Kết quả Ngoại hạng Anh 13/3: Thắng dễ Stoke City, Man City tiến gần ngôi vô địch

(VOH) – Kết quả Ngoại hạng Anh 13/3: Cú đúp bàn thắng của David Silva đã giúp Man City đá bại Stoke City 2-0 trên sân Bet365 ở trận đấu muộn vòng 30 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Chiến thắng của Manchester United trước Liverpool khiến thầy trò Guardiola không thể nới rộng cách biệt song một chiến thắng trước Stoke City giúp đội đầu bảng đảm bảo tiến độ đăng quang đúng vòng 33.

Ngược lại, Stoke đang rất khát điểm để trụ hạng mùa này song lợi thế sân nhà chưa đủ để họ tạo ra khác biệt trước một Man City đang rất mạnh dưới thời HLV Guardiola.

Trận đấu diễn ra với ưu thế hoàn toàn áp đảo thuộc về “Man xanh” (77% kiểm soát bóng và tung ra 17 pha dứt điểm so với 3 của Stoke).

Ngay ở phút thứ 10, David Silva đã có bàn thắng mở tỉ số cho đội khách. Từ pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh phải, Raheem Sterling có đường căng ngang cho David Silva dứt điểm đánh bại thủ thành Jack Butland từ cự li chừng 10m.

ket-qua-ngoai-hang-anh-13-3-thang-de-stoke-man-city-tien-gan-ngoi-vo-dich

Silva mở tỉ số cho Man City. Ảnh: Reuters

Sau bàn thua, Stoke City dồn đội hình lên tấn công và cũng tạo ra một vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành Man City. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, các chân sút chủ nhà lại dứt điểm không tốt nên không thể đánh bại được thủ thành Ederson.

Không những không có bàn gỡ, Stoke City còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự yếu kém của hàng phòng ngự.

Phút 50, sau một loạt pha phối hợp bật tường đẹp mắt, Jesus thoát xuống thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Silva băng lên đệm bóng hạ thủ môn Butland từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City.

ket-qua-ngoai-hang-anh-13-3-thang-de-stoke-man-city-tien-gan-ngoi-vo-dich

Niềm vui của Silva sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City. Ảnh: Reuters

Quãng thời gian còn lại của trận đấu, lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho “Man xanh” nếu tiền vệ Sterling dứt điểm tốt hơn trong hai tình huống đối mặt với thủ thành Butland sau đó.

Trong khi đó, Stoke thi đấu bạc nhược. Họ không có nổi 1 pha dứt điểm trúng khung thành và đành chấp nhận thất bại chung cuộc 0-2 trước Man City.

ket-qua-ngoai-hang-anh-13-3-thang-de-stoke-man-city-tien-gan-ngoi-vo-dich

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Stoke City sau trận thua M.C. Ảnh: Reuters

Với chiến thắng này, Man City tiếp tục dẫn đầu với 81 điểm, tái lập khoảng cách 16 điểm nhiều hơn so với đội xếp thứ hai Manchester United và tiến gần hơn đến ngôi vô địch. Trong khi đó, Stoke vẫn đứng trong nhóm “cầm đèn đỏ” với 27 điểm kém nhóm “an toàn” 1 điểm.