Southgate loại Alexander-Arnold khỏi danh sách đội tuyển Anh dự Euro 2020

(VOH) – Hậu vệ Trent Alexander-Arnold sẽ bị loại khỏi đội hình tuyển Anh dự vòng chung kết Euro 2020, theo ESPN.

Nguồn tin của ESPN cho biết Trent Alexander-Arnold sẽ là một trong những cầu thủ mà HLV Gareth Southgate gạch tên khi cắt giảm từ danh sách 33 cầu thủ đã được gọi, còn 26 người để gởi lên UEFA trong hôm nay 1/6.

Một hậu vệ cách phải Kieran Trippier sẽ được chọn. Ngoài ra, Reece James và Kyle Walker cũng chắc suất. Hai cầu thủ này vừa tham dự chung kết Champions League 2021 tại Bồ Đào Nha giữa Man City và Chelsea, đội đã đăng quang ngôi vô địch sau khi đá thắng “Man xanh” với tỷ số sít sao 1-0.

Hậu vệ Trent Alexander-Arnold
Hậu vệ Trent Alexander-Arnold 

Cũng theo nguồn tin trên,  Alexander-Arnold gặp không ít khó khăn trong việc cạnh tranh 1 suất ở đội tuyển. Hồi tháng 3 vừa qua, chàng hậu vệ Liverpool này cũng bị bỏ rơi, trong 3 trận đấu của “Tam sư” với Sain Marino, Albania và Ba Lan.

Tại CLB Liverpool, Alexander-Arnold rất được HLV Jurgen Klopp tin dùng, tuy nhiên khi lên tuyển lại khác.

Theo quy định của UEFA, muộn nhất là 23 giờ (giờ địa phương) ngày 1/6/2021, các đội tham dự vòng chung kết Euro 2020 phải hoàn thành việc gởi danh sách 26 cầu thủ tham dự.

Tại VCK Euro 2020, đội tuyển Anh cùng bảng D với các đội Croatia, Cộng hòa Séc và Scotland. Anh đấu trận mở màn với Croatia, ứng cử viên cho một suất vào vòng đấu loại trực tiếp, vào lúc 20 giờ ngày 13/6 trên sân Wembley. 

CÁC BẢNG ĐẤU TẠI VCK EURO 2021

DANH SÁCH 6 BẢNG ĐẤU VCK EURO 2020

Bảng A

Bảng B

Bảng C

Bảng D

Bảng E

Bảng F

Thổ Nhĩ Kỳ

Đan Mạch

Hà Lan

Anh

Tây Ban Nha

Hungary

Italy

Phần Lan

Ukraina

Croatia

Thụy Điển

Bồ Đào Nha

Wales

Bỉ

Áo

Scotland

Ba Lan

Pháp

Thụy Sĩ

Nga

Bắc Macedonia

CH Séc

Slovakia

Đức