Lewandowski sắp phá cột mốc của Ronaldo - Benzema bị phạt tù treo

(VOH) - Robert Lewandowski ghi một siêu phẩm "xe đạp" để đến gần hơn cột mốc của Ronaldo; Benzema của Real bị kết tội đồng lõa trong một âm mưu tống tiền người đồng đội tại tuyển Pháp.

Lewandowski sắp phá cột mốc của Ronaldo

Bayern Munich giành chiến thắng 2-1 trước Dynamo Kiev trên sân khách để đoạt chắc vị trí đầu bảng E tại UEFA Champions League. Bất chấp thi đấu trên điều kiện sân tuyết phủ và đội hình vắng tới 7 cầu thủ do cách ly Covid-19, Bayern vẫn thắng với khác biệt là một khoảnh khắc tuyệt hảo của tiền đạo ngôi sao Robert Lewandowski.

Phút 14, Lewandowski phản ứng nhanh trước một đường chuyền của Benjamin Pavard chạm chân của hậu vệ Illya Zabarnyi bật lên, và tiền đạo người Ba Lan đã tung một cú “xe đạp chổng ngược” đưa bóng đi vào góc gần vượt qua tầm tay của thu môn. Kingsley Coman sau đó nhân đôi cách biệt cho Bayern trước giờ nghỉ, và Dynamo Kiev chỉ rút ngắn tỷ số nhờ công của Viktor Tsygankov trong hiệp 2.

Lewandowski sắp phá cột mốc của Ronaldo - Benzema bị phạt tù treo
Cú 'xe đạp chổng ngược' của Lewandowski.

Đây đã là lần thứ 2 trong sự nghiệp Lewandowski có một chuỗi 9 trận liên tiếp ghi bàn ở Champions League, lần đầu tiên chính là trong mùa giải ăn 3 lịch sử 2019/20. Nhưng không chỉ vậy, tính trong năm 2021 anh đang có một phong độ cực kỳ chói sáng và có cơ hội thiết lập những cột mốc mới trong sự nghiệp.

Trong năm dương lịch 2021 Lewandowski đã ghi dược 64 bàn thắng và chỉ còn thiếu 6 bàn nữa thôi anh sẽ gia nhập top 10 những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một năm dương lịch. 6 bàn thắng đó sẽ bảo đảm cho anh vượt qua Cristiano Ronaldo, người có thành tích ghi nhiều bàn nhất trong một năm ở con số 69.

Bên cạnh đó anh đang sắp có 3 năm liên tiếp là tiền đạo ghi nhiều bàn nhất trong một năm dương lịch, Ronaldo là cầu thủ đầu tiên làm được điều đó giai đoạn 2013-2015.

Và Lewandowski vẫn còn thời gian để đạt được những mục tiêu trên, Bayern Munich của anh còn 3 trận đấu nữa trước khi năm nay kết thúc. Họ sẽ gặp Bielefeld, Mainz 05 và Barcelona trước khi nghỉ Đông, như vậy trung bình Lewandowski cần thêm 2 bàn/trận để lọt vào top 10.

Benzema lĩnh án tù treo

Benzema đã bị kết án 1 năm tù treo, đồng thời phải nộp khoản tiền phạt 75.000 euro sau khi liên quan đến việc tống tiền Valbuena thông qua một "clip đen" trước trận giao hữu của tuyển Pháp với Armenia cách đây 5 năm.

Luật sư của Benzema cho biết họ sẽ kháng cáo quyết định này: "Chúng tôi khá bối rối trước phán quyết này. Chúng tôi sẽ kháng cáo. Cậu ây sẽ được minh oan sau khi kháng cáo".

Cho tới nay, Benzema vẫn phủ nhận liên quan đến vụ việc.

Lewandowski sắp phá cột mốc của Ronaldo - Benzema bị phạt tù treo
Benzema lĩnh án tù treo.

Trước đó vào tháng trước, tòa án hình sự Versailles cho biết Benzema, 33 tuổi, đã đóng vai trò chính trong âm mưu tống tiền Valbuena, 37 tuổi, về một "clip đen" vào năm 2015.

Benzema là 1 trong 5 bị cáo bị xét xử. Ba trong số những người bị buộc tội được cho là đã liên lạc với Karim Zenati, bạn của Benzema từ những ngày thơ ấu ở vùng ngoại ô nghèo khó của Lyon.

Zenati bị cáo buộc yêu cầu Benzema gây áp lực buộc Valbuena phải trả tiền. Các công tố viên nói với tòa án rằng Benzema đã thực hiện âm mưu vì lòng trung thành với Zenati, người đã khai trước tòa về việc hắn ta có tiền án về tội cướp có vũ trang và buôn bán ma túy.

Benzema đã đến gặp Valbuena trong phòng của cầu thủ này ở đại bản doanh của tuyển Pháp trước trận gặp Armenia vào tháng 10/2015. Benzema nói với Valbuena rằng anh có một "giải pháp" để đảm bảo rằng đoạn clip đen sẽ không bị công khai, khuyên người đàn anh nên nói chuyện với Zenati, 36 tuổi.

Như vậy sau một thời gian rất dài, scandal đầy tai tiếng này cũng đã đi đến hồi kết.

Braithwaite sẽ đóng vai trò quan trọng ỏ Barca

"Bây giờ vấn đề là trở lại sớm thôi, nhưng tôi sẽ có một vai trò quan trọng khi trở lại. Tôi đã nói chuyện với Xavi. Ông ấy rõ ràng về những gì mình muốn làm và những gì muốn thay đổi. Xavi biết mình muốn chơi như thế nào và điều đó làm cho mọi thứ rất rõ ràng. Sẽ rất thú vị đấy", Braithwaite nói với TV3.

Giữa tháng 9, Braithwaite đã phải phẫu thuật vì chấn thương đầu gối và dự kiến tiền đạo này có thể trở lại tập luyện trong vài tuần tới. "Mọi thứ đang tiến triển rất tốt", Braithwaite nói thêm.

Lewandowski sắp phá cột mốc của Ronaldo - Benzema bị phạt tù treo
Braithwaite sẽ đóng vai trò quan trọng ỏ Barca.

Braithwaite năm nay 30 tuổi. Anh gia nhập Barca vào tháng 2/2020 với giá 18 triệu euro, tương đương mức phí phá vỡ hợp đồng. Hiện tại, tuyển thủ người Đan Mạch có mức phí giải phóng hợp đồng lên tới 300 triệu euro ở Barca. Sở dĩ gã khổng lồ xứ Catalan được quyền mua Braithwaite muộn như vậy bởi chấn thương dài hạn của Ousmane Dembele.

Mùa này, Braithwaite mới ra sân 3 trận cho Barca, đều tại La Liga, đóng góp 2 bàn thắng, đó là cú đúp vào lưới Real Sociedad ở vòng đấu đầu tiên.

Hiện tại, Barca đang thiếu trầm trọng nhân sự trên hàng công khi chỉ còn một mình Memphis Depay lành lặn. Sergio Aguero gần đây được chẩn đoán bị rối loạn nhịp tim nên đối mặt nguy cơ phải giải nghệ sớm. Trong khi đó, Dembele tiếp tục chấn thương dù vừa mới tái xuất.

Trong tay HLV Xavi hiện còn 1 trung phong là tiền đạo Luuk de Jong. Ở chiến thắng 1-0 trước Espanyol tại La Liga cuối tuần qua, Xavi đã sử dụng 2 cầu thủ 17 tuổi đá dạt cánh hỗ trợ cho Depay là Gavi và Ilias Akhomach.