Du đấu Hè 2022: MU hủy diệt Liverpool tại Thái Lan

(VOH) - HLV Erik ten Hag đã có màn ra mắt ấn tượng khi giúp MU đánh bại Liverpool với tỉ số đậm đà 4-0 ở chuyến du đấu Hè trên đất Thái.

MU hủy diệt Liverpool trong chuyến du đấu Hè 2022 tại Thái Lan

Man United bước vào trận đấu đầu tiên trong triều đại của tân HLV Ten Hag một cách đầy hứng khởi. Đội hình xuất phát nhỉnh hơn so với Liverpool giúp đội bóng áo đỏ chơi lấn lướt và tạo ra những tình huống nguy hiểm từ hành lang biên.

Ngược lại, Liverpool lại chơi khá non nớt do HLV Klopp tung vào sân nhiều cầu thủ trẻ và dự bị. Những pha bóng đáng chú ý của "The Kop" chủ yếu đến từ khả năng độc lập tác chiến của Diaz. Phút 12, MU đã có được thành quả sớm với tình huống phá bóng không tốt của hàng thủ Liverpool. Người lập công cho đội bóng áo đỏ là Jadon Sancho với pha dứt điểm quyết đoán.

MU hủy diệt Liverpool trong chuyến du đấu Hè 2022 tại Thái Lan
MU hủy diệt Liverpool trong chuyến du đấu Hè 2022 tại Thái Lan.

Bàn thua khiến Liverpool buộc phải đẩy cao đội hình và họ đã thiếu may mắn khi 2 lần liên tiếp đưa bóng vào cột dọc khung thành De Gea với các pha dứt điểm của Carvalho và Diaz. Mải mê tấn công, Liverpool liên tục bị khoét cánh và tới phút 30, đoàn quân của Klopp đã bị dội thêm "gáo nước lạnh" với pha bàn thắng đẹp miễn chê của Fred.

Hưng phấn với bàn nhân đôi cách biệt, MU tiếp tục có thêm bàn thắng chỉ 3 phút sau đó với pha thoát xuống cực nhanh và dứt điểm gọn gàng của Martial. 3 bàn thua ngay trong hiệp 1 buộc HLV Klopp phải thay đổi hàng loạt nhân sự nhưng hiệp 1 vẫn khép lại với chiến thắng 3-0 nghiêng về đội bóng thành Manchester.

Bước sang hiệp 2, đến lượt MU thay người với 10 sự thay đổi người, chỉ trừ thủ thành De Gea. Sự xuất hiện của nhiều sao trẻ khiến MU chơi chệch choạc và đánh mất tuyến giữa. Liverpool sau đó đã chơi lấn lướt và thậm chí, HLV Klopp còn tung thêm hàng loạt trụ cột vào sân như Salah, Van Dijk hay tân binh đắt giá Nunez.

Dẫu vậy, Liverpool vẫn khiến người hâm mộ phải ôm đầu tiếc nuối với những cơ hội tạo được. Ngược lại, MU lại tập trung chơi phòng ngự phản công và từ một pha lên bóng nhanh, Amad Diallo có đường chuyền "dọn cỗ" để Pellistri dễ dàng nâng tỷ số lên 4-0.

Bàn thua thứ 4 khiến Liverpool choáng váng và dồn toàn lực lên phần sân MU tìm bàn danh dự. Thế nhưng, mọi nỗ lực của "The Kop" đều bất thành trước sự vô duyên của hàng công, trong đó có tân binh Nunez. Cơ hội ngon ăn cuối trận mà Salah tạo ra đã bị ngôi sao người Uruguay bỏ lỡ đáng tiếc và Liverpool đành ngậm ngùi nhận thất bại nặng nề 0-4 trước "đại kình địch" nước Anh.

