Liverpool tiếp đà tiến vào top 4 - Tottenham vẫn nuôi mộng dự Europa League

(VOH) - Khuya 16/5, Tottenham trên sân nhà đá bại Wolverhampton 2-0, Liverpool thắng nhọc 1-2 trước West Brom tại vòng 36 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

Đến làm khách trên sân West Brom tại vòng 36 Ngoại hạng Anh, Liverpool quyết tâm giành trọn 3 điểm để tiếp đà đánh chiếm top 4. Điều này đã được thể hiện ngay ở những phút đầu, khi họ đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ và liên tục tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm, nhưng West Brom mới là đội tạo ra sóng gió trước sau tình huống đánh đầu chệch cột dọc của Ajayi.

Phút 15, West Brom khiến các CĐV Liverpool choáng váng. Robson-Kanu thoát xuống rất nhanh xâm nhập vòng cấm đón đường chọc khe của đồng đội trước khi dứt điểm chân trái cực khéo, mở tỉ số trận đấu.

Liverpool tiếp đà tiến vào top 4 - Tottenham vẫn nuôi mộng dự Europa League
Alisson ấn định tỷ số 2-1 trận West Brom vs Liverpool ở phút 90'+5.

Liverpool đẩy cao đội hình tấn công mãnh liệt sau khi nhận bàn thua. Đến phút 33, sau những tình huống phòng ngự lập bập của West Brom, bóng đến chân Salah và tiền đạo Ai Cập có một pha cứa lòng chân trái vô cùng đẳng cấp, gỡ hòa 1-1. Sau đó 2 phút, cột dọc cứu thua cho West Brom sau pha dứt điểm ở tư thế thoải mái của Firmino. Hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa 1-1.

Bước sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục gây ra sức ép lớn lên khung thành đội chủ nhà. Nhưng những nỗ lực gần như bất thành khi mà các chân sút của họ tỏ ra kém duyên. Tưởng chừng nhưng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 1-1 thì ở phút bù giờ thứ 5, trong pha bóng lên tham gia tấn công ở pha phạt góc, thủ thành Alisson đã bật cao đánh đầu tung lưới West Brom, mang về chiến thắng vô cùng quý giá cho Liverpool.

Với chiến thắng này, “lữ đoàn đỏ” vẫn đứng thứ 5 trên BXH nhưng chỉ còn kém đội đứng thứ 4 là Chelsea đúng 1 điểm.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Tottenham trên sân nhà đã có chiến thắng 2-0 trước Wolverhampton. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tottenham lấn lướt và tạo ra cơ hội ăn bàn trước, đáng chú ý nhất là cú dứt điểm ngoài vòng cấm đưa bóng đi trúng cột dọc của Harry Kane ngay phút thứ 5.

Liverpool tiếp đà tiến vào top 4 - Tottenham vẫn nuôi mộng dự Europa League
Tottenham tiếp tục nuôi mộng dự Europa League.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, hàng thủ Wolves oằn mình chống đỡ những đợt tấn công như vũ bão từ Tottenham, với sự cơ động của bộ ba Harry Kane - Gareth Bale - Son Heung Min. Dù vậy đội khách chỉ có thể đứng vững đến phút 45, thời điểm Harry Kane phá bẫy việt vị trước khi đánh bại thủ thành Patricio, khai thông thế bế tắc trận đấu.

Bước sang hiệp 2, cột dọc khung thành còn 2 lần cứu thua cho Wolves sau những cú dứt điểm của Harry Kane và Alli. Tuy nhiên, thầy trò Ryan Mason không phải quá tiếc nuối bởi đến phút 62, Hojbjerg đã ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Tottenham. 2-0 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Với kết quả này, Tottenham (59 điểm/36 trận) chính thức vươn lên hạng 6, bằng điểm West Ham nhưng hơn hiệu số phụ.