MU đã mua hụt Lucas Moura như thế nào?

Tiền đạo Lucas Moura từng được MU quan tâm vào năm 2012, song đội chủ sân Old Trafford đã để tuột mất cầu thủ này một cách đáng tiếc.

Trong quá khứ, tiền đạo Lucas Moura từng có màn trình diễn chói sáng tại Olympic London 2012. Với phong độ ấn tượng ở giải đấu này, anh lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn. MU được cho là muốn có chữ ký của cầu thủ sinh năm 1992.

MU từng muốn có Lucas Moura vào năm 2012
MU từng muốn có Lucas Moura vào năm 2012

Sir Alex Ferguson đã cố gắng ký hợp đồng với Lucas Moura, ông đánh giá cao tài năng của cầu thủ người Brazil. Tuy nhiên, Moura đã gia nhập PSG vào năm đó, trước khi đến Spurs vào năm 2018 và đang trở thành một tỏng những cầu thủ quan trọng của đội bóng thành London.

Trong một chia sẻ mới đây, người đại diện của anh, Wagner Ribeiro đã giải thích lý do tại sao thương vụ không thành. Ông nói:

“MU đã gửi lời đề nghị cho Moura, chúng tôi hài lòng với lời đề nghị này. Nhưng Leonardo (giám đốc thể thao PSG) đã nhập cuộc. Anh ấy gọi cho tôi và nói rằng anh ấy đang tập hợp một đội bóng tuyệt vời tại Pháp, với Thiago Silva, Marquinhos và Zlatan Ibrahimovic”.

“Anh ấy hỏi tôi MU trả bao tiền cho thương vụ này. Tôi đã nói rằng số tiền đó là 36 triệu euro (31 triệu bảng Anh). Rồi Leonardo nói rằng anh ấy sẽ trả 45 triệu euro (39 triệu bảng). Tôi nói với Lucas rằng Paris là bến đỗ thích hợp. Cậu ấy yêu cầu được nói chuyện với cha mình. Chúng tôi đã giải quyết mọi việc ổn thỏa và sau đó cậu ấy tới Pháp”.

Moura đã chơi không quá bùng nổ ở PSG, sau đó anh tới Tottenham. Tiền đạo này đã ghi 32 bàn trong 151 cho đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Jose Mourinho.