Sao trẻ sáng giá tố Arsenal chặn đường lên tuyển Brazil

Gabriel Martinelli tiết lộ rằng anh đã bị Arsenal ngăn không cho lên tập trung cùng U23 Brazil dù bản thân mong muốn.

Gabriel Martinelli chuyển đến Arsenal từ Ituano hè năm ngoái. Tính tới lúc này, chàng trai 18 tuổi đã gây ấn tượng mạnh với 10 bàn thắng sau 21 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Từ mùa 1998-99 tới nay, mới lại có một cầu thủ tuổi teen đạt số bàn thắng lên hai con số cho Arsenal. Những màn trình diễn này giúp Martinelli được xem như niềm hy vọng của U23 Brazil khi họ đặt mục tiêu giành vé tới Olympic 2020 tại Nhật Bản.

Martinelli muốn lên U23 Brazil song bị từ chối

Martinelli muốn lên U23 Brazil song bị từ chối

Tuy nhiên, Arsenal không muốn nhả Martinelli cho vòng loại khu vực Nam Mỹ. Đang trong thời gian mùa giải diễn ra và Pháo thủ lấy lý do có quyền không nhả người trong các giải đấu không thuộc FIFA để từ chối.

Mới đây, Martinelli đã lên tiếng về vụ việc. Tiền đạo 18 tuổi khẳng định bản thân mong muốn đóng góp cho U23 Brazil song bị Arsenal ngăn cản. “Nếu được quyền lựa chọn, tôi sẽ lên tuyển. Tôi đã nói điều này nhiều lần”, Martinelli chia sẻ với UOL.

“Chúng ta đều biết việc này là rất nan giải. Đây đang là thời điểm tôi được tin tưởng ở Arsenal và CLB không muốn để tôi đi. Juninho Paulista (điều phối viên các đội tuyển Brazil) đã gọi cho tôi, nói chuyện và chúc mừng tôi với những gì đã làm được.”
 
“Tôi không thể lên tuyển nhưng tôi bình tĩnh đón nhận. Chúng tôi còn nói chuyện về ĐTQG. Paulista đã nói rằng tôi đang có cơ hội tại Arsenal và cần chơi tốt nhất có thể. Ông ấy tin rằng tôi sẽ có được những điều tuyệt vời.”

C.T