Tin tức bóng đá hôm nay: Barca thở phào vì sắp được dùng Kounde

(VOH) - Xử lý xong 'cục tạ' Umtiti, Barca thở phào vì sắp được dùng Kounde; Tiền đạo Antony đã đệ đơn lên ban lãnh đạo Ajax, xin được đáp ứng nguyện vọng rời đội bóng để gia nhập MU.

Giám đốc Bayern Munich tiết lộ lý do không chiêu mộ Ronaldo

Bayern Munich là một trong số những CLB được liên hệ với Cristiano Ronaldo khi ngôi sao người Bồ Đào Nha muốn rời MU vào Hè năm nay. Tuy nhiên theo giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic, nhà ĐKVĐ Bundesliga đã từ chối CR7. Lý do mà ông Hasan Salihamidzic đưa ra là hàng công của Bayern Munich vẫn đang hoạt động tốt và mức lương của Ronaldo rất cao.

“Hàng công của Bayern Munich đang rất dồi dào và chơi tốt dù không có Lewandowski. Vì thế, thật khó để chúng tôi chiêu mộ Ronaldo, trên cả khía cạnh thể thao lẫn tài chính”, ông Hasan Salihamidzic chia sẻ. 

"Bayern Munich có những cầu thủ tài năng và chúng tôi cũng muốn dành thời gian để bồi dưỡng họ. Việc ký hợp đồng với Ronaldo là điều không cần thiết đối với chúng tôi”, ông Hasan Salihamidzic phát biểu.

Barca thở phào vì sắp được dùng Kounde - Antony đệ đơn xin được gia nhập MU
Bayern Munich là một trong số những CLB được liên hệ với Cristiano Ronaldo.

Barcelona muốn có thêm trung vệ

Depay và Aubameyang trong thời gian tới nhiều khả năng sẽ rời Camp Nou để Barcelona có thể đăng ký thi đấu cho Jules Kounde. Dù đang gặp khó khăn như vậy nhưng Barcelona vẫn còn muốn chiêu mộ thêm trung vệ Juan Foyth của Villarreal.

Foyth là cầu thủ quan trọng trong chiến thuật của HLV Emery. HLV Xavi đánh giá cao khả năng thi đấu trong sơ đồ 3 hậu vệ của Foyth nên muốn đưa anh về nhằm tạo nên sự linh hoạt cho hàng thủ Barcelona. Bản thân Foyth được cho là cũng muốn chuyển tới Barcelona thi đấu. Anh được định giá khoảng 25 triệu euro vào thời điểm này.

Barca thở phào vì sắp được dùng Kounde - Antony đệ đơn xin được gia nhập MU
Barcelona vẫn muốn mua sắm thêm.

Real Madrid từng từ chối 90 triệu euro cho Valverde

Theo phóng viên Tomas Gonzalez-Martin, Real Madrid nhận được lời đề nghị trị giá 90 triệu euro dành cho Federico Valverde từ một CLB Ngoại hạng Anh. Đội bóng này được đồn đoán là Liverpool.

Real Madrid đã nhanh chóng từ chối lời đề nghị. HLV Ancelotti và ban lãnh đạo Real Madrid coi Valverde là nhân tố không thể thiếu tại Bernabeu. Cầu thủ người Uruguay có thể chơi đa năng ở vai trò tiền vệ lẫn tiền đạo cánh phải.

Barca thở phào vì sắp được dùng Kounde - Antony đệ đơn xin được gia nhập MU
Real Madrid từng từ chối đề nghị 90 triệu euro dành cho Valverde.

Antony đệ đơn xin được gia nhập MU

Tờ Telegraaf (Hà Lan) tiết lộ, tiền đạo Antony đã đệ đơn lên ban lãnh đạo Ajax, xin được đáp ứng nguyện vọng rời đội bóng để gia nhập MU trong phiên chợ hè 2022. Hành động này của Antony nhằm gia tăng sức ép, để Ajax buộc phải xem xét đề nghị 80 triệu bảng của MU.

Antony và người đại diện không hài lòng khi ban lãnh đạo Ajax liên tục gây khó dễ trong việc đàm phán với MU. Đội bóng Hà Lan đã từ chối đề nghị 65 và 67 triệu bảng của Quỷ đỏ. MU sau đó trở lại với đề nghị 80 triệu bảng và đang chờ câu trả lời từ Ajax. Antony được cho đã đồng ý các điều khoản cá nhân với MU, trong thỏa thuận có thời hạn 5 năm.

Barca thở phào vì sắp được dùng Kounde - Antony đệ đơn xin được gia nhập MU
Antony đệ đơn xin được gia nhập MU.

Xử lý xong 'cục tạ' Umtiti, Barca thở phào vì sắp được dùng Kounde

Được biết, Lecce sẽ không có lựa chọn mua đứt cầu thủ 28 tuổi người Pháp, người vẫn còn hợp đồng với Barca đến hết mùa hè năm 2026. Cùng với Martin Braithwaite, Umtiti đã bị tước số áo trong đội hình Barcelona - số 23 - trước khi mùa giải này khởi tranh. Thay vào đó, bản hợp đồng mới là Kounde đã tiếp quản áo số 23 trong trận giao hữu trước mùa giải gặp Pumas và trong trận giao hữu với Man City rạng sáng nay.

Tuy nhiên, Kounde vẫn chưa được Barca đăng ký chính thức, do họ không thể cân đối sổ sách theo giới hạn chi phí đội hình mà La Liga quy định. Kounde là trường hợp duy nhất còn lại trong các tân binh mà Barca chưa thể đăng ký kịp thời cho mùa giải mới. Trước đó, Robert Lewandowski, Andreas Christensen, Franck Kessie và Raphinha đều đã được thêm vào danh sách đội hình trước trận hòa không bàn thắng trong ngày khai mạc gặp Vallecano.

Barca thở phào vì sắp được dùng Kounde - Antony đệ đơn xin được gia nhập MU
Xử lý xong 'cục tạ' Umtiti, Barca thở phào vì sắp được dùng Kounde.

Umtiti, đã có 16 lần ra sân cho Barcelona ở mùa giải trước, nhưng chỉ một nửa trong số đó là đá chính. Nhà vô địch World Cup 2018 đã ký gia hạn hợp đồng với Barcelona hồi tháng Giêng, kéo dài thời hạn hợp đồng của anh từ tháng 6/2023 thành tháng 6/2026.

Bằng cách gia hạn hợp đồng này, Barca có thể chia sẻ mức lương 18 triệu euro/năm của Umtiti trong vòng 3 năm trước đó, lâu thêm 18 tháng. Điều này tạo ra chỗ trống trong giới hạn chi phí đội hình để họ đăng ký Ferran Torres, người đã gia nhập Man City hồi đầu năm nay.

Barca từng cố gắng đẩy Umtiti ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm ngoái song bất thành. Hậu vệ này thú nhận rằng các cuộc trò chuyện với chủ tịch Joan Laporta của Barca đã khiến anh rơi nước mắt.

Lecce đã bắt đầu mùa giải Serie A 2022/23 với 2 trận thua và sẽ gặp Empoli vào Chủ nhật tuần này. Cùng ngày, tại La Liga, Barcelona sẽ tiếp đón Real Valladolid.