Sao trẻ McTominay muốn trở thành thủ lĩnh tại MU

Scott McTominay nói rằng anh muốn trở thành một thủ lĩnh của Manchester United mặc dù kinh nghiệm chưa thể so sánh với các tên tuổi khác ở trong đội.

Mới 23 tuổi nhưng Scott McTominay đã thể hiện tham vọng lớn khi tuyên bố sẵn sàng trở thành cốt cán tại Manchester United.

Dưới thời Jose Mourinho, McTominay đã được đôn từ đội trẻ lên đội 1. Sau khi Ole Gunnar Solskjaer lên nắm quyền, tiền vệ sinh năm 1996 càng được tin cậy nhiều hơn. HLV người Na Uy luôn được biết tới với triết lý tin dùng những tài năng trẻ, đặc biệt là trưởng thành từ học viện CLB.

McTominay có tham vọng rất lớn tại MU

McTominay có tham vọng rất lớn tại MU

McTominay hiểu rằng mình cần chứng minh bản thân nhiều hơn với ông thầy đương nhiệm. “HLV Solskjaer rất tốt với tôi”, chàng trai 23 tuổi nói với The National. “Tôi đã phải kiên nhẫn ngay từ những ngày đầu tiên.”

“Tôi biết mình cần cho Solskjaer thấy rằng mình đủ sức là một cầu thủ của Manchester United và để ông ấy tin tưởng tôi trong những trận đấu lớn. Nhưng tôi cảm thấy mình đã đáp ứng phần nào vào mùa trước. Tôi muốn hướng đến hình mẫu một thủ lĩnh, là người chỉ huy các đồng đội. Đó là trách nhiệm cao quý.”

McTominay nói thêm: “Có rất nhiều điều tôi biết mình có thể hoàn thiện hơn. Tôi luôn nỗ lực làm việc. Tôi không muốn tự mãn với những trận đấu đã trải qua và muốn vươn lên một đẳng cấp khác.”

Mùa tới, MU không thể dự Champions League khi chỉ cán đích Premier League trong tốp 6. Dù vậy, McTominay vẫn đầy lạc quan về tương lai của mình và đội bóng. “Mùa trước có rất nhiều khó khăn nhưng chúng tôi cần để nó lại phía sau”, anh nói thêm.

“Tôi đang rất háo hức đến mùa giải mới. Mọi thứ đã đổi khác khi các cầu thủ đã bắt đầu thực hiện nhuần nhuyễn hơn những gì chúng tôi muốn làm với thứ bóng đá tấn công phóng khoảng. Tôi chắc chắn đang phấn khích hơn bao giờ. Tôi cảm thấy tươi mới và sẵn sàng để ra sân, để cạnh tranh một vị trí chính thức.”

C.T