Lukaku đạt mốc 100 trận khoác áo ĐT Bỉ

(VOH) - Tiền đạo Romelu Lukaku đã đạt mốc 100 trận khoác áo ĐT Bỉ sau trận thắng CH Czech; ĐT Italia vừa đạt cột mốc kỷ lục sau trận hòa Thụy Sỹ tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Lukaku đạt mốc 100 trận khoác áo ĐT Bỉ

Trận đấu Bỉ vs CH Czech tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu chứng kiến sức mạnh áp đảo của đội bóng đang đứng số 1 thế giới theo BXH FIFA. Bầy quỷ đỏ giành chiến thắng với tỷ số 3-0 nhờ các pha lập công của Lukaku, Eden Hazard và Alexis Salemaekers.

Lukaku đạt mốc 100 trận khoác áo ĐT Bỉ - ĐT Italia lập kỷ lục
Lukaku đạt mốc 100 trận khoác áo ĐT Bỉ.

Đáng chú ý, Lukaku đã có trận đấu thứ 100 cho ĐT Bỉ và bàn thắng vào lưới CH Czech là bàn thắng thứ 67 của Lukaku cho ĐT Bỉ. Anh vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn mọi thời đại, bỏ xa người xếp thứ 2 là Eden Hazard với 33 bàn sau 112 trận. Càng ấn tượng hơn, bàn thắng đêm qua là pha lập công thứ 50 ở 50 trận gần nhất của Lukaku.

Lukaku là cầu thủ thứ 6 có 100 lần khoác áo ĐT Bỉ sau Jan Vertonghen (131 trận), Axel Witsel (115 trận), Toby Alderweireld (114 trận), Eden Hazard (112 trận) và Dries Mertens (102 trận).

Có một điều đáng tiếc cho Lukaku ở trận đấu này là anh đã nhận đủ thẻ vàng và bị treo giò ở trận đấu với Belarus sắp tới. Như vậy, ngôi sao 28 tuổi sẽ quay lại Chelsea sớm hơn dự kiến và có nhiều thời gian hồi phục thể lực để sẵn sàng ra sân gặp Aston Villa vào cuối tuần.

ĐT Italia lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu"

ĐT Italia vừa chính thức lập kỷ lục thế giới về chuỗi trận bất bại dài nhất của một ĐTQG sau trận hòa 0-0 trước Thụy Sỹ tại vòng loại World Cup 2022. Đây đã là trận bất bại thứ 36 của đội bóng áo thiên thanh và họ chính thức vượt qua Brazil cũng như Tây Ban Nha, những đối thủ từng sở hữu thành tích 35 trận liên tiếp không thua.

Kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" của ĐT Italia bắt đầu được thiết lập từ ngày 10/10/2018, kể từ đó tới nay, thầy trò Roberto Mancini đã liên tiếp bất bại với những thành tích như vô địch EURO 2020 hay giành suất tham dự VCK UEFA Nations League vào tháng tới.

Lukaku đạt mốc 100 trận khoác áo ĐT Bỉ - ĐT Italia lập kỷ lục
ĐT Italia vừa chính thức lập kỷ lục thế giới về chuỗi trận bất bại dài nhất của một ĐTQG.

Italia đã trải qua 29 chiến thắng cùng 7 trận hòa, ghi được 88 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 12 trận. Trước đó, họ đã cùng Brazil và Tây Ban Nha nắm giữ kỷ lục bất bại liên tiếp. Trận thua gần nhất của Italia đã đến cách đây 3 năm, vào ngày 10/9/2018, khi Andre Silva ghi bàn thắng duy nhất giúp Bồ Đào Nha đánh bại Italia trong trận đấu tại UEFA Nations League.

Đáng chú ý, ở trận hòa mới đây trước Thụy Sỹ, Italia thậm chí đã có thể giành chiến thắng nếu như tiền vệ Jorginho không dứt điểm hỏng ăn từ chấm 11m ở phút thứ 52. Ngôi sao Chelsea đã bị thủ thành Yann Sommer "bắt bài" khi thực hiện điệu nhảy chân sáo quen thuộc.

Cú sút phạt đền rất tệ của Jorginho không chỉ khiến Italia rời sân trong sự tiếc nuối, mà còn khiến cơ hội cạnh tranh Quả Bóng Vàng của tiền vệ 29 tuổi trở nên khó khăn hơn. Trước đó, Jorginho được coi là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu QBV. Dù vậy, phong độ thiếu ổn định ở thời điểm quyết định có thể ảnh hưởng lớn tới ngôi sao này trong cuộc đua với các đối thủ khác.

Cavani buồn vì quyết định của Quỷ đỏ

Ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia vừa qua, Edinson Cavani phải ở lại MU. Anh không thể về hội quân cùng tuyển Uruguay tham gia đá vòng loại World Cup 2022 bởi các CLB đồng loạt không nhả cầu thủ về các quốc gia nằm trong “danh sách đỏ” của Vương quốc Anh vì dịch COVID-19.

Lukaku đạt mốc 100 trận khoác áo ĐT Bỉ - ĐT Italia lập kỷ lục
Cavani không thể phục vụ ĐTQG Uruguay trong đợt thi đấu quốc tế vừa qua.

Tờ Daily Mirror (Anh) cho biết, Cavani đã rất thất vọng với quyết định của MU. Anh thừa nhận rằng bản thân bị tổn thương bởi phán quyết của MU nhưng tôn trọng quyết định này.

Cavani nói với AUFTV: “Chúng tôi phải chịu những quyết định từ CLB, các giải đấu và liên đoàn bóng đá quốc gia. Những quyết định đó đều gây bất lợi cho chúng tôi. Chúng tôi không làm giàu thêm thành tích bằng cách khoác áo đấu đội tuyển quốc gia. Chúng tôi muốn thực hiện cam kết bản thân và cam kết thi đấu, bảo vệ màu cờ sắc áo cho đội tuyển của chúng tôi”.