Gắng gượng ra sân khi mệt mỏi, Messi được thầy ngợi khen

HLV trưởng Barcelona, Ernesto Valverde đã ca ngợi tác động của Lionel Messi trong chiến thắng 2-1 trước Inter Milan tại Champions League.

Barcelona mới ngược dòng đánh bại Inter Milan trên sân nhà và vai trò của người đội trưởng vĩ đại tiếp tục được đề cao.

Messi đã trở lại kịp thời sau chấn thương để giúp Barca giành chiến thắng 2-1 trước Inter tại Camp Nou. Đó mới là lần thứ 2 mà Leo đá chính cho Blaugrana mùa này sau khi dính 2 chấn thương liên tiếp. Trở lại sau vấn đề với bắp chân khi cùng Argentina dự Copa America 2019, Messi lại đau gân khoeo chỉ sau hiệp 1 với Villarreal.

Messi gắng hết sức để giúp Barca hạ Inter

Messi gắng hết sức để giúp Barca hạ Inter

Trước Inter, Messi mới có trận đầu tiên chơi đủ 90 phút cho Barca mùa này. Sau trận, dù chơi khá hay, tuyển thủ Argentina thừa nhận còn rất mệt mỏi.

Những nỗ lực của Messi đã được ông thầy Valverde ghi nhận. HLV 55 tuổi nhấn mạnh học trò tài ba có thể xoay chuyển thế trận ngay cả khi chưa đạt thể trạng 100%. “Đây là trận đầu tiên mà cậu ấy chơi hết cả trận, cũng là trận đấu có gánh nặng thể chất đáng kể trước Inter”, Valverde nói với các phóng viên. 

“Trong bất kỳ lối chơi nào, cậu ấy cũng có thể đóng góp ngay cả khi mệt mỏi. Messi đã không trải qua quá trình trước mùa giải như những người khác và cần phải bắt kịp. Cậu ấy đã chơi một trận tuyệt vời, nhưng có sự mệt mỏi hơn lúc ban đầu.”

Một ngôi sao khác của Barca cũng tỏa sáng còn rực rỡ hơn trước Inter đó là Luis Suarez. Trong thế Blaugrana bị dẫn trước và bế tắc, cú đúp ngoạn mục của cựu tiền đạo Liverpool đã giữ 3 điểm ở lại sân Camp Nou.

“Đó là tiền đạo sống trong những khu vực nguy hiểm”, Valverde nói về Suarez. “Họ luôn bị bao vây bởi các hậu vệ và cần phải giải quyết các tình huống nhanh nhạy, một điều thật khó. Đôi khi bạn không thành công như Suarez 1 tuần trước, nhưng giờ cậu ấy ghi 1 bàn ở La Liga và 2 ở Champions League. Cậu ấy đã bùng nổ trong một thời gian dài và vẫn tiếp tục làm như vậy.”

C.T