Premier League: Lý do cho sự khởi đầu chậm chạp của Liverpool

(VOH) - Sau 3 vòng đấu đầu tiên của giải Ngoại hạng Anh, Liverpool vẫn chưa có một chiến thắng nào và đang xếp ở vị trí thứ 16 trên BXH; Manchester City cham trán Chelsea ngay vòng 3 Cup Liên đoàn Anh

Manchester City cham trán Chelsea ngay vòng 3 Cup Liên đoàn Anh

Ngay sau khi loạt trận vòng 2 khép lại vào rạng sáng 25/8, ban tổ chức Carabao Cup (Cúp Liên đoàn Anh) đã tiến hành bốc thăm chia cặp vòng 3. Lá thăm may rủi tạo ra đến 7 cặp đấu có sự góp mặt của hai CLB Premier League. Manchester United là đội bóng nhận nhiều sự chú ý hơn cả. Thầy trò Erik ten Hag sẽ chạm trán Aston Villa của Steven Gerrard trên sân nhà Old Trafford.

Nhà đương kim vô địch Liverpool sẽ khởi đầu hành trình bảo vệ danh hiệu của mình với trận gặp Derby County. Đương kim á quân Chelsea gặp phải lá thăm cực khó là Manchester City ngay từ vòng 3. Cả hai đội đều hướng tới chức vô địch ở mùa giải này nhưng sẽ có ít nhất một đội phải dừng bước sớm.

Lý do cho sự khởi đầu chậm chạp của Liverpool - Man City cham trán Chelsea ngay vòng 3 Cup Liên đoàn
Kết quả bốc thăm vòng 3 Carabao Cup 2022/23.

Leeds đối đầu với Wolves. Còn đội có khởi đầu tốt ở mùa giải này là Newcastle sẽ đụng độ Crystal Palace. Fulham là đội bóng tiếng tăm nhất bị loại ở vòng 2 dưới tay của Crawley Town và đội bóng nhỏ này sẽ đụng độ Burnley. Bournemouth và Everton là một trận đấu giữa các đội bóng Premier League khác xuất hiện ở vòng 3 Carabao Cup. Dự kiến, vòng đấu này sẽ diễn ra vào ngày 8/11.

Lý do cho sự khởi đầu chậm chạp của Liverpool mùa giải 2022/23

Lý do đầu tiên khiến Liverpool không có được kết quả tốt ở 3 vòng đấu đã qua đến từ việc khả năng dứt điểm không hiệu quả. Theo thống kê, đội chủ sân Anfield cần trung bình 13 pha dứt điểm mới có một bàn thắng. Nếu xét về độ hiệu quả, Liverpool đang đứng hạng 19 và chỉ xếp trên Wolverhampton. Bên cạnh đó, CLB cũng thiếu may mắn với 3 tình huống sút bóng chạm cột dọc và xà ngang. Không có CLB nào đưa bóng tìm đến khung thành nhiều như Liverpool tính từ đầu mùa.

Lý do cho sự khởi đầu chậm chạp của Liverpool - Man City cham trán Chelsea ngay vòng 3 Cup Liên đoàn
Các chân sút của Liverpool dứt điểm không hiệu quả.

Lý do thứ 2 đến từ hàng phòng ngự với phong độ đi xuống của hai trụ cột là Trent Alexander Arnold và Virgil van Dijk. Nếu như Alexander Arnold mắc phải nhiều sai lầm cá nhân thì Van Dijk đã thi đấu thiết quyết đoán ở những trận đấu đã qua. Trong trận đấu mới đây với Man Utd, trung vệ người Hà Lan đã liên tục có những lời qua tiếng lại với Jack Miller khi ở trên sân.

Lý do cho sự khởi đầu chậm chạp của Liverpool - Man City cham trán Chelsea ngay vòng 3 Cup Liên đoàn
HLV Klopp phụ thuộc quá nhiều vào bộ 3 Fabinho, Thiago và Henderson.

Lý do cuối cùng đến ở hàng tiền vệ khi đây là mùa thứ 2 liên tiếp HLV Jurgen Klopp nói không việc bổ sung nhân sự ở tuyến giữa. Liverpool hiện đang phụ thuộc nhiều vào bộ ba Fabinho, Jordan Henderson và Thiago. Nếu một trong 3 mắt xích vắng mặt, lối chơi của Liverpool sẽ không được vận hành trơn chu.

