Klopp muốn học trò Liverpool sớm quên chức vô địch Champions League

Jurgen Klopp đã sẵn sàng cho một hành trình mới tại Liverpool sau chức vô địch Champions League mùa trước.

Liverpool mới có thêm một kết quả không tốt nữa trước thềm mùa mới 2019/20 và HLV Jurgen Klopp khẳng định họ phải nhanh chóng quên đi vinh quang tại Champions League.

Một khởi đầu không suôn sẻ cho Liverpool vào mùa hè này. 3 trận giao hữu vừa qua, họ đều không thắng bao gồm 2 thất bại trước Borussia Dortmund 3-2, Sevilla 2-1 và mới nhất là trận hòa Sporting Lisbon 2-2.

Klopp hiểu rằng Liverpool phải mau quên chức vô địch châu Âu

Klopp hiểu rằng Liverpool phải mau quên chức vô địch châu Âu

Sau trận đấu tại New York, HLV Klopp cho biết đã sẵn sàng lật một trang mới sau chức vô địch Champions League để bước vào thử thách mới. “Sau chuyến du đấu này, không ai nên nói chuyện với tôi về cúp bạc Champions League nữa. Chúng tôi không còn mang nó theo. Bây giờ, chúng tôi sẽ bắt đầu một chương mới”, ông nói.

Liverpool còn 2 trận giao hữu nữa với Napoli và Lyon trước khi bước vào Community Shield gặp Manchester City ngày 4/8 tới. Klopp biết Lữ đoàn đỏ có thể hoàn thiện hơn nữa nhưng hy vọng họ có thể bắt nhịp nhanh và sẵn sàng cho chặng đường mới.

“Tôi sẽ rất hài lòng nếu chúng tôi bắt đầu ở mức độ tương tự như mùa trước. Điều đó sẽ không tệ. Chúng tôi còn có thể cải thiện hơn nữa”, HLV người Đức nói thêm. “Thật dễ dàng để lên kế hoạch những gì bạn muốn làm trong văn phòng nhưng đôi khi, bạn vẫn thiếu 3 hoặc 4 cầu thủ cần thiết.”

“Trên lý thuyết, bạn phải luôn tập trung, dù chỉ là vài phút trong trận đấu. Ổn định, nhất quán, chiến đấu vì kết quả. Tất cả đều quan trọng nhưng trong đó, sự nhất quán ở mức độ cao là mấu chốt. Nếu chúng tôi có thể làm điều đó một lần nữa, ai cũng gặp khó khi chơi với chúng tôi, đặc biệt là trên sân Anfield.”
 
“Mùa trước rất ổn và rõ ràng chúng tôi không thay đổi nhiều. Các chàng trai cần tiếp tục đi những bước tiếp theo. Họ lớn tuổi hơn và nhiều kinh nghiệm hơn.”

C.T