Premier League: Arsenal tiếp tục mua sắm

(VOH) - HLV Arteta tiết lộ, Arsenal có thể sẽ tiếp tục mua sắm để nâng cao chất lượng đội hình; Chelsea càng quyết tâm tăng cường hàng thủ trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè đóng cửa.

HLV Chelsea nói gì sau thảm bại trước Leeds?

Thomas Tuchel đã có những lời bào chữa sau thất bại 0-3 trước Leeds United tại vòng 3 giải Ngoại hạng Anh. "Mọi thứ có thể sai và đã sai. Nó đã bắt đầu một ngày trước trận đấu. Chúng tôi không thể di chuyển bằng máy bay nên phải đi bằng xe buýt. Đó là một hành trình di chuyển dài. Rồi thì mọi chuyện kéo sang ngày hôm nay.

Chúng tôi nhận bàn thua không khác gì phản lưới, mắc những lỗi ngớ ngẩn dẫn đến cho đối thủ các tình huống cố định và nhận một bàn thua từ đây. Không có gì liên quan đến việc pressing, chạy nhiều ít hay phong cách của Leeds cả. Đều là lỗi của chúng tôi.

Arsenal tiếp tục mua sắm - Chelsea vá hàng thủ bằng Maguire
HLV Chelsea nói gì sau thảm bại trước Leeds?

Chúng tôi có thể chơi tốt hơn sau bàn thua nhưng sau khi lọt lưới bàn thứ hai, toàn đội đã không phản ứng như kiểu đây là trận đấu cuối cùng. Tôi không thấy mối liên hệ giữa việc chúng tôi thua trận và phong cách của Leeds", Tuchel chia sẻ trong buổi họp báo.

Thomas Tuchel cũng đổ lỗi cho thủ môn Edouard Mendy đã mở đường khiến Chelsea thua tan nát. Thực tế bước ngoặt trận đấu đến từ một sai sót khó tin ở phút 33. Nhận đường chuyền về từ Thiago Silva, thủ thành Mendy có đủ cả không gian lẫn thời gian để xử lý tốt hơn bất chấp tiền vệ đối phương Brenden Aaronson đang lao đến. Tuy nhiên, thủ môn người Senegal lại chọn cách khó - đỡ bóng một nhịp với ý định lừa qua Aaronson, song bị bắt bài dẫn đến bàn thua.

"Đó là một sai lầm. Cậu ấy cũng biết bản thân mình mắc sai lầm. Ai cũng có thể mắc sai lầm nhưng đó là một sai lầm lớn ở vào thời điểm quan trọng của trận đấu. Tất nhiên, Mendy là người thất vọng nhất nhưng Chelsea phải trả giá đắt" - Chiến lược gia người Đức giận dữ nói.

Rời Elland Road với 3 bàn thua, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel đã tụt xuống vị trí thứ 12 trên BXH và thực sự cần cân nhắc kỹ lưỡng về việc chiêu mộ thêm cầu thủ ở những ngày cuối phiên chợ Hè này.

Arsenal tiếp tục mua sắm

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, Arsenal đã chiêu mộ 5 cầu thủ trong đó đáng chú ý nhất là Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko. Những tân binh đang giúp Arsenal toàn thắng sau 3 vòng đấu đầu tiên và dẫn đầu bảng xếp hạng.

Chia sẻ với truyền thông, HLV Mikel Arteta tiết lộ, Arsenal có thể sẽ tiếp tục mua sắm để nâng cao chất lượng đội hình. Mục tiêu mà Arsenal đang nhắm đến là Youri Tielemans của Leicester City. Các nguồn tin cho biết, Pháo thủ sẽ tăng giá hỏi mua tiền vệ của Leicester trong ít ngày tới.

Ở chiều ngược lại, cầu thủ chạy cánh Nicolas Pepe được cho là sẽ rời Arsenal để gia nhập Nice dưới dạng cho mượn. Hai đội vẫn đang đàm phán tích cực để tìm thỏa thuận cho tương lai của ngôi sao người Bờ Biển Ngà.

Arsenal tiếp tục mua sắm - Chelsea vá hàng thủ bằng Maguire
Arsenal tiếp tục mua sắm.

Arsenal đàm phán mua sao Wolves thay 'bom xịt" Nicolas Pepe

Tin tức về sự quan tâm của Arsenal đối với Pedro Neto đã được tiết lộ trong chuyên mục hàng tuần của nhà báo David Ornstein. Các cuộc đàm phán được cho là đã diễn ra trong hơn một tháng và trung tâm của cuộc đối thoại là Jorge Mendes, người đại diện cho Neto và có liên hệ chặt chẽ với các thương vụ tại đội chủ sân Molineux.

Tuy nhiên, khó khăn ở chỗ Neto vừa ký hợp đồng mới với Wolves vào tháng 3 để gắn bó với Bầy sói đến năm 2027. Dẫu vậy, không phải không có hy vọng cho Arsenal khi Wolves đã mang về các ngôi sao tấn công mới là Goncalo Guedes và Matheus Nunes trong mùa Hè này. Theo các báo cáo, Wolves muốn có khoảng 50 triệu bảng mới đồng ý nhả Neto.

