MU quyên góp tiền chống Covid-19

Các cầu thủ của MU đã tự nguyện giảm lương 30% trong 1 tháng để lấy ngân sách ủng hộ qua đó chống đại dịch Covid-19.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Anh diễn biến ngày càng phức tạp. Đã có hơn 30.000 ca dương tính với virus corona ở quốc gia này. Số ca nhiễm mới vẫn tăng lên từng ngày. Ngoại hạng Anh chưa biết khi nào trở lại. Trong thời gian gần đây rất nhiều cá nhân và tổ chức đứng ra ủng hộ, qua đó quyên góp tiền chống lại dịch bệnh.

MU quyên góp tiền chống Covid-19

MU quyên góp tiền chống Covid-19

Mới nhất, các cầu thủ của MU đã tự nguyện giảm lương 30% trong 1 tháng để lấy ngân sách ủng hộ qua đó chống đại dịch Covid-19. Cụ thể, các ngôi sao của MU quyết định quyên góp 30% tiền lương một tháng cho Dịch vụ Y tế Quốc gia của chính phủ Anh (NHS) và trở thành CLB Premier League đầu tiên cắt giảm lương trong cuộc chiến chống virus corona.

Đội trưởng Harry Magauire đã bàn với Phó chủ tịch Ed Woodward để tạo ra kế hoạch này. Đội hình MU sau đó bị thuyết phục bởi cầu thủ người Anh. Mỗi cầu thủ MU bỏ ra 30% tiền lương sẽ tạo ra một con số khoảng 8 triệu bảng cho NHS.

Các cầu thủ MU tin rằng họ có thể là tấm gương để các CLB khác noi theo khi MU rõ ràng là đội bóng nổi tiếng bậc nhất, có ảnh hưởng nhất và giàu có nhất thế giới. Quỷ đỏ hiện chi 332 triệu bảng một năm tiền lương cho cầu thủ, cao nhất trong lịch sử bóng đá Anh.