Mourinho suýt trở thành HLV của Liverpool

Theo một tiết lộ mới đây, HLV Jose Mourinho đã suýt trở thành HLV của Liverpool vào năm 2004, nhưng sau đó ông đã đồng ý tới Chelsea.

Sau thành công trong màu áo Porto, điển hình là chức vô địch Champions League mùa giải 2003/04, HLV Jose Mourinho nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn. Sau nhiều lần đàm phán, ngày 2/6/2004, Jose Mourinho đồng ý thoả thuận 3 năm trong bản hợp đồng dẫn dắt Chelsea. 

Mourinho suýt trở thành HLV của Liverpool 1
Mourinho từng suýt dẫn dắt Liverpool năm 2004

Đó được xem là thời khắc đặc biệt, mở ra lịch sử và chương mới cho đội chủ sân Stamford Bridge. Dưới thời Mourinho, ông thầy người Bồ cùng đội bóng thành London giành nhiều danh hiệu lớn, trong đó phải kể đến 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Theo một tiết lộ mới đây, HLV Jose Mourinho đã suýt trở thành HLV của Liverpool vào năm 2004, nhưng sau đó ông đã đồng ý tới Chelsea.  Theo những tiết lộ từ trợ lý cũ của Jose Mourinho, ông Jorge Baidek, đáng lý ra chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã nhận lời dẫn dắt Liverpool, nếu không có sự can thiệp kịp thời từ chủ tịch Chelsea, Roman Abramovich. 

Baidek nhớ lại: "Lẽ ra Mourinho phải đến Liverpool. Chúng tôi đã có một thỏa thuận. Liverpool yêu cầu chúng tôi đợi 15 ngày vì Houllier vẫn là HLV của họ. Lúc đấy ông ấy cũng nhận được lời đề nghị từ Chelsea. Một cuộc họp trước trận bán kết Champions League của Porto đã ghi nhận Mourinho gặp Abramovich lần đầu tiên. Ngay sau đó, một thỏa thuận đã được đóng dấu trên du thuyền của ông ấy một ngày sau chiến thắng Champions League của Mourinho."