Haaland nhận sự chỉ trích sau màn ăn vạ trận gặp Barcelona

Barcelona có trận giao hữu trước Man City và trận đấu này đã kết thúc với tỉ số hòa 3-3. Tỉ số của trận đấu không quá quan trọng bởi đây là một trận giao hữu nhằm gây quỹ từ thiện. Điều đáng nói lại đến từ một tình huống dẫn đền quả phạt đền ở phút thứ 90+6.

Ở thời điểm đó, Barcelona đang dẫn trước với tỉ số 3-2, những tưởng Man City sẽ phải ra về với thất bại thì trong thời gian đá bù giờ, Haaland đã ngã trong vòng cấm Barcelona và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Pha quay chậm cho thấy, Haaland đã tự ngã chứ chẳng có một tác động nào từ đối phương cả. Trên chấm 11m, Riyad Mahrez ghi bàn ấn định tỉ số hòa 3-3 cho hai đội.

Pha ăn vạ thô thiển của Haaland đã nhận vô vàn sự chỉ trích sau trận đấu. Trên mạng xã hội Twitter, nhiều người hâm mộ bình luận cho rằng hành động của Haaland rất đáng lên án, nó chẳng khác nào một màn diễn kịch lố bịch và xứng đáng phải nhận một thẻ đỏ.

Lý do cho sự khởi đầu chậm chạp của Liverpool - Man City cham trán Chelsea ngay vòng 3 Cup Liên đoàn
Màn ăn vạ của Erling Haaland trong trận gặp Barcelona.

Newcastle đạt thỏa thuận chiêu mộ tân binh đắt nhất lịch sử

Theo báo chí Anh, Newcastle United đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Alexander Isak từ Real Sociedad. Mức phí của thương vụ này được cho là rơi vào khoảng 58 triệu bảng, và nếu mọi thứ được hoàn tất, thì Isak sẽ là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử của đội chủ sân St James Park.

Sở hữu tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng tác chiến độc lập tốt, Isak được nhiều đội bóng săn đuổi. Trong 3 mùa giải chơi cho Sociedad, Isak đã ghi được 44 bàn thắng sau 132 lần ra sân, và cầu thủ 22 tuổi được ví như một "Ibrahimovic mới" của bóng đá Thụy Điển.

Lý do cho sự khởi đầu chậm chạp của Liverpool - Man City cham trán Chelsea ngay vòng 3 Cup Liên đoàn
Newcastle đạt thỏa thuận chiêu mộ tân binh đắt nhất lịch sử.

Arsenal “tổng cổ” bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB

Theo tờ Metro (Anh), Arsenal đã đồng ý cho Nice mượn Nicolas Pepe trong phần còn lại của mùa giải. Cầu thủ chạy cánh 27 tuổi này là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử “Pháo thủ”. Pepe gia nhập Arsenal với giá 72 triệu bảng từ Lille vào năm 2019. Tuy nhiên sau đó, cầu thủ người Bờ Biển Ngà gây thất vọng lớn khi chỉ ghi 27 bàn thắng trong 112 lần ra sân cho Arsenal.

Nice không có lựa chọn mua đứt Pepe, trong khi đó Arsenal phải trả một phần tiền lương cho cầu thủ người Bờ Biển Nga. Hiện tại, mức lương của Pepe là 140 nghìn bảng/tuần.

Lý do cho sự khởi đầu chậm chạp của Liverpool - Man City cham trán Chelsea ngay vòng 3 Cup Liên đoàn
Arsenal đã đồng ý cho Nice mượn Nicolas Pepe trong phần còn lại của mùa giải.

Liverpool tìm người thay Fabinho

Sau trận thua 1-2 trước Man United, Liverpool đã bộc lộ nhiều vấn đề ở hàng thủ. Nổi bật nhất là khả năng tranh chấp và phòng ngự. Vì thế, The Kop đang cố gắng chiêu mộ Marcos Llorente của Atletico Madrid để cải thiện vấn đề này.

Llorente dưới thời HLV Simeone chơi đa năng nhiều vị trí. Anh có thể chơi tiền vệ phòng ngự, tiền vệ trung tâm và cả hậu vệ phải. Liverpool dự kiến sẽ bỏ ra 60 triệu euro cho thương vụ này. Tuy nhiên, Atletico Madrid không muốn mất cầu thủ người Tây Ban Nha và sẽ yêu cầu mức phí cao hơn.