ĐT Việt Nam sắp rơi khỏi Top 100 - ĐT Ả-Rập Xê-Út sớm có mặt tại Hà Nội

(VOH) - ĐT Việt Nam bị trừ số điểm lớn sau trận thua Nhật Bản ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khiến nguy cơ bật khỏi Top 100 BXH FIFA; Ả-Rập Xê-Út nhanh chóng lên đường sang Việt Nam.

ĐT Việt Nam sắp rơi khỏi Top 100

Thất bại trước Nhật Bản đã khiến ĐT Việt Nam đối diện nguy cơ bị bật khỏi Top 100 thế giới lần đầu tiên sau 2 năm. Theo đó, sau trận thua này, "Những chiến binh Sao Vàng" đã bị FIFA trừ số điểm lớn qua đó rơi xuống vị trí 99 trên bảng xếp hạng thế giới.

Cụ thể, ĐT Việt Nam bị trừ 6,1 điểm sau khi để thua Nhật Bản, tụt một bậc xuống hạng 99 thế giới với 1216,82 điểm. Thầy trò HLV Park Hang Seo hiện chỉ còn xếp trên ĐT Palestine ở vị trí thứ 100 thế giới với 1211,32 điểm.

ĐT Việt Nam sắp rơi khỏi Top 100 - ĐT Ả-Rập Xê-Út sớm có mặt tại Hà Nội
ĐT Việt Nam bị trừ số điểm lớn, sắp bật khỏi Top 100 FIFA.

Nếu không giành được ít nhất là một trận hòa trước ĐT Ả-Rập Xê-Út ở trận đấu vào ngày 16/11 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ chính thức bị bật khỏi Top 100 thế giới.

Được biết, nếu để thua trước đại diện Tây Á, "Những chiến binh Sao Vàng" sẽ bị trừ thêm 7,8 điểm và nhiều khả năng văng khỏi top 100 thế giới lần đầu tiên sau 3 năm. Nếu thắng, tuyển Việt Nam được cộng 17,2 điểm, và trong trường hợp hòa, đội có thêm 4,7 điểm.

Đây là điều không hề mong muốn đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, tuy nhiên nó lại là viễn cảnh trước mắt khi Ả-Rập Xê-Út là đội bóng rất mạnh, đang dẫn đầu bảng B Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với 13 điểm và đã từng ngược dòng đánh bại ĐT Việt Nam ở trận ra quân.

Dẫu vậy, việc được góp mặt tại vòng loại cuối World Cup 2022 đã là một vinh dự với thầy trò HLV Park Hang Seo và sẽ là cơ hội tốt để ĐT Việt Nam phát triển, khi được so tài với các đội bóng hàng đầu châu lục.

ĐT Ả-Rập Xê-Út sớm có mặt tại Hà Nội

ĐT Ả-Rập Xê-Út tiếp tục duy trì thành tích bất bại tại Vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á sau trận hòa 0-0 với Australia mới đây. Sau 5 trận, đại diện Tây Á vững vàng trên ngôi đầu bảng B với 13 điểm, trước khi có chuyến làm khách trước ĐT Việt Nam vào ngày 16/11 tới.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu với Úc, ĐT Ả-Rập Xê-Út đã nhanh chóng lên đường sang Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu trên sân Mỹ Đình với sự tự tin cao độ. Thầy trò HLV Herve Renard đặt mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm trước "Những chiến binh Sao Vàng" để sớm đặt một chân tới đấu trường thế giới.

ĐT Việt Nam sắp rơi khỏi Top 100 - ĐT Ả-Rập Xê-Út sớm có mặt tại Hà Nội
ĐT Ả-Rập Xê-Út sớm có mặt tại Hà Nội, chuẩn bị đấu ĐT Việt Nam

Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết chuyên cơ của ĐT Ả-Rập Xê-Út dự kiến có mặt tại Nội Bài lúc 20h40 tối ngày 12/11. Ngay sau khi hạ cánh, đại diện Tây Á sẽ được hộ tống về đóng quân tại khách sạn Grand Plaza - đại bản doanh của ĐT Việt Nam hiện tại.

Một thành phần khác của Ả-Rập Xê-Út cũng sẽ đến Hà Nội bằng một chuyên cơ khác sau đó với sự có mặt của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ả-Rập Xê-Út (SAFF) - ông Yasser bin Hassan Al-Misehal.

Chuyên cơ là hình thức di chuyển được xem là bình thường đối với Ả-Rập Xê-Út - đội tuyển có tiềm lực tài chính vô cùng lớn. Trong bối cảnh các đường bay thẳng quốc tế bị hạn chế do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, những chuyến bay bằng chuyên cơ giúp tiết kiệm thời gian nhưng có chi phí vô cùng lớn.

Với việc có mặt từ sớm tại Hà Nội, ĐT Ả-Rập Xê-Út sẽ có nhiều thời gian để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình, thay vì gấp gáp như ĐT Nhật Bản trước đó. Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Ả-Rập Xê-Út sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 16/11.

Trung Quốc đối diện với 'bi kịch' ở Vòng loại World Cup 2022

Thầy trò HLV Li Tie có bàn mở tỷ số ở phút thứ 21 nhờ công của Wu Lei. Tuy nhiên, ĐT Trung Quốc đã để cho Oman gỡ hòa trong hiệp 2 từ một tình huống phạt góc. Cầu thủ mang áo số 14 Al Harthi đã chọn vị trí đánh đầu chuẩn xác hạ gục thủ thành Yan Junling.

Zhang Yuning và Wu Lei đã bỏ lỡ nhiều cơ hội thành bàn. Đáng tiếc nhất là pha đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc của Wu Lei ở phút 72.

ĐT Việt Nam sắp rơi khỏi Top 100 - ĐT Ả-Rập Xê-Út sớm có mặt tại Hà Nội
Tuyển Trung Quốc xếp thứ 5 bảng B.

Chung cuộc, trận đối đầu giữa Trung Quốc vs Oman kết thúc với tỷ số 1-1. Đánh rơi chiến thắng đáng tiếc khiến thầy trò HLV Li Tie gặp bất lợi trong cuộc đua giành tấm vé dự VCK World Cup 2022.

Ở lượt trận tiếp theo, họ sẽ lần lượt phải chạm trán với đối thủ rất mạnh là tuyển Australia (hạng 34 thế giới) và Nhật Bản (đứng thứ 2 châu Á, hạng 28 thế giới).