Đổi giờ thi đấu trận ĐT Việt Nam đấu ĐT Trung Quốc - Chấn thương tàn phá ĐT Trung Quốc

(VOH) - Trận đấu giữa ĐT Trung Quốc vs ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu vào lúc 21h00 ngày 7/10 theo giờ UAE, tức 00h00 theo giờ Việt Nam.

Đổi giờ thi đấu trận ĐT Việt Nam vs ĐT Trung Quốc

Trưa ngày 1/10, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa chính thức gửi thông báo đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) về việc thay đổi giờ thi đấu trận đấu giữa ĐT Trung QuốcĐT Việt Nam, trong khuôn khổ lượt đấu thứ ba của bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo đó, thời gian diễn ra cuộc thư hùng giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam được ấn định vào lúc 21h00 ngày 7/10 theo giờ UAE (tức 00h00 ngày 8/10, theo giờ Việt Nam). Bên cạnh đó, trận đấu giữa ĐT Oman và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày 12/10 theo giờ Oman (tức 23h00 ngày 12/10 theo giờ Việt Nam).

Đổi giờ thi đấu trận ĐT Việt Nam đấu ĐT Trung Quốc - Chấn thương tàn phá ĐT Trung Quốc
Đổi giờ thi đấu trận ĐT Việt Nam vs ĐT Trung Quốc.

Đáng chú ý, hôm 28/9 AFC đã một lần thông báo về việc trận đấu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam diễn ra lúc 19h00 ngày 7/10 theo giờ UAE (22h00 ngày 7/10 theo giờ Việt Nam). Trước đó khoảng 1 tuần, báo chí Trung Quốc đồng loạt loan tin về việc trận đấu kể trên nhiều khả năng diễn ra lúc 20h00 theo giờ UAE.

Phóng viên Ma Dexing tiết lộ trên tờ báo Sina rằng, việc AFC một lần nữa thay đổi giờ thi đấu trận ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam nhờ nỗ lực của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc. Với việc ĐT Trung Quốc đóng vai trò đội chủ nhà ở trận đấu này, phía CFA đã đề nghị AFC ấn định giờ thi đấu phù hợp để ĐT Trung Quốc không phải thi đấu vào khung giờ mà thời tiết tại Sharjah còn quá nóng.

Báo chí Trung Quốc còn phân tích thêm, nếu trận đấu diễn ra lúc 19h00 thì ĐT Việt Nam có nhiều thuận lợi hơn do các học trò của HLV Park Hang Seo phần nào đã quen với khí hậu nóng ẩm. Nên nhớ, ĐT Trung Quốc đã đóng quân tại UAE suốt gần 1 tháng vừa qua để "luyện công" và làm quen với thời tiết nơi đây, để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam.

AFC cũng điều chỉnh lịch thi đấu trận Ả-Rập Xê-Út gặp Nhật Bản. Cụ thể, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 7/10 (giờ địa phương), tức 0h00 ngày 8/10 (giờ Việt Nam). Trước đó trận đấu này được lên kế hoạch diễn ra sớm 1 tiếng.

ĐT Việt Nam ở khách sạn rẻ gần 10 lần so với ĐT Trung Quốc

Khách sạn mà ĐT Việt Nam đang ở trong thời gian 1 tuần ở Sharjah (UAE), thành phố sẽ tổ chức trận đấu giữa ĐT Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam là Four Season by Sheraton.

Tham khảo báo giá phòng ở tại trang Booking.com, một phòng chất lượng tốt tại khách sạn này đảm bảo yêu cầu cho sinh hoạt của ĐT Việt Nam chỉ từ 2,5 đến 3 triệu đồng/ngày.

Đổi giờ thi đấu trận ĐT Việt Nam đấu ĐT Trung Quốc - Chấn thương tàn phá ĐT Trung Quốc
Phòng ở trong một ngày dành cho ĐT Việt Nam từ 2,5 đến 3 triệu đồng.