Man City trói chân thành công Rodri tới năm 2027

Tiền vệ Rodri đã ký hợp đồng mới với Man City. Hợp đồng này sẽ giúp anh gắn bó với câu lạc bộ cho đến năm 2027. Việc gia hạn thêm 3 năm với Rodri được thực hiện sau khi Man City chiêu mộ thành công tiền vệ Kalvin Phillips để thay thế lão tướng Fernandinho đã rời câu lạc bộ.

Rodri gia nhập Man City vào năm 2019 từ Atletico Madrid trong một hợp đồng trị giá khoảng 50 triệu bảng và đã cùng đội bóng giành được 2 chức vô địch Premier League.

MU hủy diệt Liverpool trong chuyến du đấu Hè 2022 tại Thái Lan
Man City trói chân thành công Rodri tới năm 2027.

Bale và Chiellini lọt vào đội hình sao số hot nhất tại MLS hiện nay

Bale gia nhập Los Angeles FC theo hợp đồng một năm và có màn ra mắt chính thức vào thứ Hai. Trong buổi ra mắt này, anh nói rằng vẫn chưa sẵn sàng "dưỡng già" và đặt mục tiêu góp mặt tại EURO 2024 cũng như World Cup 2026.

Wayne Rooney cũng chuẩn bị trở lại MLS với tư cách là huấn luyện viên của câu lạc bộ cũ DC United, nơi anh đã có hai năm làm cầu thủ. Huyền thoại của Man United sẽ được ra mắt vào thứ Ba này theo giờ địa phương.

MU hủy diệt Liverpool trong chuyến du đấu Hè 2022 tại Thái Lan
Bale và Chiellini lọt vào đội hình sao số hot nhất tại MLS hiện nay.

Công việc của Rooney ở thủ đô nước Mỹ có thể thu hút nhiều sự chú ý hơn từ khán giả Anh, trong khi những ngôi sao như Lorenzo Insigne và Giorgio Chiellini có thể gây ra ảnh hưởng tương tự ở Italia.

Cặp đôi này đều không còn trẻ nhưng đều có khả năng tạo ra ảnh hưởng lớn cho các đội bóng của họ. Insigne đã ký hợp đồng với Toronto FC và họ có thể sẽ chiến đấu để giành cúp bạc cùng với LAFC, đội hiện đang tự hào sở hữu Bale và Chiellini.

LAFC đang dẫn đầu BXH miền Tây với đại kình địch LA Galaxy ở vị trí thứ 5, mặc dù sở hữu một trong những tiền đạo xuất sắc nhất giải đấu là Javier Hernandez. Tuy nhiên, trong đội hình các sao số tại MLS hiện này, có nhiều cầu thủ thuộc các đội bóng miền Đông, bao gồm cả Xherdan Shaqiri ở đội xếp cuối bảng là Chicago Fire.

Hai cựu cầu thủ Premier League khác là Kieran Gibbs và DeAndre Yedlin chơi cho Inter Miami trong khi thủ môn ấn tượng Andre Blake chơi cho Philadelphia Union. Bộ đôi của Atlanta United, Thiago Almada và Miles Robinson là 2 trong số những cầu thủ ấn tượng nhất ở vị trí của họ trong khi ngôi sao của New England Revolution, Carles Gil tiếp tục gây ấn tượng.

Các đội bóng Anh đẩy mạnh phát triển ở thị trường châu Á - Đông Nam Á

Do những ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà phải mất đến 3 năm các đội bóng tại châu Âu mới có thể tổ chức những chuyến du đấu hè. Đối với các CLB của giải Ngoại hạng Anh thì trong mùa hè này, họ đang đẩy mạnh việc phát triển ở thị trường châu Á.

Tại khu vực Đông Nam A, Thái Lan và Singapore sẽ là điểm đến của những đội bóng Anh mùa hè này. Tối ngày 12/7, các khán giả tại Thái Lan đã được chứng kiến trận derby nước Anh kinh điển giữa Manchester United và Liverpool.

MU hủy diệt Liverpool trong chuyến du đấu Hè 2022 tại Thái Lan
Các đội bóng Anh đẩy mạnh phát triển ở thị trường châu Á - Đông Nam Á.

