết định cử lứa U21 tham dự U23 Đông Nam Á 2022 là để đầu tư dài hạn cho lứa trẻ này hướng tới mục tiêu tham dự World Cup 2026 hoặc xa hơn là "ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh" năm 2030. Đây là một sự đầu tư dài hạn cho tương lại, thay vì hướng đến những thành tích trước mắt.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, trong năm vừa qua lứa U21 Việt Nam đã không có điều kiện được thi đấu cọ xát. Đây là một dịp không thể tốt hơn để các cầu thủ có cơ hội thể hiện mình, đồng thời giúp cho BHL có những đánh giá kỹ càng để chuẩn bị cho tương lai.

Được biết dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 lần này là HLV Đinh Thế Nam. Đội sẽ bắt đầu hội quân và tập luyện vào ngày 5/1/2022 tại Hà Nội trước khi lên đường đi thi đấu.

Giải U23 Đông Nam Á 2022 có sự tham gia của 11 đội tuyển trong khu vực và diễn ra từ ngày 14/2 đến 26/2/2022. Trong quá khứ, Việt Nam từng giành HCĐ tại giải đấu vào năm 2019 khi đánh bại chủ nhà Campuchia trong trận tranh hạng 3.