Kết quả Ligue 1 ngày 13/12: PSG thắng dễ Monaco

(VOH) - Paris Saint-Germain có chiến thắng dễ 2-0 trước Monaco, Lens nhận thất bại 3-2 trước chủ nhà Nantes tại vòng 18 Ligue 1.

Thắng dễ Monaco, PSG xây chắc ngôi đầu Ligue 1

PSG đối đầu Monaco trong bối cảnh đội khách đã có phong độ ghi bàn rất tốt thời gian gần đây, ghi tới 7 bàn trong 2 trận gần nhất ở Ligue 1. Và họ đã có cơ hội từ rất sớm chỉ sau 2 phút nhờ một pha cướp bóng từ chân của Marco Verratti, nhưng Sofiane Diop bỏ lỡ khi sút trúng cột dọc đưa bóng bật vào tay của thủ môn Donnarumma.

Chỉ khoảng 10 phút sau PSG đã trừng trị pha bỏ lỡ đó, Angel Di Maria bị Djibril Sidibe ngáng chân trong khu cấm địa Monaco và trên chấm 11m Kylian Mbappe mở tỷ số với cú đá rất căng tung lưới CLB cũ.

Thắng dễ Monaco, PSG xây chắc ngôi đầu Ligue 1
Mbappe ghi cú đúp cho PSG chỉ trong hiệp 1.

Đội khách vùng dậy và có một vài pha bóng đáng kể, nhưng họ thiếu sự chính xác ở khâu dứt điểm. Và đến phút 45 Mbappe đã nâng tỷ số lên 2-0, cứa lòng sau khi Messi cắt được đường chuyền hỏng của Youssouf Fofana, để chạm mốc 100 bàn tại Ligue 1.

Sang hiệp 2, PSG chơi thong dong song vẫn tạo ra được nguy hiểm ở các pha lên bóng nhanh. Phút 71, vận may không mỉm cười với Messi khi cú sút của anh bị cột dọc từ chối.

Chung cuộc, PSG hạ Monaco 2-0 và kết quả này giúp thầy trò HLV Mauricio Pochettino tiếp tục xây chắc ngôi đầu Ligue 1 với 45 điểm, bỏ xa đội nhì bảng Marseille 13 điểm. Có lẽ việc PSG vô địch Ligue 1 mùa này chỉ còn là vấn đề thời gian.

Lens xảy chân trong cuộc đua giành vé dự Cup châu Âu

Muốn giành được vé dự cúp châu Âu, Lens phải duy trì được sự ổn định trong một thời gian dài nữa. Ngược lại, dù Nantes không có thứ hạng quá tốt nhưng cũng đang ở trong nhóm an toàn và có sự thảnh thơi cần thiết trước khi bước vào trận đấu này.

Thắng dễ Monaco, PSG xây chắc ngôi đầu Ligue 1
Trận đấu giữa Nantes và Lens diễn ra căng thẳng.

Đội khách Lens có màn khởi đầu không thể tin nổi. Lần lượt ở các phút 7 và 14, David Costa rồi Kalimuendo-Muinga liên tục chọc thủng lưới đội chủ nhà. Trong đó, David Costa là nhân tố chơi nổi bật với bàn mở tỷ số cùng đường kiến tạo cho đồng đội lập công ở phút 14.

Hiệp 1 nghiêng về Lens nhưng hiệp 2 lại hoàn toàn thuộc về Nantes. Các phút 49 và 57, một mình Kolo Muani ghi 2 bàn thắng để đưa trận đấu về thế cân bằng. Vẫn còn rất nhiều thời gian và nó đủ để Nantes hoàn tất cú ngược dòng điên rồ, khi mà cầu thủ vào thay người Simon ấn định tỷ số 3-2 ở phút 90.