HLV Chu Đình Nghiêm muốn Quang Hải vượt qua rắc rối 'hậu trường'

Giữa bão scandal, tiền vệ Quang Hải đã lập siêu phẩm giúp Hà Nội hạ gục Sài Gòn 4-2, qua đó tiếp tục cuộc đua vô địch với Viettel.

Trên SVĐ Hàng Đẫy, thầy trò Chu Đình Nghiêm đã có trận đấu hấp dẫn với Sài Gòn. Sau khi hoà 1-1 ở hiệp đấu đầu tiên, siêu phẩm của Quang Hải ngay đầu hiệp 2 đã khiến đội khách bị phá hỏng toan tính, từ đó nhận thất bại nặng nề 2-4.

Chia sẻ sau trận đấu này, ông Nghiêm cho biết: “Hà Nội nhập cuộc tốt và có bàn thắng mở tỷ số, sau đó để gỡ hoà nên bị căng cứng. Nhưng hiệp 2 bàn thắng của Quang Hải đã giải toả rất nhiều cho đội bóng. 

Tôi đã trao đổi với Quang Hải, cầu thủ quan trọng là chuyên môn, vấn đề cuộc sống phải vượt qua. Cậu ấy là một cầu thủ chuyên nghiệp và cần vượt qua áp lực.

HLV Chu Đình Nghiêm dành lời chia sẻ về Quang Hải

Viettel có quyền tự quyết, đó là lợi thế của họ, hy vọng trận đấu sẽ giàu cảm xúc vì có ý nghĩa quyết định tới chức vô địch. Hà Nội trong những mùa gải đều chơi đến phút cuối cùng, cơ hội mong manh nhất cũng nắm bắt.

Chúng tôi không tự tạo áp lực cho mình trước mùa giải, mà chỉ coi đó (kỷ lục 3 lần liên tiếp vô địch) là mục tiêu để phấn đấu. Nếu có cơ hội làm được thì phải nắm bắt, nỗ lực đến phút cuối cùng, thành quả như thế nào cũng vừa lòng nhưng phải nỗ lực hết sức mình.”

Nói về hành động xuống sân để tranh cãi với trọng tài khi hiệp 1 khép lại, HLV Chu Đình Nghiêm lý giải: “Ở trận đấu này, trọng tài thổi những pha bóng 50:50 nhưng lại không thổi Sài Gòn, nên BHL có hành động trong lúc bức xúc. Dù sao trọng tài có quyền quyết định của riêng họ.”

Cùng với đó, thuyền trưởng Hà Nội cũng tin tưởng khả năng Sài Gòn chơi sòng phẳng với Viettel ở lượt trận cuối cùng để giữ hình ảnh đẹp.