Tin bóng đá hôm nay: Barca đạt thỏa thuận mua Bernardo Silva

(VOH) - Bernardo Silva đã tiến gần hơn với việc gia nhập Barcelona vào mùa hè này; Inter đã chấm dứt hợp đồng với Alexis Sanchez.

Jules Kounde chính thức ra mắt tại Barcelona

Dù đang ở tình thế khó khăn về tài chính với những khoản nợ khổng lồ, thế nhưng Barcelona vẫn tung ra rất nhiều tiền để bổ sung những tân binh chất lượng. Một trong số đó là Jules Kounde, cầu thủ 23 tuổi tới với đội chủ sân Nou Camp từ Sevilla với mức phí chuyển nhượng 50 triệu euro cùng 10 triệu euro phụ phí.

Sau vài ngày tập luyện ở trung tâm thể thao Joan Gamper, Jules Kounde vừa chính thức được ra mắt Barcelona. Trong buổi ra mắt, anh đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Số áo của cầu thủ người Pháp hiện vẫn chưa được công bố. Kounde là tân binh thứ 5 của Barcelona trong mùa hè năm nay.

Barca đạt thỏa thuận mua Bernardo Silva - Inter chấm dứt hợp đồng với Sanchez
Jules Kounde là tân binh thứ 5 của Barcelona trong kỳ chuyển nhượng hè 2022.

Barcelona đạt thỏa thuận mua Bernardo Silva

Tờ Sport (Tây Ban Nha) đưa tin, Bernardo Silva đã tiến gần hơn với việc gia nhập Barcelona vào mùa hè này. Hai bên đã chốt thỏa thuận cá nhân và Barca hiện đang đàm phán thuyết phục Man City nhả người. Theo các nguồn tin, Man City sẵn sàng bán Silva nếu nhận được 80 triệu euro. Họ sẽ dành một phần của số tiền này để mua tiền vệ Lucas Paqueta từ Lyon thay thế cho vị trí của Silva.

Nếu chiêu mộ thành công Silva, Barca sẽ trở thành thế lực đáng sợ ở mùa giải tới. Hè này, họ là một trong những đội bóng hoạt động tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng, khi đem về loạt tân binh chất lượng gồm trung vệ Andreas Christensen, tiền vệ Franck Kessie, cầu thủ chạy cánh Raphinha, trung phong Robert Lewandowski, trung vệ Jules Kounde.

Barca đạt thỏa thuận mua Bernardo Silva - Inter chấm dứt hợp đồng với Sanchez
Barcelona đạt thỏa thuận mua Bernardo Silva.

PSG tham gia cuộc đua giành Milinkovic-Savic

Truyền thông Pháp đưa tin, PSG đang chuẩn bị gửi đề nghị chính thức đến Lazio về chuyển nhượng tiền vệ Sergej Milinkovic-Savic. PSG đã đưa về Vitinha, nhưng họ muốn có thêm Milinkovic-Savic để củng cố tuyến giữa.

Lazio muốn 42 triệu bảng cho ngôi sao của mình, chỉ cần chi đủ số tiền này PSG sẽ có được điều mình cần. Tuy nhiên, PSG sẽ vấp phải sự cạnh tranh từ nhiều đội bóng khác. MU, Juventus, Arsenal được cho đều thèm muốn sự phục vụ của tuyển thủ Serbia.

Barca đạt thỏa thuận mua Bernardo Silva - Inter chấm dứt hợp đồng với Sanchez
PSG tham gia cuộc đua giành Milinkovic-Savic.

PSG không để Wijnaldum tới Roma

Thương vụ chuyển nhượng Wijnaldum giữa PSG và Roma đang gặp bế tắc. Cả hai đã thống nhất sẽ thực hiện 1 bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 mùa giải. Đồng thời, PSG cũng sẽ trả nửa lương của cầu thủ người Hà Lan. Tuy nhiên, thương vụ gặp khó ở điều khoản mua đứt vào cuối mùa.

