Tin bóng đá 12/7: PSG lên danh sách thanh lý 11 cái tên

(VOH) - PSG đã đưa ra danh sách 11 cái tên để thanh lý trên thị trường chuyển nhượng; Bayern Munich đã đạt được thỏa thuận cá nhân với De Ligt.

PSG thanh lý 11 cái tên, dọn chỗ xây hai 'đội hình toàn sao'

Theo Le Parisien một danh sách 11 cái tên không được trọng dụng đã được gửi cho giám đốc Antero Henrique để vị này rao thanh lý trên thị trường chuyển nhượng. Bao gồm: Layvin Kurzawa, Abdou Diallo, Thilo Kehrer, Leandro Paredes, Danilo Pereira, Idrissa Gueye, Ander Herrera, Georginio Wijnaldum, Éric Junior Dina Ebimbe, Julian Draxler và Mauro Icardi.

PSG lên danh sách thanh lý 11 cái tên - De Ligt đạt thỏa thuận với Bayern
Neymar và Presnel Kimpembe không có tên trong danh sách thanh lý của PSG trong hè này.

Đáng chú ý, trong danh sách này không còn xuất hiện Neymar và Presnel Kimpembe dù trước đó bộ đôi này được cho là sẽ ra đi nếu được giá. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là PSG đã quyết định giữ cả hai lại, họ chỉ muốn ưu tiên bán những cái tên không còn cần thiết trước để gây quỹ chiêu mộ tân binh.

Tuy nhiên, việc bán tất cả 11 người sẽ rất khó khăn, phần lớn là vì mức lương cao mà họ đang hưởng tại Paris là rào cản lớn với những CLB đối tác. Dẫu vậy, việc không còn chỗ đứng tại đội bóng trong bối cảnh World Cup đã gần kề có thể khiến nhiều người phải tự cân nhắc ra đi.

PSG đạt thỏa thuận Ekitike

Theo Le Parisien, Hugo Ekitike sẽ là tân binh tiếp theo của PSG trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. PSG không sẵn sàng chi 50 triệu euro cho Sassuolo để có Gianluca Scamacca. HLV Christophe Galtier và GĐTT Luis Campos quyết định chuyển hướng sang mục tiêu Ekitike.

PSG lên danh sách thanh lý 11 cái tên - De Ligt đạt thỏa thuận với Bayern
PSG chiêu mộ Ekitike.

Đây được xem là vụ đầu tư cho tương lai lâu dài của PSG. Cầu thủ 20 tuổi người Pháp (có quốc tịch Cameroon) thi đấu linh hoạt trên hàng công. Ekitike từng nhận được đề nghị hấp dẫn từ Newcastle. Với việc PSG liên hệ, anh quyết định gác lại kế hoạch đến Premier League để thi đấu bên cạnh Leo Messi và Kylian Mbappe.

Cùng với việc đạt thỏa thuận Ekitike, PSG dự định cũng bô bố bản hợp đồng với trung vệ Milan Skriniar trong tuần này.

Alves chỉ trích Barca thiếu tôn trọng công thần

Hậu vệ Dani Alves đã tỏ ra thất vọng khi bị Barca đẩy đi sau mùa giải 2021/22. Anh nhấn mạnh đội bóng xứ Catalunya đã khác xưa và không tôn trọng những người đã tạo nên lịch sử cho CLB.

“Tôi không buồn khi phải chia tay Barca. Tôi cảm thấy rất vui vì đã trở lại và giúp đỡ đội bóng. Tôi đã ước được chơi bóng tại Camp Nou sau 5 năm rời đội. Điều duy nhất khiến tôi thất vọng là cách mà Barca đã đẩy tôi đi”, Alves chia sẻ.

“Khi trở lại, tôi đã nói với ban lãnh đạo rằng tôi không còn là một chàng trai ở tuổi 20 nữa. Vì thế, tôi muốn mọi thứ được thực hiện một cách rõ ràng. Nhưng Barca đã thay đổi nhiều những năm gần đây. Barca không quan tâm đến những người đã làm nên lịch sử cho CLB. Với tư cách là một người ủng hộ Barca, tôi muốn họ làm những điều khác biệt”.

PSG lên danh sách thanh lý 11 cái tên - De Ligt đạt thỏa thuận với Bayern
Alves chỉ trích Barca thiếu tôn trọng công thần.

De Ligt đạt thỏa thuận với Bayern

Theo cây săn tin Fabrizio Romano, Bayern Munich đã đạt được thỏa thuận cá nhân với De Ligt. Tuy nhiên, cuộc đàm phán giữa 2 CLB đang gặp bế tắc. Mức phí chuyển nhượng được cho là trở ngại lớn nhất giữa 2 bên.

"Chúng tôi cần xem xét thêm. Tôi không thể nói bất cứ điều gì về Matthijs de Ligt. Liệu có thông tin lạc quan nào hay không? Chúng tôi luôn lạc quan", Giám đốc Salihamidzic của Bayern chia sẻ.

PSG lên danh sách thanh lý 11 cái tên - De Ligt đạt thỏa thuận với Bayern
Juventus vẫn đang đàm phán với Bayern về De Ligt.

Vidal chia tay Inter

Theo báo chí Ý, Inter và Arturo Vidal đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng. Trước đó, hợp đồng giữa 2 bên chỉ còn 1 năm. Giá trị chuyển nhượng của Vidal chỉ khoảng 2 triệu bảng do đã 35 tuổi nên không có CLB nào chấp nhận bỏ tiền ra để chiêu mộ Vidal. Thỏa thuận chấm dứt hợp đồng được xem là điều phù hợp với 2 bên.

