Lê Tấn Tài bị khoá chặt, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp tục bại trận

Trong ngày thủ quân Lê Tấn Tài bị khoá chặt, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thể triển khai lối chơi như chiến thuật đề ra dẫn đến thất bại thứ hai tại V-League 2020.

Để thua CLB Viettel ở trận ra quân, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp tục phải đón nhận thất bại với tỉ số 1-2 khi gặp Nam Định FC trên sân Thiên Trường tại vòng 2 V-League 2020. Đáng chú ý là sau trận đấu này, điểm yếu của tân binh V-League dần lộ ra khi tuyến giữa phụ thuộc nhiều vào đội trưởng Lê Tấn Tài.

Tại vòng 2 V-League 2020, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có chuyến làm khách đến sân Thiên Trường khi gặp Nam Định FC.

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn lựa chọn lối chơi tấn công. HLV Phạm Minh Đức khẳng định đội bóng của ông sẽ chơi tấn công, thay vì phòng ngự dù mới lên hạng ở mùa giải năm nay.

Trong những phút đầu trận, đội khách tạo ra một số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Nam Định FC, bao gồm cả pha dứt điểm đưa bóng đi trúng xà ngang khi trận đấu mới chỉ tính bằng giây.

Thủ quân Lê Tấn Tài được nhận định là cầu thủ phân phối bóng, 'chia bài' ở tuyến giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Dù đã 35 tuổi nhưng Tấn Tài vẫn thể hiện vai trò đặc biệt quan trọng trong lối chơi do HLV Phạm Minh Đức xây dựng.

Tuy nhiên, phía CLB Nam Định sớm nhận ra tầm quan trọng của Lê Tấn Tài nên đưa ra biện pháp ngăn chặn. Bất cứ khi nào đội trưởng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có bóng ở giữa sân, các cầu thủ Nam Định đều áp sát nhanh nhất có thể.

Sự phong toả của CLB Nam Định khiến lối chơi của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thể vận hành theo chiến thuật đã đề ra. Thiếu đi những miếng đánh trung lộ, đội khách chỉ có thể dồn bóng ra biên.

Tuy nhiên, những pha xuống bóng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thường thiếu đi tính sáng tạo, cũng như đột biến để khoan thủng hệ thống phòng ngự của CLB Nam Định.

Do bị kèm quá chặt, Lê Tấn Tài có những thời điểm không giữ được bình tĩnh, thậm chí cầu thủ này còn có tình huống tranh chấp quyết liệt hơn mức bình thường với Lê Sỹ Minh.

Việc Lê Tấn Tài nổi nóng cho thấy sự bất lực của tiền vệ này nói riêng, cũng như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi lối chơi bị đối thủ 'bắt bài'.

Dù chơi lép về nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bất ngờ có bàn thắng nhờ công của Bruno Henrique sau một tình huống cố định, bóng đi lập bập trước khung thành Nam Định.

Bàn thắng này giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xốc lại tinh thần nhưng không đủ để có điểm rời sân Thiên Trường. Dù đã thua cả hai trận đầu mùa, HLV Phạm Minh Đức khẳng định đội bóng của ông sẽ tiếp tục chơi tấn công khi gặp Than Quảng Ninh ở vòng đấu tiếp theo, dù có thể sẽ phải đối diện với trận thua thứ 3.