Neymar chính thức nhận án phạt sau hành vi thiếu kiềm chế

Neymar đã phải nhận án phạt nặng ở Ligue 1 sau khi bị truất quyền thi đấu do nhận 2 thẻ vàng trong trận PSG thua Lille mới đây.

Tiền đạo Neymar bị đuổi khỏi sân trong trận đấu với Lille. Anh phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha va chạm với Djalo. Sau đó, cầu thủ người Brazil còn gây gổ với cầu thủ đối phương trong đường hầm và buộc quan chức 2 đội phải tách những cầu thủ này ra.

Neymar bị cấm thi đấu 2 trận
Neymar bị cấm thi đấu 2 trận

Theo quy định, Neymar sẽ phải nghỉ thi đấu 1 trận do phải nhận 2 thẻ vàng. Tuy nhiên, ban tổ chức Ligue 1 quyết định phạt Neymar nặng hơn, tránh để tình trạng gây gổ đánh nhau tái diễn làm xấu đi hình ảnh giải đấu. Cụ thể, cầu thủ sinh năm 1992 sẽ bị cấm thi đấu 2 trận. 

Trước đó, ngôi sao người Brazil cũng từng bị treo giò hồi tháng 9 sau khi cãi vã và xô xát với hậu vệ Alvaro Gonzalez của Marseille. Án phạt 2 trận cũng dành cho Tiago Djalo, trong đó sẽ được miễn trận thứ hai nếu không tái phạm. Mặc dù PSG đang đua tranh chức vô địch Ligue 1 với Lille với 3 điểm ít hơn ngôi đầu bảng, Neymar vắng mặt do treo giò có thể giúp anh giữ được sự sung mãn để tập trung cho Champions League.

PSG vừa có trận lượt đi vòng tứ kết với Bayern Munich. Neymar đã chơi ấn tượng, anh  có 2 pha kiến tạo cho Kylian Mbappe và Marquinhos, đem về chiến thắng 3-2 trước PSG. Trong 66 trận tại đấu trường số một châu Âu này, anh ghi được 41 bàn và thực hiện 26 pha kiến tạo, nghĩa là tham gia trực tiếp vào 67 bàn. Với chiến thắng ở trận lượt đi, PSG chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về trên sân nhà.