Arsenal tiếp tục mua sắm - Chelsea vá hàng thủ bằng Maguire
Arsenal đàm phán mua sao Wolves thay 'bom xịt" Nicolas Pepe.

Chelsea vá hàng thủ bằng Maguire

Sau khi để thua Leeds với tỷ số 0-3, Chelsea càng quyết tâm tăng cường hàng thủ trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè đóng cửa. Mục tiêu số 1 của The Blues là Fontana. Nhưng có thể là cả Harry Maguire của MU.

Với việc Kalidou Koulibaly bị thẻ đỏ, Chelsea sẽ xúc tiến cả hai thương vụ trên cùng lúc. Đội bóng thành London sẽ đưa Christian Pulisic vào thỏa thuận khi đàm phán với MU.

Tương lai của Maguire ở sân Old Trafford đang là một dấu hỏi. Có tin đồn nói rằng anh không còn được Erik Ten Hag trọng dụng và sẽ bị loại khỏi đội hình xuất phát trong trận gặp Liverpool đêm nay.

Arsenal tiếp tục mua sắm - Chelsea vá hàng thủ bằng Maguire
Chelsea nghiêm túc cân nhắc mua Maguire.

Klopp phủ nhận tin đồn bán Keita

HLV Juergen Klopp khẳng định Liverpool không hề có kế hoạch bán Naby Keita như báo chí đưa tin những ngày gần đây. Trước thềm trận gặp MU, Klopp chia sẻ: “Bán Naby và không có kế hoạch thay thế cậu ấy ư? Không, điều đó là bất khả thi. Đó không phải kế hoạch của chúng tôi. Để một cầu thủ ra đi và không có sự thay thế? Không đời nào. Naby sẽ không đi đâu cả và nếu cậu ấy có ra đi thì chúng tôi cũng sẽ có phương án thay thế”.

Liverpool theo đuổi Bennacer

Theo truyền thông Ý, Liverpool đã để mắt tới tiền vệ người Algeria của AC Milan Ismael Bennacer. Bennacer hết hợp đồng với Milan vào năm 2024 và chưa có thỏa thuận gia hạn.

Liverpool đang gặp vấn đề nhân sự ở tuyến giữa nên muốn bổ sung tiền vệ. Bennacer có giá chuyển nhượng không cao và thuộc mẫu tiền vệ ông Klopp ưa thích. Không loại trừ khả năng Liverpool sẽ đặt vấn đề chuyển nhượng Bennacer trước khi TTCN mùa Hè năm nay đóng cửa.

Arsenal tiếp tục mua sắm - Chelsea vá hàng thủ bằng Maguire
Liverpool quan tâm đến Bennacer.

West Ham đạt thỏa thuận mua Emerson Palmieri

West Ham và Chelsea đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Emerson Palmieri với giá 13 triệu bảng cộng với 2 triệu tiền thưởng theo thành tích. Chelsea mua Emerson từ Roma hồi 2018 khi Antonio Conte còn cầm quân ở đây. Từ đó đến nay The Blues đã trải qua vài đời HLV nhưng Emerson vẫn không xác lập được chỗ đứng của mình. Anh bị Chelsea đem cho Lyon mượn mùa trước nhưng Lyon cũng không mua đứt.

Thomas Tuchel không định dùng cầu thủ này nên Chelsea hi vọng bán được Emerson để có thêm tiền tái đầu tư vào cầu thủ khác. Emerson cần đạt thỏa thuận cá nhân với West Ham để hoàn tất chuyển nhượng.

Arsenal tiếp tục mua sắm - Chelsea vá hàng thủ bằng Maguire
West Ham đạt thỏa thuận mua Emerson Palmieri

Leeds, Newcastle quan tâm đến Moise Kean

Theo báo Anh, cả Leeds lẫn Newcastle đều đã đưa Moise Kean vào tầm ngắm. Kean đang chơi cho Juventus mùa thứ 2 theo hợp đồng cho mượn từ Everton. Juve không muốn tiếp tục sử dụng tiền đạo trẻ này còn hai đội bóng Anh được cho là sẵn sàng mua đứt Kean. Everton sẵn sàng bán cầu thủ này với giá chỉ khoảng 20 triệu euro.

Cũng liên quan tới Juve, đội bóng Ý vẫn chưa đạt thỏa thuận với Memphis Depay do anh này đòi hợp đồng 2 năm với lương sau thuế là 7,5 triệu euro/mùa trong khi Juve chỉ muốn trả tối đa là 7 triệu/mùa gồm cả tiền thưởng theo thành tích.

Arsenal tiếp tục mua sắm - Chelsea vá hàng thủ bằng Maguire
Leeds, Newcastle quan tâm đến Moise Kean.