Thắng Liverpool, người Atletico đòi nhận ngay cúp bạc Champions League

Chủ tịch Enrique Cerezo của Atletico Madrid tin rằng họ xứng đáng được trao cúp vô địch trong trường hợp Champions League không thể tiếp tục.

Tới lúc này, các giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Premier League, La Liga và Serie A đều đã có kế hoạch thi đấu trở lại. Bundesliga đã đi tiên phong và trôi qua 5 vòng đấu suôn sẻ.

Tuy nhiên, các cúp châu Âu là Champions League và Europa League vẫn chưa rõ số phận. Thời gian, địa điểm tổ chức phần còn lại của các đấu trường trên còn là một dấu hỏi.

Atletico vượt qua Liverpool để vào tứ kết Champions League

Atletico vượt qua Liverpool để vào tứ kết Champions League

Istanbul – thành phố được trao quyền tổ chức chung kết Champions League mùa này tỏ ra lo ngại không đủ kinh phí tổ chức khi các sân bóng không khán giả. UEFA vẫn đang cân nhắc một số địa điểm với Lisbon là ứng viên sáng giá.

Vẫn có khả năng Champions League mùa này sẽ bị hủy. Và theo chủ tịch Enrique Cerezo của Atletico Madrid, nếu điều đó xảy ra, đội bóng của ông xứng đáng nhận được cúp vô địch. Lý do mà người đàn ông 72 tuổi đưa ra là họ đã đánh bại nhà đương kim vô địch Liverpool ở vòng 1/8.

Atletico thắng 1-0 trên sân nhà trước khi thắng tiếp 3-2 ngay tại Anfield. Cerezo bóng gió nói với phóng viên tờ Mundo Deportivo: “Trong trường hợp đại dịch Covid-19 khiến Champions League mùa này buộc phải hủy bỏ, đội nhận cúp nên là những người vượt qua đương kim vô địch.” 

Về việc UEFA vật lộn trong nỗ lực đưa cúp châu Âu trở lại, Cerezo tỏ ra thông cảm. Người đứng đầu Atletico nói thêm:

“Champions League và Europa League vẫn còn một số trận đấu của vòng 1/8 sau đó là các trận thuộc tứ kết, bán kết và chung kết. Chúng ta đều biết rằng UEFA vẫn đang tìm ra giải pháp để tổ chức phần còn lại các giải đấu.”

“Từ tứ kết trở đi, các đội có thể chơi tập trung ở một thành phố. Nhưng tới thời điểm này, mọi chuyện vẫn chỉ nằm ở ý tưởng. Tôi nghĩ những người có trách nhiệm vẫn đang nghe ngóng tình hình dịch bệnh rồi mới ra quyết định.”

C.T