Inter tiến gần chức vô địch - Juve thắng dễ - Atletico hòa thất vọng

(VOH) - Rạng sáng 12/4, Juventus có chiến thắng 3-1 trước Genoa, Inter Milan đá bại Cagliari 1-0 tại Serie A; Atletico Madrid hòa Real Betis 1-1 tại La Liga.

Tại Tây Ban Nha. Làm khách trước Real Betis tại vòng 30 La Liga, Atletico Madrid nhập cuộc đầy tự tin và ngay phút thứ 5, họ đã có được bàn mở tỷ số sau pha dứt điểm lạnh lùng của tiền vệ Yannick Carrasco.

Inter tiến gần chức vô địch - Juve thắng dễ - Atletico hòa thất vọng
Atletico Madrid dù chiếm lại ngôi dầu nhưng chỉ còn hơn Real 1 điểm và Barca 2 điểm.

Thế nhưng, đội khách không thể bảo toàn lợi thế mong manh của mình. Phút 20, từ đường chuyền của Alex Moreno, Christian Tello lập công giúp Betis đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Kể từ đây, trận đấu diễn ra cởi mở khi cả Betis lẫn Atletico liên tiếp có các tình huống tấn công ăn miếng trả miếng. Dẫu vậy, tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội bởi những pha ra chân cuối cùng của cả hai bên chưa đủ sắc sảo để chuyển hóa thành bàn. Kết thúc 90 thi đấu, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1.

Kết quả hòa này vẫn giúp thầy trò Diego Simeone đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Real Madrid. Nhưng Atletico với 67 điểm chỉ hơn Real 1 điểm và Barca 2 điểm.

Tại Italia. Inter Milan trên sân nhà giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Cagliari tại vòng 30 Serie A. Dù có lợi thế sân nhà nhưng Inter đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi chắc chắn và kín kẽ của đội khách.

Inter tiến gần chức vô địch - Juve thắng dễ - Atletico hòa thất vọng
Inter Milan tiến gần chức vô địch Serie A mùa này.

Phải đến phút 77, Achraf Hakimi xâm nhập vòng cấm rồi căng ngang vào cho Matteo Darmian đệm bóng cận thành tung lưới Cagliari. Đây là bàn thắng mở tỷ số cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Thắng lợi này giúp Inter tiếp tục giữ vững ngôi đầu Serie A 2020/21 với 74 điểm, hơn đội nhì bảng Milan 11 điểm. Như vậy, đoàn quân của Conte đang ngày một tiến gần hơn tới chức vô địch Serie A.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Juventus tiếp đón Genoa trên sân nhà. Tiếp đón đối thủ xếp hạng 13 Serie A, Juventus dễ dàng áp đặt thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 4, "Bà đầm già" đã có bàn mở tỷ số nhờ công của Kulusevski. Tác giả pha kiến tạo như đặt để sao trẻ người Thụy Điển lập công là Cuadrado.

Inter tiến gần chức vô địch - Juve thắng dễ - Atletico hòa thất vọng
Juventus có chiến thắng dễ trước Genoa.

Như thường lệ, Cristiano Ronaldo vẫn thi đấu nổi bật. Siêu sao 36 tuổi liên tục "làm khổ" hàng thủ Genoa bằng tốc độ, kỹ thuật của mình nhưng cực kì thiếu may mắn. Phút 22, CR7 băng vào đá bồi đưa bóng đi... trúng cột dọc, rất may Morata đã có mặt kịp thời để sút tung lưới Genoa, nhân đôi cách biệt.

Bước sang hiệp 2, Genoa thắp sáng hy vọng giành điểm nhờ bàn thắng rút ngắn cách biệt ở phút 49 của Scamacca. Tuy nhiên đến phút 70, McKennie ghi tên mình lên bảng tỷ số, tái lập khoảng cách 2 bàn cho Juventus. Thậm chí nếu Chiesa hay Kulusevski chắt chiu hơn trong những đường chuyền quyết định, Ronaldo đã có bàn thắng cho riêng mình.

Dù sao đi nữa, chiến thắng 3-1 cũng giúp Juventus củng cố vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 62 điểm/30 trận, kém AC MIlan 1 điểm và Inter Milan 12 điểm.

KẾT QUẢ VÒNG 30 - LA LIGA 2020/21

Villarreal

1 - 2

Osasuna

Valencia

2 - 2

Real Sociedad

Real Valladolid

1 - 2

Granada

Real Betis

1 - 1

Atletico Madrid

KẾT QUẢ VÒNG 30  - SERIE A 2020/21

Inter Milan

1 - 0

Cagliari

Juventus

3 - 1

Genoa

Sampdoria

0 - 2

Napoli

Hellas Verona

0 - 1

Lazio

Roma

1 - 0

Bologna

Fiorentina

2 - 3

Atalanta

KẾT QUẢ VÒNG 28 – BUNDESLIGA 2020/21

Schalke 04

1 - 0

Augsburg

1. FC Köln

2 - 3

Mainz 05

KẾT QUẢ VÒNG 32 – LIGUE 1 2020/21

Rennes

1 - 0

Nantes

Brest

1 - 1

Nimes

Lens

4 - 1

Lorient

Nice

0 - 0

Reims

Saint-Etienne

4 - 1

Bordeaux

Monaco

3 - 0

Dijon

Lyon

3 - 0

Angers