Sau khi chia tay Inter, Vidal sẽ tới Brazil thi đấu. Bến đỗ tiếp theo của anh sẽ là Flamengo. Hợp đồng của Vidal có thời hạn tới tháng 12/2023.

PSG lên danh sách thanh lý 11 cái tên - De Ligt đạt thỏa thuận với Bayern
Vidal rời Inter.

Mesut Ozil bị thanh lý hợp đồng

Sau khi bị loại khỏi danh sách đăng ký thi đấu kể từ tháng 3/2022, Mesut Ozil đã kết thúc hợp đồng với CLB chủ quản Fenerbahce. Lý do được đưa ra là bởi vấn đề về thể lực. Hơn thế nữa, Ozil được cho là không nằm trong kế hoạch của tân HLV Jorge Jesus.

Kể từ khi chuyển tới đội bóng giàu thành tích của Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 1/2021, tiền vệ người Đức đã có 36 lần ra sân, ghi 8 bàn thắng và kiến tạo 6 lần.

PSG lên danh sách thanh lý 11 cái tên - De Ligt đạt thỏa thuận với Bayern
Mesut Ozil bị thanh lý hợp đồng.

Nani sang Australia chơi bóng

Ngày 12/7, CLB Melbourne Victory thông báo chiêu mộ thành công Luis Nani theo dạng chuyển nhượng tự do. Cựu sao MU sẽ ký hợp đồng có thời hạn hai năm với CLB Australia.

Nani từng có 8 năm thi đấu cho MU, giành một chức vô địch Champions League và 4 danh hiệu Premier League. Năm 2015, Nani rời MU, chuyển đến các CLB như Fenerbahce, Valencia, Lazio, Sporting, Orlando City, Venezia. Cựu sao Sporting Lisbon cũng sở hữu 112 lần khoác áo tuyển Bồ Đào Nha.

PSG lên danh sách thanh lý 11 cái tên - De Ligt đạt thỏa thuận với Bayern
Nani sang Australia chơi bóng.

Bale không đến Mỹ dưỡng già

Đội trưởng ĐT Xứ Wales, người sẽ bước sang tuổi 33 vào tuần này, đã chính thức ra mắt với tư cách là cầu thủ của LAFC vào đêm qua sau khi hợp đồng với Real Madrid của anh hết hạn.

Bale đã ký hợp đồng ban đầu có thời hạn một năm với đội bóng của MLS, với tùy chọn gia hạn 18 tháng. Nhiều người cho rằng World Cup 2022 vào tháng 11 tại Qatar sẽ là giải đấu lớn cuối cùng của anh. Nhưng Bale đã phủ nhận điều đó và không loại trừ khả năng dự kỳ EURO tiếp theo ở Đức hoặc World Cup 2026 ở Mỹ, Canada và Mexico.

PSG lên danh sách thanh lý 11 cái tên - De Ligt đạt thỏa thuận với Bayern
Bale không đến Mỹ dưỡng già.

Pogba gia nhập Juventus, mặc áo số 10

Trang chủ Juventus thông báo đã hoàn tất việc chiêu mộ tiền vệ Paul Pogba theo dạng tự do, sau khi cầu thủ chia tay Man United ở hè 2022. Pogba ký hợp đồng 4 năm với Juventus, tức đến năm 2026. Nhà ĐKVĐ World Cup sẽ nhận lương 8 triệu euro/mùa sau thuế kèm các khoản phụ phí. Phí hoa hồng cho thương vụ này khoảng 2,5 triệu euro.

Trong lần hội ngộ với Juve, Pogba sẽ mặc áo số 10. Ở nhiệm kỳ đầu tiên chơi cho đội chủ sân Allianz, Pogba từng mặc áo số 6 tại 3 mùa giải đầu tiên và chuyển sang áo số 10 tại mùa giải cuối trước khi đầu quân cho MU. Paulo Dybala là người đảm nhận áo số 10 trong 5 mùa giải gần nhất ở Juventus, nhưng tuyển thủ Argentina đã chia tay CLB theo dạng tự do.

PSG lên danh sách thanh lý 11 cái tên - De Ligt đạt thỏa thuận với Bayern
Pogba gia nhập Juventus, mặc áo số 10.

Lukaku rực sáng trong chiến thắng 10-0 của Inter

Tiền đạo Romelu Lukaku tiếp tục chứng minh anh như cá gặp nước khi trở lại khoác áo Inter. Mới đây, Inter đã có trận giao hữu với Milanese - một CLB thuộc giải hạng 5 của Italia. Với sự chênh lệch trình độ, đại diện Serie A dễ dàng vùi dập đối thủ 10-0.

Lukaku - bản hợp đồng theo dạng mượn từ Chelsea ở hè 2022 - cũng góp mặt và ghi dấu ấn đậm nét. Anh phối hợp ăn ý với Lautaro Martinez, có nhiều pha xử lý bóng uyển chuyển, gọn ghẽ và đầy sắc bén, khác hẳn những gì đã trình diễn trong màu áo Chelsea mùa trước.

Pogba và Lukaku vẫn thuộc top những cầu thủ nhận lương cao nhất tại Italia

Mặc dù đã giảm lương để tới Juventus và InteR Milan, tuy nhiên 2 ngôi sao Paul Pogba và Romelu Lukaku vẫn cảm thấy rất hạnh phúc ở những đội bóng mới này, đó là bởi mức lương mới của họ vẫn thuộc vào top cao nhất nhì không chỉ của đội bóng mà của cả giải đấu.

PSG lên danh sách thanh lý 11 cái tên - De Ligt đạt thỏa thuận với Bayern
Pogba và Lukaku vẫn thuộc top những cầu thủ nhận lương cao nhất tại Italia.