Sau đó 3 ngày, thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ di chuyển đến đảo quốc sư tử Singapore và có trận đấu giao hữu với Crystal Palace. Đông Nam Á vẫn được biết đến với sự hâm mộ cuồng nhiệt dành cho môn thể thao vua. Việc du đấu ở đây sẽ giúp cho các đội bóng thu được nhiều tiền từ hoạt động bán vé cũng như hình ảnh thương mại.

Trong khi đó, Tottenham hè này chọn quê nhà của Son Heung Min để làm địa điểm du đấu. Tiền đạo người Hàn Quốc mới đây đã ra sân bay để tiếp đón thầy trò HLV Antonio Conte. Tại Hàn Quốc. Tottenham sẽ có một trận đấu giao hữu với các ngôi sao của giải K-League vào ngày 13/7.

Super League thắng kiện, FIFA và UEFA trả giá cực đắt vì sự độc tài của mình?

Ngày 18/4/2021, một sự kiện chấn động làng túc cầu đã diễn ra khi mà 12 CLB thuộc nhóm hùng mạnh nhất thế giới đứng ra định tổ chức một giải đấu riêng mang tên European Super League (hay Super League). Nhóm CLB sáng lập hiện có 12 thành viên, gồm Real Madrid, Barca, Atletico Madrid, Chelsea, Liverpool, Man City, Man Utd, Arsenal, Tottenham, AC Milan, Inter Milan và Juventus.

Theo các chuyên gia nhận định, mặc dù phải ít nhất tới cuối năm nay, kết quả của vụ kiện tụng lịch sử này mới ngã ngũ nhưng những gì đang xảy ra đem tới các tín hiệu khả quan về việc thắng kiện của phía Super League.

MU hủy diệt Liverpool trong chuyến du đấu Hè 2022 tại Thái Lan
Super League thắng kiện, FIFA và UEFA trả giá cực đắt vì sự độc tài của mình?

Nên nhớ, đây không phải là lần đầu tiên mà Super League thắng UEFA và FIFA trong một phiên kiện tụng. Vào thời điểm sau khi giải đấu kể trên bị "khai tử", UEFA đã sớm ra án phạt. Chín CLB rút lui phải đóng góp chung 18 triệu USD cho bóng đá trẻ, bị trừ 5% doanh thu trên đấu trường châu Âu mùa tiếp theo, và phải nộp phạt 120 triệu nếu tái phạm. Với ba CLB cứng đầu (Real, Juventus và Barca) , cơ quan quản lý bóng đá châu Âu mở thủ tục kỷ luật có thể dẫn tới án cấm thi đấu hai năm tại các giải đấu thuộc tổ chức này (Champions League, Europa League,...)

Đương nhiên, các đội bóng trên đã đứng ra kháng cáo hình phạt mang tính rất...tự phát này của FIFA và UEFA. Theo phán quyết hôm 30/7/2021 của Tòa án thương mại Mercantile, UEFA phải chấm dứt thủ tục kỷ luật đối với Real Madrid, Barca và Juventus. Tòa cũng yêu cầu dỡ bỏ mọi hình phạt và hạn chế đối với chín CLB sáng lập còn lại. Đây cũng là chiến thắng thứ hai của các CLB sáng lập, sau phán quyết tương tự của một tòa án Tây Ban Nha hồi cuối tháng 6 cùng năm ngoái.

Nhìn chung, lợi thế hiện tại đang tạm nghiêng về phía Super League và nếu như trong trường hợp 3 CLB Real, Barca và Juventus thực sự thắng kiện, đó sẽ là một dấu mốc lịch sử cho bộ môn "thể thao vua". Khi đó, Super League chắc chắn sẽ không có lí do gì để không được tổ chức và đó cũng sẽ là "cú tát" thẳng vào danh dự cũng như vị thế của FIFA và UEFA.