Real lên kế hoạch mua Salah - Haaland là mục tiêu số 1 của MU

(VOH) - Theo truyền thông Tây Ban Nha, mục tiêu mà chủ tịch Perez muốn đưa về Real Madrid sắp tới là Mohamed Salah; Haaland là mục tiêu số 1 của MU ở mùa hè năm sau.

Real lên kế hoạch mua Salah

Sau thời gian im lặng trên thị trường chuyển nhượng, Chủ tịch Florentino Perez đang chuẩn bị cho việc tái hiện chính sách "Galacticos". Tham vọng chiêu mộ đồng thời cả Mbappe lẫn Salah sẽ được vị chủ tịch này đặt lên hàng đầu trong công cuộc lấy lại hình ảnh cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

The Athletic đưa tin, quá trình đàm phán gia hạn giữa Liverpool với Salah không có tiến triển. Salah đang nhận lương 200.000 bảng một tuần, là cầu thủ hưởng mức lương cao nhất tại Liverpool hiện tại. Trong hợp đồng mới, Salah yêu cầu con số cao hơn. Nhưng The Kop không đáp ứng được đòi hỏi mà cầu thủ người Ai Cập đưa ra nên cuộc đàm phán liên tục đi vào ngõ cụt.

Real lên kế hoạch mua Salah - Haaland là mục tiêu số 1 của MU
Mohamed Salah thi đấu thăng hoa trong màu áo Liverpool.

Nếu cuộc đàm phán tiếp tục trì hoãn, Salah có thể gật đầu trước đề nghị từ Real Madrid. Salah từng tâm sự anh luôn muốn được sang Tây Ban Nha chơi bóng, trong màu áo Real Madrid hoặc Barcelona.

Chủ tịch Perez không còn kiên nhẫn với Eden Hazard, người được cảnh báo khó trở lại đỉnh cao sau nhiều chấn thương nặng. Thế nên, tiền đạo người Bỉ sẽ ra đi ở mùa Hè năm sau khi kết thúc hợp đồng với đội bóng.

Diario Gol cho biết, Real Madrid đã đưa đề nghị chính thức đầu tiên với phía Liverpool, có giá 93 triệu euro. Các bên tiếp tục thảo luận để tìm ra thỏa thuận chung, trước khi Real Madrid đàm phán về tiền lương với Salah.

Haaland là mục tiêu số 1 của MU ở mùa hè năm sau

Theo tờ Bild của Đức, đội chủ sân Old Trafford đã xác định được tiền đạo tiếp quản vị trí hiện tại của Cristiano Ronaldo, đó là Erling Haaland. Chân sút người Na Uy là cầu thủ được săn đón gắt gao bậc nhất châu Âu, với sự chú ý từ Real Madrid, Barcelona, Man City, Chelsea và Bayern Munich.

Để chuẩn bị cho kế hoạch trong mơ, Man Utd đã chuẩn bị sẵn khoản tiền 75 triệu euro. Khi mùa giải năm nay khép lại, điều khoản phá vỡ hợp đồng của Haaland sẽ chính thức có hiệu lực. Và rõ ràng, 75 triệu euro để đổi lấy một "cỗ máy săn bàn" mới 21 tuổi rõ ràng là món hời cực lớn.

Real lên kế hoạch mua Salah - Haaland là mục tiêu số 1 của MU
Haaland là mục tiêu số 1 của MU ở mùa hè năm sau. Ảnh: Getty

Ở kỳ chuyển nhượng hè thừa qua, Quỷ đỏ đã tái hợp Cristiano Ronaldo và bản hợp đồng này đã giúp United giải quyết bài toán hàng công. Dẫu dậy, Ronaldo và tiền đạo thứ 2 của HLV Ole Solskjaer là Edinson Cavani đều đã bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp, đồng nghĩa với việc United cần một sự thay thế cho tương lai.

Vào phiên chợ Đông 2020, Haaland cũng đã được liên hệ để chuyển đến Old Trafford. Tuy nhiên, "sát thủ" sinh năm 2000 sau đó đã lựa chọn Dortmund, bến đỗ thích hợp hơn với độ tuổi của chân sút người Na Uy khi ấy.

Kể từ khi chuyển đến sân Signal Iduna Park, "quái vật Na Uy" đã thể hiện khả năng săn bàn không thua kém bất kỳ tiền đạo nào. Sau 69 lần khoác áo đội bóng vùng Ruhr, Haaland đã ghi tới 70 bàn thắng và có được 19 đường kiến tạo.

Xavi Hernandez đã không hài lòng với cách làm việc của Barcelona

Tờ báo thân Barca Mundo Deportivo đưa tin, đội chủ sân Camp Nou đã chính thức cử một phái đoàn tới Qatar để đàm phán với CLB Al-Sadd về trường hợp của HLV Xavi Hernandez. Chủ tịch Joan Laporta không có mặt trên chuyến bay, tuy nhiên vẫn có những nhân vật cộm cán như phó chủ tịch Rafa Yuste và giám đốc thể thao Mateu Alemany.

Phái đoàn của Blaugrana đã chính thức đặt chân tới Qatar trong ngày hôm nay. Nhiệm vụ chính của phái đoàn là gặp gỡ ban lãnh đạo của Al-Sadd để giúp huyền thoại Xavi Hernandez có thể ra đi.

Real lên kế hoạch mua Salah - Haaland là mục tiêu số 1 của MU
Xavi Hernandez đã không hài lòng với cách làm việc của Barcelona.

Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan đã không đáp ứng yêu cầu của Xavi, đó là phải có sự hiện diện của chủ tịch Laporta. Trước đó, cựu tiền vệ La Roja và đội bóng cũ đã đạt thỏa thuận về một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi. Thậm chí, Xavi chấp nhận giảm lương so với hiện tại để quay về Camp Nou.

Giới truyền thông xứ đấu bò cho rằng kế hoạch của Barcelona rất có thể sẽ bị đổ vỡ. Cách đây ít ngày, đội bóng chủ quản của Xavi cũng đăng đàn chỉ trích cách ứng xử "thiếu chuyên nghiệp" của ông lớn La Liga.

Hiện tại, chiến lược gia 41 tuổi sẽ dành sự tập trung cho trận đấu cực kỳ quan trọng của Al-Sadd với Al-Duhail. Đội bóng của Xavi hiện đang đứng đầu giải VĐQG Qatar với 8 trận toàn thắng kể từ đầu mùa giải.

Trong khi đó, HLV tạm quyền Sergi Barjuan sẽ tiếp tục dẫn dắt Barcelona trong trận gặp Celta Vigo thuộc vòng 13 La Liga.