Lượt đi tứ kết Cup C2 Europa League, Arsenal vs CSKA Moscow: Khó cản bước chủ nhà

(VOH) - Vào 02 giờ 05 ngày 6/4, Arsenal tiếp đón CSKA Moscow trên sân nhà Emirates ở trận lượt đi tứ kết Cup C2 Europa League 2017-2018.

Tại đấu trường quốc nội Arsenal đang thi đấu khá bết bát và khó có thể quay trở tại top 4 tại mùa giải này. Với mục tiêu dành được tấm vé tham dự Cup C1 Champions League mùa sau bắt buộc Arsenal dành được chức vô địch Cup C2 Europa League mùa giải năm nay. Bởi vậy CLB này đang tập trung toàn bộ tinh lực cho giải Europa League này.

Luot-di-tu-ket-Cup-C2-Europa-League-Arsenal-CSKA-Moscow-Muc-tieu-duy-nhat

Cup C2 Europa League là mục tiêu Arsenal đang hướng tới mùa này.

Trong vòng một tháng qua, Arsenal đã vươn lên mạnh mẽ. Họ toàn thắng cả 4 trận, với hàng công bùng nổ. Đáng chú ý là 3 lần ra sân gần nhất, “pháo thủ” đều giành chiến thắng với tỉ số 3-0.

Các học trò của HLV Arsene Wenger đang dần tìm lại sự ổn định cả về phong độ cho đến yếu tố tinh thần. Bên cạnh đó sự trở lại của tiền đạo Alexandre Lacazette sau chấn thương chắc chắn sẽ mang lại động lực rất lớn cho đội bóng.

Đội khách CSKA Moscow cũng đang có phong độ tốt ở thời điểm này sau khi thắng 6 trong 7 trận gần đây. Tuy nhiên, một vấn đề mấu chốt mà CSKA Moscow cũng như bao đội bóng Nga khác luôn mắc phải là vấn đề tinh thần, bản lĩnh trong các trận cầu mang tính chất then chốt. Họ thường mất phương hướng trước sức ép, toan tính từ các đối thủ mạnh để rồi nhận thất bại nặng nề.

Luot-di-tu-ket-Cup-C2-Europa-League-Arsenal-CSKA-Moscow-Muc-tieu-duy-nhat

CSKA Moscow thường gặp khó trước những đội bóng lớn.

Ngoài ra, nhược điểm lớn nhất của CSKA Moscow hiện nay nằm ở hàng phòng ngự. Bộ ba trung vệ đá chính của họ có tổng tuổi đời lên đến 108. Trong đó, Sergei Ignashevich đã 38 tuổi. Cặp anh em sinh đôi nhà Berezutski “trẻ” hơn nhưng cũng 35 tuổi. Họ chậm chạp, thiếu sức mạnh trong tỳ đè và thường hụt hơi khi đối phương tăng tốc.

Với sự vượt trội về nhiều mặt, đồng thời được chơi trên sân nhà Emirates, Arsenal xem ra sẽ không mấy khó khăn để đánh bại CSKA Moscow với cách biệt lớn.

Trận đấu giữa Arsenal vs CSKA Moscow được trực tiếp trên kênh K+PM.

Tình hình lực lượng:

  • Arsenal: Danny Welbeck và Petr Cech bỏ ngỏ khả năng ra sân, trong khi Santi Cazorla chắc chắn vắng mặt. Aubameyang không được thi đấu.
  • CSKA Moscow: Bộ đôi hàng thủ Viktor Vasin và Mario Fernandes đều chấn thương, tương tự như vậy là tiền vệ trẻ Astemir Gordyushenko.

Đội hình dự kiến:

  • Arsenal (4-2-3-1): Ospina – Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal – Ramsey, Xhaka – Mkhitaryan, Wilshere, Oezil – Lacazette.
  • CSKA Moscow (3-5-2): Akinfeev – Ignashevich, Berezutski, Berezutski – Milanov, Golovin, Natcho, Dzagoev, Kuchaev – Wernbloom, Musa.