Kết quả giao hữu quốc tế 12/6: Hàn Quốc hòa đáng tiếc, Trung Quốc chạy đà hoàn hảo

(VOH) - Tối 11/6, Trung Quốc đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Tajikistan; Hàn Quốc hòa 1-1 đáng tiếc trước Iran; Croatia bại trận 1-2 trước Tunisia.

Trước thềm vòng loại thứ hai World Cup 2022, Trung Quốc đã có trận giao hữu với đối thủ Tajikistan trên sân nhà Thiên Hà. Với lợi thế sân nhà, các học trò của HLV Lippi đẩy cao đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Và chỉ mất 10 phút để Trung Quốc có được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Sau hàng loạt các pha phối hợp đẹp mắt, Wang có pha căng ngang thuận lợi để Yang Xu lao vào đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu.

Highlight trận đấu giữa Trung Quốc vs Tajikistan.

Những phút tiếp theo, Trung Quốc vẫn là đội có được thế trận tốt hơn nhờ sự cổ vũ từ hàng nghìn khán giả nhà. Tuy nhiên, các chân sút của đội chủ nhà lại tỏ ra vô duyên trong khâu dứt điểm.

Với kết quả này, Trung Quốc đã giành được chiến thắng thứ 2 liên tiếp bởi trước đó các học trò của HLV Lippi đã đánh bại Philippines với tỷ số 2-0 trước đó. Đây là bước chạy đà hoàn hảo của Trung Quốc trước thềm vòng loại World Cup thứ hai vào tháng 9 tới đây.

Ở trận giao hữu trước đó, với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm cao độ, ĐT Hàn Quốc chẳng ngần ngại dồn lên tấn công ngay từ tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, Iran với vị thế là đội số 1 châu Á của mình tỏ ra chẳng hề ngán ngẩm, thậm chí họ mới chính là đội chơi có nét hơn ở những phút đầu.

Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng cả Hàn Quốc và Iran đều thi đấu cực kỳ quyết tâm, tạo nên thế trận đôi công rực lửa. Cả hai đội, với những ngôi sao hàng đầu của mình đều tạo ra những cơ hội ngon ăn về phía khung thành đối thủ, nhưng trước sự xuất sắc của các thủ môn cùng sự cứu thua của cột dọc xà ngang, 45 phút đầu tiên trôi qua mà không bên nào ghi được bàn thắng.

Highlight trận đấu giữa Hàn Quốc vs Iran.

Bước sang hiệp 2, tiếp tục là một thế trận đôi công nghẹt thở được hai đội tạo ra, và không giống như hiệp đầu, bàn thắng sớm đến với đội chủ nhà. Phút 58, từ một pha phản công đầy tốc độ, Hee-Chan Hwang thoát xuống rất nhanh trước khi chích bóng nhẹ nhàng đánh bại thủ thành Iran, mở tỷ số trận đấu.

Với sức mạnh của đội bóng số 1 châu Á, Iran bình tình lấy lại thế trận và kiếm được bàn gỡ chỉ 4 phút sau khi bị ghi bàn, Young-Gwon Kim là cầu thủ phản lưới nhà.

Những phút còn lại, hai đội thi đấu như không có gì để mất, liên tiếp những đợt tấn công như sóng vỗ bờ được cả hai tạo ra. Ngôi sao sáng nhất trên sân Son Heung-min dù cũng chơi đầy nỗ lực nhưng không thể tạo nên sự khác biệt. Kết quả hai đội cầm hòa nhau với tỷ số 1-1.

Cũng ở loạt trận giao hữu này, Á quân World Cup - Croatia đã thất bại 1-2 trước Tunisia. Anice Badri mở tỷ số cho Tunisia ở phút 16. Đến phút 47, Bruno Petkovic đã quân bình tỷ số cho Croatia. Phút 70, Naim Sliti trên chấm 11m ấn định chiến thắng 2-1 cho Tunisia.

Highlight trận đấu giữa Croatia vs Tunisia.

KẾT QUẢ GIAO HỮU QUỐC TẾ 2019
ĐÊM 11/6 VÀ SÁNG 12/6

Hàn Quốc

1 - 1

Iran

Singapore

1 - 2

Myanmar

Trung Quốc

1 - 0

Tajikistan

Hong Kong

0 - 2

Đài Loan

Jordan

4 - 1

Indonesia

Uzbekistan

2 - 0

Syria

Guyana

1 - 3

Haiti

Kyrgyzstan

2 - 2

Palestine

Guinea

0 - 1

Benin

Algeria

1 - 1

Burundi

Croatia

1 - 2

Tunisia