Roma chỉ muốn kèm điều khoản mua đứt theo dạng "lựa chọn" chứ không phải "bắt buộc". Ngoài ra, mức phí Roma muốn chi ra nằm trong khoảng 10-15 triệu euro. Hai điều khoản này hiện đều không đáp ứng yêu cầu từ phía PSG.

Barca đạt thỏa thuận mua Bernardo Silva - Inter chấm dứt hợp đồng với Sanchez
Wijnaldum chưa thể tới Roma.

Pochettino thanh minh cho Mbappe

HLV Mauricio Pochettino đã bị PSG sa thải sau mùa giải trước. Sự ra đi của ông được cho có tác động của Kylian Mbappe. Sao trẻ người Pháp đã từ chối Real Madrid và gia hạn với ĐKVĐ Ligue 1. Trong hợp đồng mới của anh có điều khoản cho phép anh được tham gia vào vấn đề chuyển nhượng của CLB.

Tuy nhiên, Pochettino đã lên tiếng làm rõ rằng việc ông ra đi không hề có liên quan tới Mbappe. “Mbappe là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới hiện nay và tôi nghĩ rằng PSG đã thuyết phục cậu ấy ở lại. Nhưng tôi cũng không nghĩ Mbappe là người thiết kế dự án mới (điều khiến tôi phải ra đi)”, Pochettino chia sẻ.

Barca đạt thỏa thuận mua Bernardo Silva - Inter chấm dứt hợp đồng với Sanchez
Pochettino thanh minh cho Mbappe.

Barca bỏ túi thêm 100 triệu euro

Hôm qua, trang cá nhân của Barca thông báo họ đã bán thành công 24,5% cổ phần của Barca Studios. Đây là công ty được thành lập dưới thời cựu chủ tịch Josep Bartomeu với vai trò sản xuất video và các nội dung liên quan đến CLB.

Đội bóng xứ Catalunya đã thu về được 100 triệu euro từ thương vụ này. Theo cuộc họp hồi tháng 6, Barca được bán 49% cổ phần của công ty trên. Nghĩa là họ có thể bán tiếp 24,5% cổ phần khác trong tương lai.

Laporta cũng cho biết trong thông báo ông lạc quan rằng việc bán cổ phần của Barca Studios sẽ cho phép CLB đăng ký các bản hợp đồng mùa Hè "mà không có bất kỳ vấn đề nào". Điều này đồng nghĩa với việc Barca không cần phải bán Frenkie De Jong vì lý do tài chính nữa. De Jong vẫn có thể sẽ ra đi trong tương lai nếu nhận được lời đề nghị hợp lý. Nhưng hiện tại, việc bán cầu thủ người Hà Lan không còn cần thiết nữa.

Barca đạt thỏa thuận mua Bernardo Silva - Inter chấm dứt hợp đồng với Sanchez
Barca bán cổ phần của công ty Barca Studios.

Chia tay Juventus, Ramsey có bến đỗ mới

Mới đây, trang chủ CLB OGC Nice thông báo hoàn tất thỏa thuận chiêu mộ Aaron Ramsey theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy không còn ở thời kỳ đỉnh cao nhưng Ramsey vẫn được xem là cầu thủ tài năng và đẳng cấp. Cựu Pháo thủ được kỳ vọng sẽ tạo cú hích cho hàng tiền vệ của Nice.

Nice không tiết lộ chi tiết hợp đồng đã ký với Ramsey. Nhưng đội bóng Pháp phải trả lương rất cao cho tuyển thủ Xứ Wales vì trước đó cầu thủ này đã nhận 400 nghìn euro/tuần ở Juventus.

Cựu sao Arsenal chấm dứt hợp đồng với Juventus vào cuối tháng trước, đội bóng Italia đã đền bù 1 năm hợp đồng cho Ramsey. Anh có vỏn vẹn 5 bàn, 6 kiến tạo sau 48 trận đấu tại Serie A. Giai đoạn sau của mùa giải 2021/22, Ramsey thậm chí còn thi đấu cho Rangers dưới dạng cho mượn.

Barca đạt thỏa thuận mua Bernardo Silva - Inter chấm dứt hợp đồng với Sanchez
Ramsey gia nhập Nice theo dạng chuyển nhượng tự do.

