Chờ...

Declan Rice tự loại bản thân, chỉ đích danh tiền vệ phòng ngự số 1 Ngoại hạng Anh

VOH - Thi đấu ổn định trong màu áo Arsenal, tuy nhiên Declan Rice vẫn tỏ ra khiêm tốn khi nhắc đến các đồng nghiệp chơi cùng vị trí.

Gia nhập Arsenal với bản hợp đồng kỷ lục 105 triệu bảng Anh, Declan Rice được chờ đợi sẽ thổi luồng gió mới vào tuyến giữa đội chủ sân Emirates. Sau 4 trận tại Ngoại hạng Anh, tiền vệ sinh năm 1999 chơi trọn vẹn 90 phút và mang về 1 bàn thắng.

Thời điểm này, giới chuyên môn đánh giá Declan Rice là một trong những tiền vệ hàng phòng ngự hay nhất giải đấu. Thế nhưng, ngôi sao đắt giá của Arsenal vẫn tự nhận mình thua kém một cái tên.

Declan Rice tự loại bản thân, chỉ đích danh tiền vệ phòng ngự số 1 Ngoại hạng Anh 1
Delan Rice dành sự ngưỡng mộ lớn cho Rodri. Ảnh: Internet

“Người tôi muốn nhắc đến là Rodri, anh ấy thật tuyệt vời. Hãy nhìn cách anh ấy chơi bóng, điều tiết nhịp độ của Man City. Rõ ràng, Rodri là tiền vệ phòng ngự hàng đầu”, Channel 4 dẫn lời Declan Rice.

Ngoài Rodri, Declan Rice đánh giá rất cao đồng đội Thomas Partey và Aurelien Tchouameni của Real Madrid. Trước khi gia nhập Arsenal, Declan Rice nhận được đề nghị từ cả Man City lẫn Chelsea.

Tuy nhiên, cựu cầu thủ West Ham United bị hấp dẫn bởi dự án của HLV Mikel Arteta. Ở vòng 4 Ngoại hạng Anh, Declan Rice cũng ghi 1 bàn thắng quan trọng mở ra chiến thắng 3-1 của Arsenal trước MU.

Sau khi loạt trận quốc tế kết thúc, Arsenal hành quân đến sân Everton vào ngày 17/9. Trước đối thủ không có phong độ cao, đây là cơ hội để CLB Bắc London tích lũy điểm số và cạnh tranh với Man City trong cuộc đua vô địch.