Giúp PSG thắng dễ, Messi và Mbappe cán cột mốc mới

VOH - Lionel Messi và Kylian Mbappe tỏa sáng giúp PSG xây chắc ngôi đầu sau chiến thắng dễ trên sân đội chót bảng Angers ở trận đấu sớm nhất vòng 32 Ligue 1 2022/23.

Kylian Mbappe lập cú đúp bàn thắng để giúp PSG có được lợi thế lớn trong chuyến làm khách đến sân đội chót bảng Angers. Lionel Messi chơi lùi sâu, góp công ở cả hai bàn với một đường mở bóng khởi xướng tình huống, cùng một pha kiến tạo.

PSG giành thắng lợi chung cuộc nhưng tiếc cho họ là không thể giữ sạch được mành lưới ở trận đấu này khi để đối phương ghi bàn ở phút 87. Thắng lợi 2-1 giúp PSG có 75 điểm sau 32 trận, hơn Marseille 11 điểm nhưng cũng đá nhiều hơn một trận.

Giúp PSG thắng dễ, Messi và Mbappe cán cột mốc mới
Messi kiến tạo và Mbappe ghi bàn giúp PSG thắng dễ - Ảnh: internet

Marseille nhiều khả năng sẽ khó thu hẹp khoảng cách này khi phải làm khách trên sân Lyon ở trận đấu muộn vòng 32. Angers với 14 điểm, kém nhóm an toàn tới 17 điểm khi trước mắt chỉ còn sáu trận. Đội chủ sân Raymond-Kopa xem như đã đặt chân xuống Ligue 2.

Đọc thêm: Thắng dễ đội nhì bảng, PSG xây chắc ngôi đầu

PSG thể hiện sức mạnh vượt trội trước Angers ở trận đấu này. Ngay phút thứ 9 của trận đấu, tỷ số đã được mở cho các cầu thủ đội khách. Từ ngoài cấm địa, Messi chuyền bóng sắc sảo cho Juan Bernat băng xuống tạo điều kiện để Mbappe dứt điểm cận thành.

17 phút sau, Messi chọc khe từ giữa sân, loại bỏ hàng thủ Angers và đặt Kylian Mbappe vào thế đối mặt sau khi bứt tốc. Siêu sao Pháp lừa qua thủ môn, rồi dễ dàng ghi bàn vào lưới trống.

Nếu chắt chiu cơ hội, PSG còn có thể dẫn trước Angers với cách biệt lớn hơn. Đội khách đá thong dong trong hiệp hai. Angers thể hiện tinh thần chiến đấu tốt, những nỗ lực của chủ nhà được đền đáp, với bàn thắng muộn của Thioub.

Với pha kiến tạo ở phút 26, Messi trở thành cầu thủ thứ ba từng ghi 15 bàn và góp 15 kiến tạo trở lên trong một mùa Ligue 1 trong 16 năm qua, bên cạnh Eden Hazard mùa 2011/12 và Kylian Mbappe mùa 2021/22.

Cú đúp ở đầu trận gặp Angers cũng giúp Mbappe ghi dấu giày ở 214 bàn thắng tại Ligue 1 (157 bàn, 57 kiến tạo). Con số này cân bằng kỷ lục do Dimitri Payet đang giữ tại giải đấu hàng đầu nước Pháp.

Mbappe cũng vươn lên độc chiếm vị trí dẫn đầu trong cuộc đua Vua phá lưới Ligue 1 mùa này với 22 bàn, nhiều hơn Jonathan David hai bàn.