Cầu thủ hay nhất Trung Quốc bị CLB La Liga thanh lý

Wu Lei chia tay Espanyol để hồi hương thi đấu cho Shanghai Port (Cảng Thượng Hải). Đội bóng của Tây Ban Nha chấp nhận thanh lý hợp đồng (còn thời hạn đến năm 2024) để ngôi sao số một Trung Quốc trở thành cầu thủ tự do, không thu về khoản phí chuyển nhượng nào.

Wu Lei chia sẻ rằng quyết định rời Espanyol để hồi hương đến chủ yếu vì anh muốn được trở về quê nhà để được ra sân nhiều hơn, cũng như có thời gian chăm sóc gia đình.

Barca đạt thỏa thuận mua Bernardo Silva - Inter chấm dứt hợp đồng với Sanchez
Cầu thủ hay nhất Trung Quốc bị CLB La Liga thanh lý.

Belotti gia nhập AS Roma dưới dạng chuyển nhượng tự do

Theo báo chí Italia, tiền đạo Andrea Belotti đã đồng ý các điều khoản cá nhân với AS Roma và cựu đội trưởng Torino sẽ ký hợp đồng 3 năm với đội bóng này. Trước đó, Andrea Belotti muốn gia nhập AC Milan - đội bóng anh hâm mộ từ bé, nhưng nhà ĐKVĐ Italia không quá mặn mà trong việc chiêu mộ chân sút này.

Với sự xuất hiện của Belotti, AS Roma đã đẩy Eldor Shumorrodov sang Bologna. Họ cũng nhiều khả năng sẽ bán Justin Kluivert và Riccardo Calafiori trong thời gian tới. Tại đội bóng mới, Belotti sẽ phải cạnh tranh quyết liệt cho vị trí tiền đạo cắm với Tammy Abraham, tiền đạo đã chơi rất xuất sắc mùa trước.

Barca đạt thỏa thuận mua Bernardo Silva - Inter chấm dứt hợp đồng với Sanchez
Belotti gia nhập AS Roma dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Fabregas gia nhập đội bóng ở Serie B

Tiền vệ tài hoa Cesc Fabregas đã gia nhập CLB Como tại Serie B với bản hợp đồng 2 năm. Fabregas, 35 tuổi, trở thành cầu thủ tự do hè này sau khi đáo hạn hợp đồng với Monaco. Cựu tiền vệ của Arsenal, Barca và Chelsea sẽ lần đầu chinh chiến tại Italia sau quãng thời gian thử sức ở Tây Ban Nha, Anh và Pháp.

Mùa trước, Como chỉ xếp thứ 13 ở Serie B. Dù hết lời ca ngợi đội bóng mới song phải thừa nhận rằng những năm cuối sự nghiệp của Fabregas không êm ả chút nào. Anh từng 2 lần vô địch Ngoại hạng Anh, 1 lần đăng quang La Liga, sở hữu World Cup và 2 lần lên đỉnh EURO nhưng giờ trôi dạt sang Serie B chơi bóng.

Barca đạt thỏa thuận mua Bernardo Silva - Inter chấm dứt hợp đồng với Sanchez
Fabregas gia nhập đội bóng ở Serie B.

Inter chấm dứt hợp đồng với Alexis Sanchez

Theo Sky Sports, Inter Milan và Sanchez đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng. Giờ đây, cầu thủ người Chile tự do gia nhập CLB mới. Báo chí Italy cho biết cựu sao MU nhiều khả cao gia nhập Marseille.

Theo Sport News, Inter chấp nhận đền bù thêm 5 triệu euro cho Sanchez vì chấm dứt hợp đồng sớm 1 năm. Trong khi đó, AS cho biết mức lương tiền đạo 33 tuổi nhận được ở CLB mới sẽ vào khoảng hơn 3 triệu euro mỗi mùa.

Barca đạt thỏa thuận mua Bernardo Silva - Inter chấm dứt hợp đồng với Sanchez
Sanchez trở thành cầu thủ tự do sau khi chia tay Inter.