Ghế nóng cuả MU: Zidane nói không?

(VOH) - Zidane được xem là ứng cử viên sáng giá nhất để tiếp quản vị trí mà Ole Solskjaer để lại; Tottenham sẽ mua tiền đạo cao 1m90 cho Conte để sẵn sàng cho khả năng Kane ra đi.

Zidane nói không với MU?

Ngay sau khi chia tay Ole Solskjaer, Man Utd đã nhanh chóng xác định Zinedine Zidane là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí HLV trưởng. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đã nhận về phản hồi không mấy khả quan từ cựu thuyền trưởng Los Blancos.

Theo tờ COPE, "Zizou" đã từ chối lời đề nghị của MU sau cuộc nói chuyện cách đây ít giờ. Chiến lược gia 48 tuổi cảm thấy chưa sẵn sàng cho việc huấn luyện đòi hỏi sử dụng tiếng Anh. Bên cạnh đó, vợ của huyền thoại người Pháp cũng không muốn chuyển đến Manchester.

Zidane nói không với MU? - Conte muốn Tottenham mua tiền đạo cao 1m90
Zidane nói không với MU?

Cựu tiền vệ Les Bleus hiện vẫn đang "thất nghiệp" sau khi chia tay Real Madrid vào cuối mùa giải trước. Nhiều nguồn tin cho biết, ông muốn dành thời gian nghỉ ngơi cùng gia đình cho đến mùa hè năm sau, trước khi trở lại với guồng quay công việc.

Man Utd không phải là đội bóng duy nhất theo đuổi tượng đài bóng đá Pháp. Gã khổng lồ Ligue 1, Paris Saint-Germain cũng đưa Zidane vào tầm ngắm, sau màn thể hiện không thực sự thuyết phục của Mauricio Pochettino. Bên cạnh đó, "Zizou" cũng được nhắm đến cho vị trí HLV trưởng tại đội tuyển quốc gia Pháp.

Như vậy, có thể khẳng định Man Utd sẽ không có được Zidane, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Quỷ đỏ bắt đầu chuyển hướng sang những mục tiêu khả dĩ khác, như Laurent Blanc, Julen Lopetegui hay chính Mauricio Pochettino của PSG.

Dù là ai, ban lãnh đạo United cũng cần quyết định nhanh chóng. Nội bộ đội chủ sân Old Trafford đang gặp nhiều vấn đề sau những ngày qua và cần hơn bao giờ hết một thuyền trưởng để đưa mọi thứ trở lại đúng quỹ đạo.

Erik Ten Hag lên tiếng về tin đồn dẫn dắt MU

Ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” cũng đang đưa Erik Ten Hag vào danh sách ứng cử viên cho chiếc ghế nóng tại MU. Erik Ten Hag gây tiếng vang khi dẫn dắt Ajax tới 2 chức vô địch Eredivisie (VĐQG Hà Lan). Ajax thậm chí đã chính thức vượt qua vòng bảng Champions League mùa này sớm 2 lượt trận. Và sau chiến thắng 5-0 của Ajax trước RKC Waalwijk hôm Chủ nhật vừa qua, chiến lược gia người Hà Lan đã có câu trả lời về tin đồn dẫn dắt MU.

Nhà cầm quân 51 tuổi cho biết: “Tôi tập trung vào đội bóng của mình, chúng tôi có một đội hình xuất sắc, chúng tôi muốn chiến đấu cho các danh hiệu. Sự tập trung của tôi dành cho Ajax, những tin đồn xung quanh chỉ tạo ra sự xao nhãng. Tôi mong đợi các cầu thủ của mình tập trung vào Ajax, vì vậy tôi cũng phải làm gương cho điều đó”.

Zidane nói không với MU? - Conte muốn Tottenham mua tiền đạo cao 1m90
Erik Ten Hag lên tiếng về tin đồn dẫn dắt MU.

Trong một diễn biến khác, HLV Leicester City, Brendan Rodgers là người được các nhà cái đánh giá cao nhất cho khả năng dẫn dắt MU. Tờ The Sun tiết lộ rằng “Quỷ đỏ” thậm chí đã liên hệ với cựu HLV Liverpool. Nguồn tin này còn cho biết thêm, ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford sẵn sàng trả cho “Bầy cáo” 8 triệu bảng phí bồi thường hợp đồng để đưa nhà cầm quân 48 tuổi rời khỏi King Power.

MU cũng đã liên hệ với Zinedine Zidane nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu từ cựu HLV Real Madrid. Nhiều nguồn tin thân cận cho biết, chiến lược gia người Pháp không có hứng thú dẫn dắt “Quỷ đỏ” vào thời điểm này và được cho là đang nhắm tới chiếc ghế nóng tại ĐT Pháp hoặc PSG.

Ngược lại, HLV PSG, Mauricio Pochettino được cho là rất muốn đảm nhận vai trò mà Solskjaer để lại. Tờ Daily Mail đưa tin, chiến lược người Argentina thậm chí sẵn sàng rời PSG để trở lại Ngoại hạng Anh vì đang không hạnh phúc ở thủ đô nước Pháp.

Conte muốn Tottenham mua tiền đạo cao 1m90

HLV Antonio Conte đang có khởi đầu không đến nỗi nào với Tottenham. Ông và các cộng sự đã khơi dậy được khí thế chiến đấu của các học trò. Tuy nhiên ông không bao giờ hài lòng và trong trận đấu nhà cầm quân Italia đã nhiều lần hò hét khản cổ đòi các học trò chuyền bóng nhanh hơn và đổi cánh chính xác hơn.

Điều đó cho thấy Tottenham của Conte sẽ cần thời gian để trở nên trơn tru trong lối chơi, nhất là sau một mùa hè chuẩn bị nửa vời về mặt thể lực. Tuy nhiên mọi chuyện đang diễn ra theo hướng tích cực và mới đây tờ Telegraph cho biết Conte cùng với giám đốc thể thao Fabio Paratici đã chọn ra 2 mục tiêu để Tottenham mua về trong tháng 1/2022.

Zidane nói không với MU? - Conte muốn Tottenham mua tiền đạo cao 1m90
Vlahovic là mục tiêu lớn mà Conte muốn có.

Sự tăng cường này hứa hẹn sẽ giúp Tottenham cải thiện trên mặt trận phòng ngự & tấn công nhưng đáng chú ý không kém là Conte đã chọn ra người ông muốn mua để thay thế Harry Kane.

Nguồn tin cho biết trung vệ Milan Skriniar của Inter Milan và tiền đạo Dusan Vlahovic của Fiorentina là 2 cầu thủ Conte muốn mua. Skriniar đã làm việc với Conte tại Inter và được xem là một trong những trung vệ ổn định nhất từng đá dưới thời nhà cầm quân 52 tuổi. Việc Eric Dier, Cristiano Romero lẫn Ben Davies chưa thể hiện được sự chắc chắn khiến Conte muốn có tiếp viện để bổ sung chất lượng lẫn tạo động lực cạnh tranh.

Nhưng Vlahovic còn gây chú ý hơn bởi chân sút 21 tuổi này được rất nhiều CLB lớn tại châu Âu chú ý, anh đã ghi 21 bàn sau 40 trận mùa trước cho Fiorentina và mùa này đã khởi đầu khá tốt với 10 bàn sau 13 trận. Tiền đạo cao 1m90 này được gọi là "Ibrahimovic xứ Belgrade" và việc anh gia nhập sẽ khiến Harry Kane phải lo mất vị trí, và trong trường hợp mùa sau Kane được bán khỏi CLB Spurs ít nhất sẽ có một người kế tục tức thì.