VFF thưởng động viên ĐT Việt Nam - HLV Park Hang Seo : 'Kiếm 1 điểm rất khó khăn'

(VOH) - Không thể tạo nên bất ngờ trước ĐT Nhật Bản, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn nhận được sự động viên từ VFF; CĐV Thái hả hê vì ĐT Việt Nam 'trắng tay' sau 5 trận toàn thua.

ĐT Việt Nam vẫn được VFF thưởng nóng dù thua trận

Sau khi kết thúc trận đấu, Thường trực BCH LĐBĐVN (VFF) đã biểu dương tinh thần thi đấu và sự nỗ lực vượt bậc của các cầu thủ ĐT Việt Nam trước đối thủ mạnh Nhật Bản.

Thường trực BCH LĐBĐVN thưởng động viên toàn đội 500 triệu đồng và nhắc nhở toàn đội tiếp tục tập trung chuẩn bị thật tốt cho trận đấu tiếp theo gặp ĐT Ả-rập Xê-Út vào ngày 16/11 tới.

VFF thưởng động viên ĐT Việt Nam - CĐV Thái hả hê vì ĐT Việt Nam trắng tay
ĐT Việt Nam đã nỗ lực hết mình nhưng chưa có được kết quả tốt.

Trong bối cảnh ĐT Việt Nam vẫn chưa có được điểm số nào tại bảng B Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á, đây là sự động viên kịp thời và có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần. Dù gặp phải đối thủ đẳng cấp hơn hẳn nhưng sự nỗ lực của Quang Hải và các đồng đội là rất đáng ghi nhận.

Vào ngày 16/11, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục ở lại SVĐ Mỹ Đình để tiếp đón Ả Rập Xê Út. Đây được dự báo là một trận đấu đầy khó khăn nữa cho HLV Park Hang Seo. Ở trận lượt đi, dù sớm vươn lên dẫn trước nhờ công của Quang Hải nhưng ĐT Việt Nam vẫn để thua chung cuộc với tỷ số 3-1.

HLV Park Hang Seo: "Chưa bao giờ tôi thấy kiếm 1 điểm khó đến vậy"

Ở buổi họp báo sau trận đấu với ĐT Nhật Bản, khi được hỏi về những áp lực đang có sau 5 trận mà ĐT Việt Nam chúng ta vẫn trắng tay và chưa có được điểm nào, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Trong cuộc đời bóng đá, đến giờ tôi mới hiểu kiếm một điểm khó khăn như thế nào".

"Các đối thủ ở vòng này quá mạnh. Chúng ta nên đặt mục tiêu làm sao để tiếp tục góp mặt ở những vòng loại ba như thế này, và đạt kết quả tốt hơn", HLV Park Hang Seo khẳng định.

VFF thưởng động viên ĐT Việt Nam - CĐV Thái hả hê vì ĐT Việt Nam trắng tay
HLV Park Hang Seo: "Chưa bao giờ tôi thấy kiếm 1 điểm khó đến vậy".

Được hỏi về việc làm thể nào để thu hẹp khoảng cách trình độ với các đối thủ hàng đầu châu Á, HLV Park Hang Seo cho hay: "Chúng ta phải có một hệ thống, từ đó đào tạo trẻ mới phát triển được. Còn cứ đưa đội người lớn, cứ trông chờ ở họ và tìm kiếm quyết định từ đó thì rất khó. Đội lớn không thể làm như thế được. Còn mấy năm mới rút ngắn khoảng cách đó, tôi không thể nói được".

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng đã chia sẻ những mục tiêu và kế hoạch sắp tới của bóng đá Việt Nam, mà cụ thể là AFF Cup sẽ diễn ra vào cuối năm nay. Thế nhưng trước mắt, thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục sẵn sàng cho trận đấu với Ả-Rập Xê-Út tới đây.