‘Người được chọn’ tiếc nuối khi không mang được Kroos tới MU

Man United từng “vồ hụt” Gareth Bale và Cesc Fabregas song David Moyes nói rằng tiếc nuối lớn nhất về chuyển nhượng của ông tại CLB phải là Toni Kroos.

MU không thể có Kroos

Sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào mùa hè 2013, MU đã có thay đổi lớn. Trên ghế huấn luyện, David Moyes được chọn làm người thế chỗ HLV vĩ đại đã có 27 năm đầy vẻ vang.

Còn Moyes, sau 11 năm làm việc tại Everton, ông đã được giao một thử thách lớn. Hè năm đó, HLV người Scotland được cấp tiền để chi tiêu và đã có kế hoạch chiêu mộ những Kroos, Bale và Fabregas.

Moyes tiếc nuối vì không mang về Kroos tại MU

Moyes tiếc nuối vì không mang về Kroos tại MU

Sau cùng, MU đã bỏ lỡ cả 3 ngôi sao này. Kroos chọn ở lại Bayern Munich thêm 1 năm trước khi đến Real Madrid vào năm 2014.

Moyes tiếc nuối

Sự hiện diện của 3 cái tên trên, đặc biệt là Kroos có thể khiến MU khởi sắc hơn. Còn thực tế, họ thi đấu rất tệ, từ đương kim vô địch còn không cán đích trong top 4 của Premier League và Moyes bị sa thải khi mùa 2013-14 còn chua khép lại.

Khi được kênh truyền hình beIN Sports hỏi về tiếc nuối lớn nhất khi chuyển nhượng của mình, HLV đương nhiệm của West Ham cho biết: “Chắc chắn Toni Kroos sẽ là số 1. Vào thời điểm đó, chúng tôi đã rất tiếc nuối, hơn cả Gareth Bale và Cesc Fabregas.”

“Trước đây, tôi phải nói rằng tại Everton, chúng tôi thực sự tiến rất gần với nhiều cầu thủ giỏi. Chúng tôi không thể đưa họ về dù nhiều lần tiếp cận.”

Moyes hiện đang trong nhiệm kỳ 2 tại West Ham bên cạnh quá trình làm việc tại Real Sociedad và Sunderland kể từ khi rời sân Old Trafford. Người đàn ông 56 tuổi luôn khẳng định không hề hối hận khi tiếp quản MU thay Ferguson.

Đến giờ, Moyes vẫn tự tin đã có một sự nghiệp huấn luyện tốt dù thất bại ở MU. Ông nói thêm: “Tôi tin như vậy, vì kinh nghiệm đã thu được là trên hết. Tôi nghĩ rằng khi bạn có hơn 900 trận đấu và phần lớn ở Premier League, nó mang lại cho bạn trải nghiệm làm việc ở đẳng cấp cao và với các cầu thủ khác nhau.”

“Nhưng tôi phải nói rằng mọi CLB tôi từng tham gia đều rất tuyệt. Manchester United rồi Sunderland đã cho tôi thấy những điều khác biệt. Tôi đã trải nghiệm những giai đoạn khác nhau và tôi nghĩ đó là lý do tại sao khi đã đi qua những chặng đường như tôi, đó là điều tốt.”

“Tôi nghĩ rằng mình sẽ luôn nhìn lại và nuối tiếc khi rời Everton vì đội bóng và những cầu thủ mà tôi đã xây dựng vào thời điểm đó. Nhưng tôi sẽ không bao giờ hối hận vì đã gia nhập Manchester United hoặc làm những gì tôi đã làm.”

C.T