Đây là một mức phí phù hợp cho khoảng gần 40 thành viên của ĐT Việt Nam. Nhất là khi thầy trò HLV Park Hang Seo lưu trú tại UAE chỉ trong vòng 1 tuần nhằm phục vụ cho quá trình tập luyện và thi đấu với ĐT Trung Quốc.

Trong khi đó, chi phí ăn ở của ĐT Trung Quốc lên đến gấp gần 10 lần so với đội tuyển Việt Nam. Cũng trên trang Booking.com, giá một phòng ở khách sạn Novotel - nơi mà ĐT Trung Quốc đóng quân suốt 1 tháng vừa qua có giá thấp nhất là 25-26 triệu đồng, bao gồm tiền phòng, ba bữa ăn, phí giặt, sử dụng phòng họp và các không gian công cộng khác.

Có một điểm đáng chú ý, khách sạn sẽ không được nhận khách mới trong thời gian tuyển Trung Quốc lưu trú nhằm đảm bảo sự riêng tư cũng như giữ được quá trình cách ly trong bong bóng khép kín của đội tuyển.

ĐT Trung Quốc hòa Syria trước trận gặp ĐT Việt Nam

Theo thông tin mới nhất, ở trận giao hữu kín với Syria vào tối 30/9 tại UAE, ĐT Trung Quốc chỉ có được một trận hòa 1-1 với pha lập công duy nhất của Zhang Yuning. HLV Li Tie đã cho các cầu thủ mặc áo không có số đấu trong trận này.

Tờ Sohu nhận định trận hòa này của thầy trò HLV Li Tie có phần thất vọng khi đối thủ không có đội hình mạnh nhất. Đây cũng là trận giao hữu duy nhất của ĐT Trung Quốc trước khi tiếp ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Trung Quốc bị chấn thương tàn phá

Chỉ còn khoảng 10 ngày nữa là trận đấu sẽ diễn ra và sức ép dành cho HLV Li Tie đang lớn dần, thậm chí một số đầu báo Trung Quốc cho biết ông có thể bị sa thải nếu 2 trận tới không mang lại kết quả tích cực. Tuy nhiên quá trình chuẩn bị của đội tuyển này lại đang không cho thấy những tín hiệu khả quan.

Đổi giờ thi đấu trận ĐT Việt Nam đấu ĐT Trung Quốc - Chấn thương tàn phá ĐT Trung Quốc
Wu Xi (phải) đã bị treo giò vì thẻ vàng ở trận thua Nhật Bản.

Tờ Sohu mới đây cho biết Trung Quốc đã có thêm 3 tổn thất lực lượng trong quá trình tập luyện. Tiền đạo biên Wang Gang, tiền vệ nhỏ con Chi Zhongguo và chuyên gia chạy cánh trái Wei Shihao đều đã bị đau trong những buổi tập mới đây của đội và họ đều đã phải nhờ đến các bác sĩ theo dõi tình hình chấn thương.

Hiện Wang Gang và Chi Zhongguo đều đang tập riêng, trong khi Wei Shihao không tập được và phải có HLV hồi phục đi kèm.

Bên cạnh 3 cầu thủ này, Trung Quốc còn có một cơ số tuyển thủ nữa đang cần được theo dõi. Hậu vệ trái Li Lei đã bị đau nặng phải ở nhiều ngày trong khách sạn và tập hồi phục trong phòng gym, anh dự kiến sẽ không bình phục kịp. Tiền vệ tấn công Jin Jingdao bị đau nhẹ ở hông và đã bỏ 2 buổi tập gần nhất, còn Yin Hongbo bị một va chạm nhẹ trong lúc đấu tập nhưng được cho là không quá nặng.

Trước đó HLV Li Tie đã bị tổn thất khi đội trưởng Wu Xi dính thẻ vàng ở trận thua Nhật Bản và do đó sẽ bị treo giò trước Việt Nam. Một cầu thủ khác là tiền đạo cánh tốc độ Fernando đã được chẩn đoán sẽ không khỏi kịp chấn thương gối mắc phải từ cuối năm 2020, nên HLV Li Tie sẽ chỉ sử dụng được cầu thủ gốc Brazil này ở đợt triệu tập sau.