Mbappe vượt mặt Messi và Ronaldo về thu nhập

(VOH) - Kylian Mbappe đã vượt mặt 2 đàn anh là Messi và Ronaldo về thu nhập trong giới cầu thủ bóng đá; Tạp chí France Football đã công bố các đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2022.

Mbappe vượt mặt Messi và Ronaldo về thu nhập

Tạp chí Forbes đã công bố top 10 ngôi sao bóng đá có thu nhập cao nhất thế giới năm 2022. Lần đầu tiên sau 8 năm, ngôi vị số 1 không còn thuộc về Messi hay Ronaldo nữa, thay vào đó, cái tên có thu nhập "khủng" nhất giới túc cầu là Kylian Mbappe với giá trị ước tính khoảng 128 triệu USD.

Mbappe vượt mặt Messi và Ronaldo về thu nhập - Các đề cử QBV 2022 được công bố
Mbappe soán ngôi Messi và Ronaldo về khoản kiếm tiền.

Messi xếp ở vị trí thứ 2 với 120 triệu USD, Ronaldo đứng ở vị trí thứ 3 với 100 triệu USD. Ngôi sao đang khuấy đảo bóng đá châu Âu là Erling Haaland chỉ đứng ở vị trí thứ 6 với 39 triệu USD. Trong danh sách này, đáng chú ý có Andres Iniesta, dù không thi đấu ở Nhật Bản và đã bước sang tuổi 38 nhưng vẫn góp mặt ở vị trí thứ 9 với 30 triệu USD.

Forbes giải thích rõ số liệu này được tổng hợp từ 2 nguồn thu nhập chính của các cầu thủ. Đó là tiền trên sân cỏ (lương, thưởng) và ngoài sân cỏ (quảng cáo, hợp đồng thương mại).

TOP 10 NGÔI SAO BÓNG ĐÁ CÓ THU NHẬP CAO NHẤT 2022

  1. Mbappe: 128 triệu USD
  2. Messi: 120 triệu USD
  3. Ronaldo: 100 triệu USD
  4. Neymar: 87 triệu USD
  5. Salah: 53 triệu USD
  6. Haaland: 39 triệu USD
  7. Lewandowski: 35 triệu USD
  8. Hazard: 31 triệu USD
  9. Iniesta: 30 triệu USD
  10. De Bruyne: 29 triệu USD

Các đề cử quả bóng Vàng 2022 được công bố

Karim Benzema đang là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay với việc giúp Real Madrid vô địch Tây Ban Nha và Champions League. Anh cũng là vua phá lưới ở cả 2 giải đấu này. Ghi tổng cộng 44 bàn sau 46 lần ra sân để giúp Real giành chức vô địch La Liga, Champions League và mới nhất là Siêu cúp châu Âu.

Anh cùng 29 cái tên khác như Mohamed Salah, Kevin de Bruyne hay Robert Lewandowski sẽ cạnh tranh giải thưởng này. Đáng chú ý, Lionel Messi - người 7 lần giành danh hiệu quả bóng vàng - không có tên trong danh sách này.

Danh hiệu quả bóng vàng 2022 sẽ được công bố vào ngày 17/10 tới tại Paris. Ngoài ra, BTC còn trao các giải phụ, nổi bật nhất là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Mbappe vượt mặt Messi và Ronaldo về thu nhập - Các đề cử QBV 2022 được công bố
Các đề cử quả bóng Vàng 2022 được công bố.

Công bố đề cử cầu thủ trẻ xuất sắc nhất

Khác với ở hạng mục cầu thủ nam xuất sắc nhất khi Benzema có sự áp đảo, những cái tên góp mặt trong danh sách đề cử giải thưởng cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của France Football hứa hẹn những sự kịch tính khi tất cả đều rất xứng đáng. Bundesliga đóng góp tới 6 cái tên trong danh sách này bao gồm Karim Adeyemi và Jude Bellingham của Dortmund, Jamal Musiala và Ryan Gravenberch của Bayern Munich, Florian Wirtz của Bayer Leverkusen và Joksko Gravidol của RB Leipzig.

Những cái tên tới các giải VĐQG hàng đầu Châu Âu khác cũng rất nặng ký, đó là Gavi của Barcelona, và Eduardo Camavinga của Real Madrid. Bukayo Saka của Arsenal, và Nuno Mendes của PSG.

Về mặt thành tích, có 2 cái tên đang nổi trội hơn hẳn so với những đề cử còn lại, đó là Eduardo Camavinga của Real Madrid khi ở mùa trước anh là nhân tố không thể thiếu giúp Real Madrid vô địch UEFA Champions League. Cái tên còn lại là Bukayo Saka khi cầu thủ này đã có những danh hiệu cá nhân cao quý của Ngoại Hạng Anh mùa trước, như cầu thủ Anh xuất sắc nhất mùa giải, hay là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Arsenal.

Mbappe vượt mặt Messi và Ronaldo về thu nhập - Các đề cử QBV 2022 được công bố
Công bố đề cử cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.