Kết quả bóng chuyền SEA Games 31: ĐT nữ Việt Nam thắng dễ Malaysia

(VOH) - Thắng dễ Malaysia, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục có trận đấu thứ 2 thành công ở SEA Games năm nay; Futsal Thái Lan và Indonesia cùng thắng, Việt Nam gặp nguy trong cuộc đua tranh HCV.

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam thắng dễ Malaysia

Dự SEA Games 31 trên sân nhà, đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam quyết tâm đổi màu huy chương khi tại kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á cách đây 3 năm trên đất Philippines, các cô gái của chúng ta giành huy chương bạc, xếp sau tuyển nữ Thái Lan.

Ở trận ra quân, các cô gái của chúng ta đã vượt qua Indonesia 3-1 sau 4 set với tỷ số lần lượt là 25-17, 25-18, 18-25 và 25-20. Trận thắng ra quân giúp các cô gái của ĐT nữ Việt Nam tự tin hơn ở trận chạm trán với Malaysia ở lượt trận thứ 2 vào chiều 16/5.

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam thắng dễ Malaysia - Futsal Thái Lan và Indonesia cùng thắng
ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam thắng dễ Malaysia.

Với đẳng cấp hơn hẳn, đội chủ nhà đã dễ dàng kiểm soát thế trận ở những pha bóng đầu tiên. Trận này dù không bố trí đội hình mạnh nhất nhưng nữ Việt Nam vẫn có những cầu thủ xuất sắc trên sân. Người đẹp Thu Hoài có dịp thi đấu, hay Bích Tuyền, Bích Thủy đều chơi khá tốt. Trong khi đó đội trưởng Thanh Thúy vẫn là chủ công bên phía đội tuyển Việt Nam.

Kết quả cuối cùng, chỉ sau 3 set đấu, Thu Hoài và đồng đội đã dễ dàng đè bẹp các cô gái Malaysia với tỷ số 3-0. Tỷ số các set lần lượt là 25-12, 25-9 và 25-10. Ở lượt trận thứ 3, ĐT nữ Việt Nam sẽ chạm trán các nhà ĐKVĐ Thái Lan vào 17h00 ngày 17/5.

ĐKAQ Philippines bị loại ngay vòng bảng môn bóng chuyền nam

Vào chiều 16/5, ĐT bóng chuyền nam Philippines đã có trận đấu thứ 2 trong khuôn khổ vòng bảng B tại SEA Games 31 gặp Thái Lan. Đây là trận đấu vô cùng quan trọng với Bagunas và đồng đội bởi nếu Philippines tiếp tục thua ở trận này, đương kim á quân SEA Games 30 sẽ chính thức bị loại ngay vòng bảng tại Đại hội năm nay.

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam thắng dễ Malaysia - Futsal Thái Lan và Indonesia cùng thắng
Thái Lan giành chiến thắng ở trận ra quân.

Dù thi đấu đầy cố gắng nhưng Philippines đã nhận thất bại 0-3 (25-20, 29-27 và 25-22) trước ĐT bóng chuyền nam Thái Lan. Với việc để thua cả hai trận, đương kim á quân Philippines chính thức bị loại ngay từ vòng bảng, vỡ mộng giành vàng SEA Games 31.

Futsal Thái Lan và Indonesia cùng thắng

Chiều nay (16/5), đã diễn ra 2 trận đấu trong khuôn khổ môn futsal SEA Games 31. Ở trận đấu sớm, ĐT futsal Indonesia có màn đọ sức với Malaysia, đối thủ mà ĐT Việt Nam vừa có chiến thắng 7-1 cách đây không lâu. Đội bóng xứ vạn đảo cho thấy tham vọng lớn của mình tại giải khi thi đấu vượt trội trước đối thủ.

Phút 17, bàn thắng mở tỷ số đã đến với thầy trò HLV Hashemzadeh.  Syauqi Saud dứt điểm rất đẹp mắt sau sai lầm của thủ thành Muhammad Syawal bên phía Malaysia. Sai lầm nối tiếp sai lầm, ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Indonesia đã có liên tiếp 2 bàn thắng sau sự hớ hênh của hàng thủ Malaysia. 3-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu và giúp Indonesia duy trì thành tích bất bại sau 3 trận đã đấu.

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam thắng dễ Malaysia - Futsal Thái Lan và Indonesia cùng thắng
ĐT futsal Indonesia nhẹ nhàng vượt qua Malaysia với tỷ số 3-0.

Trong khi đó ở trận đấu muộn, ĐT futsal Thái Lan đã gặp vô vàn khó khăn trước Myanmar nhưng với đẳng cấp của mình, “voi chiến” vẫn có được chiến thắng chung cuộc. Đội bóng xứ chùa vàng có khởi đầu thuận lợi khi Panut Kittipanuwong ghi bàn thắng mở tỉ ngay ở phút thứ 3 của trận đấu. Phút 13, cách biệt được nhân đôi cho ĐT futsal Thái Lan, người lập công là đội trưởng Kritsada.

Tuy nhiên chỉ chưa đầy 15 giây sau, ĐT futsal Myanmar đã có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Cầu thủ Thyne Phwet Aung tăng tốc và thực hiện cú sút chéo góc tinh tế, kéo lại hy vọng cho đội nhà. Trong suốt thời gian còn lại của trận đấu 2 đội đều tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm nhưng không có bàn thắng nào được ghi, Thái Lan bảo vệ thành công chiến thắng 2-1.

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam thắng dễ Malaysia - Futsal Thái Lan và Indonesia cùng thắng
ĐT Futsal Thái Lan nhọc nhằn đánh bại Myanmar.

Với những kết quả này, ĐT futsal Indonesia đang tạm thời dẫn đầu BXH môn bóng đá nam futsal SEA Games 31. Họ có được 7 điểm sau 2 trận thắng và 1 trận hòa. Trong khi đó Thái Lan xếp thứ 2, có được 6 điểm với 2 chiến thắng. ĐT futsal Việt Nam tụt xuống vị trí thứ 3 khi mới chỉ có 4 điểm sau 1 trận thắng, 1 trận hòa. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang hòa Indonesia trong trận ra quân và có chiến thắng 7-1 trước Malaysia ở lượt trận gần nhất.

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam thắng dễ Malaysia - Futsal Thái Lan và Indonesia cùng thắng
BXH futsal SEA Games tính đến ngày 16/5.

Theo lịch thi đấu, ĐT futsal Việt Nam sẽ so tài với ĐT Myanmar vào lúc 16h00 ngày 18/05 tới. Trong khi đó ĐT Indonesia sẽ đụng độ Indonesia vào lúc 13h00 cùng ngày. Ở môn bóng đá trong nhà - futsal SEA Games 31, các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt và dựa theo thứ tự sau 4 lượt trận để phân định huy chương. Muốn đua tranh tấm HCV, ĐT Việt Nam gần như phải thắng toàn bộ 2 trận đấu còn lại, trong đó có cuộc đối đầu với Thái Lan vào ngày 20/5.